Lao động Việt ở Hàn Quốc ứng phó ra sao với dịch Mers-CoV?

Lao động Việt ở Hàn Quốc ứng phó ra sao với dịch Mers-CoV?

Thứ 4, 01/07/2015 | 11:19
0
Đến nay số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc là 182, số bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh này đã tăng lên con số 33, tình hình đã được kiểm soát và có dấu hiệu hạ nhiệt

Dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona gây ra (gọi tắt là Mers-CoV) đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại nhiều nước, đặc biệt là Hàn Quốc khu vực hiện có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc.

Xã hội - Lao động Việt ở Hàn Quốc ứng phó ra sao với dịch Mers-CoV?

Thuốc khử trùng đã được phun xịt tại các Trung tâm thương mại

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát và có chiều hướng diễn biến phức tạp, đầu tháng 6 Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành Công văn số 820/QLLĐNN-HQTACP yêu cầu các doanh nghiệp và tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế tới người lao động đang làm việc ở nước ngoài và chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài.

Xã hội - Lao động Việt ở Hàn Quốc ứng phó ra sao với dịch Mers-CoV? (Hình 2).

Để phòng tránh sự lấy lan của dịch bệnh Mers thì khẩu trang được đeo khi chơi thể thao...

Để biết rõ hơn cuộc sống của lao động Việt Nam tại xứ sở Kim Chi bị ảnh hưởng ra sao trước dịch bệnh này, phóng viên đã kết nối với một số bạn đang làm việc tại Hàn Quốc.

Bạn Nguyễn Văn Chung, Hoàng Anh Tuấn cùng quê Hà Tĩnh đang làm việc tại Seoul cho biết, hiện tại dịch bệnh đã được khống chế, mấy hôm trước khi dịch đang ở cao điểm thì hàng ngày đều nhận được tin nhắn tổng tài khuyến cáo về dịch bệnh và cách thức phòng tránh.

Với những lao động hợp pháp cũng như bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì trang mạng xã hội Thế giới Việt in Korea là nơi tụ họp của 42 nghìn lao động Việt Nam cùng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm cũng giới thiệu việc làm cho những thành viên mới.

Bạn Trần Ngọc Anh quê Ninh Bình, sinh 1989, làm việc tại Công ty chuyên sản xuất ốc vít cho các đồ đ

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.