Lắp banner tại nhà chờ xe buýt để bảo vệ Voọc chà vá chân nâu

Lắp banner tại nhà chờ xe buýt để bảo vệ Voọc chà vá chân nâu

Chủ nhật, 24/04/2016 | 20:25
0
Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh cho biết, tổ chức này vừa thực hiện chương trình truyền thông Voọc chà vá chân nâu ở các nhà chờ xe buýt.

Tin tức mới nhận, ngày 24/4, Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (còn gọi GreenViet) cho biết, tổ chức này vừa tiến hành thi công các bảng truyền thông trên 5 nhà chờ xe buýt trong nội thành TP Đà Nẵng.

Các tuyến đường được lắp bảng truyền thông bảo vệ loài linh trưởng được ví "nữ hoàng linh trưởng" tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), bao gồm: đường Bạch Đằng (khu vực gần cầu sông Hàn, đối diện Bưu điện Bạch Đằng); nhà chờ xe buýt đối diện 41 Lê Duẩn (tường rào Trường trung học phổ thông Phan Châu Trinh); khu vực đường Quang Trung (tường rào sân tennis cũ); khu vực đối diện số nhà 6 Nguyễn Tri Phương (trước Công viên 29/3); khu vực trước số nhà 149 Núi Thành (Trường trung học cơ sở Tây Sơn).

Ngoài ra, đại diện tổ chức GreenViet cho biết, đợt này tổ chức còn tổng tiến công hàng loạt chiến dịch, nhằm tạo làn sóng đưa hình ảnh Voọc thành biểu tượng về đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng.

Xã hội - Lắp banner tại nhà chờ xe buýt để bảo vệ Voọc chà vá chân nâu

Banner kêu gọi bảo vệ loài Voọc chà vá chân nâu được GreenViet lắp tại 5 khu vực nhà chờ xe buýt

Các thành viên của nhóm cho biết chiến dịch truyền thồng nhằm giúp loài Voọc có được các chính sách bảo vệ loài này sẽ tốt hơn, cũng như được các cơ quan chức năng quan tâm hơn.

Thời điểm tháng 3/2016, Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cũng đã gửi công văn lên thành phố đề nghị việc này. Phía GreenViet hy vọng chính quyền sớm có quyết định trước thềm Hội nghị APEC 2017, để các nước dự hội nghị khi ghé đến Đà Nẵng sẽ được chứng kiến hàng loạt banner, pano hình ảnh của loài động vật nằm trong sách đỏ cần bảo vệ.

Trong tháng 4 và tháng 5, GreenViet sẽ có nhiều chương trình lấy bối cảnh bảo tồn Voọc chà vá chân nâu. Dự kiến, tầm đầu tháng 5, GreenViet cùng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà sẽ có hoạt động trong 2 ngày ngày 3/5 và 12/5 tại là Bảo tàng Đà Nẵng; với chương trình "Bảo tàng v

Cùng chuyên mục

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.