Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA

Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 28/08/2018 | 13:02
0

Sáng nay (28/8) tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Tham dự buổi lễ ký kết có sự tham gia của lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam.

Chương trình phối hợp công tác có mục đích nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hai bên; nội dung phối hợp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều lệ của mỗi bên và theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở phát huy thế mạnh của VBA và VLA; trong điều kiện cho phép của mỗi bên; chủ động, thường xuyên, đa dạng về hình thức, thiết thực, hiệu quả.

Tin nhanh - Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA

Sáng nay 28/8, diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA.

Theo đó, có 4 nội dung mà VLA và VBA phối hợp cùng nhau đó là:

Thứ nhất, phối hợp trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các bên thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình khi một trong hai bên có yêu cầu. Thứ 2, phối hợp tuyên truyền, phổ biến để nhân dân, trước hết là hội viên VLA và hội viên VBA hiểu rõ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; trong đó chú trọng đến các chủ trương, chính sách pháp luật về xây dựng và phát triển ngành Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Tin nhanh - Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA (Hình 2).

Hai bên ký kết chương trình phối hợp công tác.

Thứ ba, phối hợp nghiên cứu, tư vấn, phản biện, kiến nghị hoàn thiện những chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến sản xuất, kinh doanh và phát triển của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam. Trên cơ sở đó, tham gia ý kiến, đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước khác về những vấn đề này.

Và thứ 4 là phối hợp, hỗ trợ tư vấn pháp luật theo yêu cầu của VBA, của các hội viên của VBA trong giải quyết các bất đồng, tranh chấp giữa các hội viên của VBA với các đối tác sản xuất, kinh doanh và giữa các hội viên của VBA với nhau theo đúng quy định của pháp luật.

Tin nhanh - Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu sau lễ ký kết chương trình phối hợp công tác, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi Hội Luật gia Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã xây dựng và ký kết chương trình phối hợp công tác. Về phía Hội Luật gia Việt Nam sẽ thực hiện nghiêm túc những quy định tại chương trình phối hợp công tác. Đồng thời, chúng tôi mong muốn cùng với VBA góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Làm sao để nội dung ký kết, chương trình ký kết hoạt động có hiệu quả”.

Tin nhanh - Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Luật gia Việt Nam và VBA (Hình 4).

Chủ tịch hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), ông Nguyễn Văn Việt.

Cũng phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), ông Nguyễn Văn Việt cho hay: “Các vấn đề về pháp luật luôn quan trọng đối với hiệp hội và tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn có sự phối hợp với cơ quan luật để hợp tác, giúp đỡ cho ngành sản xuất đồ uống nói chung, hiệp hội VBA và các hiệp hội khác nói riêng. Thông qua buổi lễ ký kết này, chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo văn bản ký kết này đi vào cuộc sống”.

Hội Luật gia Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp, tổ chức thống nhất của các luật gia đã và đang làm công tác pháp luật trong cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang nhân dân, tự nguyện hoạt động cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quyền tự do, dân chủ của nhân dân, góp phần xây dựng nền khoa học pháp lý, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam là một tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chế biến và cung cấp vật tư, nguyên liệu, thiết bị chuyên ngành Bia – Rượu – Nước giải khát. Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, đoàn kết, hợp tác các đơn vị hội viên, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội viên, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động trong ngành Bia – Rượu – Nước giải khát, góp phần vào việc phát triển kinh tế đất nước.

Photo: Thành Long

Hội Luật gia Việt Nam đã có 46.000 hội viên trên cả nước

Thứ 5, 23/08/2018 | 12:52
Ngày 23/8, bộ Tư pháp và Hội Luật gia Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác hội về xây dựng pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý; bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao năng lực; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế giai đoạn 2018 – 2023.

Hội Luật gia Hòa Bình tăng cường công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:27
Trong thời gian qua, công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý của Hội Luật gia (HLG) tỉnh Hòa Bình có bước phát triển rõ rệt cả về nội dung lẫn hình thức.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Hội Luật học tỉnh Sơn Đông

Thứ 2, 23/07/2018 | 15:39
Sáng nay tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội Luật học tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.