Lĩnh án tù,

Lĩnh án tù, "mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khóc nức nở

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 02/11/2020 | 14:17
0
Ngày bị đưa ra tòa xét xử về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, nhiều người mới tá hỏa về “lý lịch đen” của “mẹ mìn” bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh.

Lý lịch đen của kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi

Mới đây, hung thủ gây ra vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở tỉnh Bắc Ninh gây hoang mang dư luận vừa được TAND tỉnh này đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Hồ sơ điều tra - Lĩnh án tù, 'mẹ mìn' bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khóc nức nở

Lĩnh án tù, "mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khóc nức nở.

Bị cáo được xác định là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, quê Cao Bằng) bị TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử và tuyên phạt 5 năm tù về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Lật lại hồ sơ mới hay lý lịch “đen” của người phụ nữ này, Thu từng 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, 1 lần bị xử phạt hành chính vì vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và 1 lần bị đưa đi trại giáo dưỡng.

Được trở về xã hội, khoảng 2 năm sau, Thu tìm hiểu và kết hôn với anh Đàm Mạnh Hùng (SN 1986, ở cùng khu phố) và có 01 con chung. Khoảng cuối năm 2016, qua mạng xã hội zalo, Thu quen anh Đặng Văn Bằng (SN 1987, ở Tuyên Quang).

Chính trong thời gian này, anh Hùng nghi ngờ Thu có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác nên cuộc sống của vợ chồng Thu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có tình mới, Thu bỏ chồng con để đến với anh Bằng.

Tuyệt nhiên, người phụ nữ này giấu nhẹm chuyện mình đã có chồng, con. Quá trình chung sống với anh Bằng, Thu có thai nên 2 người tổ chức đám cưới tại nhà anh Bằng để cùng chung sống. Trong khi đó gia đình Thu không tổ chức tiệc tùng và 2 người cũng không đăng ký kết hôn.

Không may, khi đi làm nương rẫy, Thu sảy chân ngã nên không giữ được cái thai. Giữa năm 2018, Thu tiếp tục có thai với anh Bằng.

Cuối năm đó, chồng cũ của Thu vô tình vào facebook của vợ mình và phát hiện ảnh cưới của Thu với chồng mới. Lần tìm được số điện thoại của tình địch, anh Hùng gọi điện cho anh Bằng nói hết sự thật, thậm chí chụp cả giấy đăng ký kết hôn gửi cho anh Bằng. Lúc này, anh Bằng mới tá hỏa và nói với anh Hùng không biết việc Thu đã có chồng, con.

Nghĩ đến đứa bé trong bụng, anh Bằng cho Thu một cơ hội và yêu cầu Thu về Cao Bằng giải quyết việc ly hôn rồi quay lại nhà anh Bằng.

Khoảng đầu tháng 2/2019, Thu nói với anh Bằng về quê để giải quyết việc ly hôn với anh Hùng. Tuy nhiên, vì lo sợ mọi người dị nghị cái thai trong bụng nên Thu không về quê mà đến thành phố Lạng Sơn sinh sống và tìm việc làm.

Theo lời khai của Thu, cũng trong khoảng thời gian này, Thu trở dạ và sinh 1 con trai tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn; nhưng do sinh non, 5 ngày sau thì cháu bé chết. Sau đó, cứ 1 đến 2 tháng, Thu mới liên lạc với anh Bằng; khi anh Bằng hỏi thăm con, Thu nói dối gửi con ở nhà anh chị nuôi giúp.

Đến tháng 3/2020, Thu về làm công nhân tại Bắc Ninh. Do muốn quay về đoàn tụ cùng anh Bằng nên Thu nảy sinh ý định bắt cóc 1 bé trai cùng độ tuổi với đứa con đã chết của mình để về nuôi.

Sau nhiều ngày rình ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh), đến chiều 21/8, Thu phát hiện bé trai 2 tuổi đang chơi một mình không có người trông nên dụ đi theo.

Thu nhanh chóng chở cháu bé về phòng trọ, mua đồ ăn, quần áo, tắm rửa cho cháu bé. Có ai hỏi thì Thu nói là con mình ở quên lên chơi. Một mặt, Thu tức tốc gọi điện cho anh Bằng thông báo ngày mai mẹ con Thu sẽ về sớm.

Điều Thu không ngờ là chỉ đến tối hôm sau, hành vi mờ ám của Thu đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi Thu đang ngủ cùng bé trai.

Người mẹ vô tâm?

Đến dự phiên tòa, nghe HĐXX thẩm vấn bị cáo Nguyễn Thị Thu, nhiều người đã phải lắc đầu ngao ngán khi cho rằng Thu là một người mẹ vô tâm. Vô tâm ở chỗ, Thu sẵn sàng bỏ con theo người tình mới quen qua mạng.

Khi tòa hỏi ngày tháng năm sinh của con chung với chồng cũ, Thu cũng không trả lời được, khiến HĐXX phải thốt lên: “Năm sinh đứa con mình đẻ ra mà không nhớ nổi?”.

Chưa hết, theo hồ sơ vụ án có nêu; khi một mình sinh con thứ hai tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn nhưng không may bị chết do sinh non; chỉ hai tháng sau, trong thời gian lưu lạc nơi đất khách quê người, Thu đã kịp lấy tên là Triệu Tuyết Mai, sinh năm 1990 ở Lạng Sơn và quen biết anh Phùng Văn Hậu (SN 1992, ở Lạng Sơn). Một thời gian ngắn sau đó, Thu và anh Hậu đã cùng sống chung tại một phòng trọ. Mãi lâu sau, Thu lại tạm biệt tình trẻ để xuống Bắc Ninh xin việc làm.

Thời gian này, muốn quay về đoàn tụ với anh Bằng, Thu đã lên kế hoạch bắt cóc cháu bé 2 tuổi đem về nuôi.

Thực tế lại không như Thu nghĩ, khi vừa đưa con về nhà anh Bằng, người thân nhà anh Bằng đã “bán tín bán nghi”, cho rằng cháu bé không phải con ruột anh Bằng vì cháu bé không có nét gì giống bố và lớn hơn so với tuổi.

Mọi người bảo anh Bằng phải đi xét nghiệm ADN nhưng Thu vội gạt đi vì cho rằng cháu còn quá nhỏ.

Được triệu tập tới tòa với tư cách người làm chứng, anh Bằng cho hay khi thấy Thu đưa bé trai về có nghi ngờ nhưng vì bé gọi anh là cha nên anh mới tin. Cũng theo anh này, trước đó rất nhiều lần anh muốn lên thăm con nhưng Thu tìm hàng trăm lý do để từ chối.

Khép lại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Thị Thu đã xâm phạm đến quyền chăm sóc trẻ em, gây hoang mạng trong nhân dân nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc. Vì các lẽ trên, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo Thu mức án nêu trên.

Tại tòa, bị cáo Thu thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Khi nghe tòa tuyên án 5 năm tù, nữ bị cáo đã ôm mặt khóc nức nở, tỏ vẻ ân hận.

Vụ nữ sinh lớp 11 mất tích ở Bắc Ninh: Cuộc gọi lạ báo... đang an toàn

Thứ 5, 29/10/2020 | 10:57
Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cùng gia đình đang tích cực tìm kiếm nữ sinh lớp 11 mất tích xảy ra trên địa bàn. Chiều 28/10, gia đình nhận được cuộc gọi lạ.

Khởi tố nhóm đòi nợ thuê, bắt cóc, hành hung con nợ

Thứ 3, 27/10/2020 | 16:42
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam 4 đối tượng về hành vi cướp tài sản. 4 đối tượng đã bắt cóc đánh đập con nợ để đòi tiền.

Kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận sắp hầu tòa

Thứ 6, 23/10/2020 | 21:26
Dự kiến ngày 30/10, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử "nữ quái" bắt cóc bé trai 2 tuổi.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.