Lợi dụng tình cảm của nữ quản giáo, tên sát nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù

Lợi dụng tình cảm của nữ quản giáo, tên sát nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù

Thứ 5, 20/08/2020 | 06:06
0
Vào thời điểm bị bắt, David Sweat đã tự tin nói với cảnh sát rằng kế hoạch vượt ngục cùng cuộc truy bắt toàn quốc kéo dài ba tuần đối với hắn ta và tên đồng phạm, Richard Matt đều là ý tưởng của mình.

Ngày 6/6/2015, thông tin David Sweat (34 tuổi) và Richard Matt (48 tuổi) đã cùng nhau trốn thoát khỏi nhà tù an ninh tối đa Dannemora, Mỹ đã xuất hiện liên tiếp trên những mặt báo. Cuộc chạy trốn của hai tên tội phạm nguy hiểm đã khiến toàn bộ cơ quan chức năng Mỹ phải đau đầu lập kế hoạch truy bắt.

David bị kết án vào năm 2003 sau khi giết Phó cảnh sát trưởng Kevin Tarsia. Vài năm sau, Richard cũng đã bị tống tù vì tội Giết người, nạn nhân là 1 ông lão 76 tuổi, William Rickerson. Cả 2 đã gặp nhau và nhanh chóng trở nên thân thiết.

Không lâu sau, Richard và David đã trở thành “hàng xóm” trong tù sau khi cùng nhau viết đơn yêu cầu đổi phòng giam. Khi đó, không ai thắc mắc vì sao những chủ nhân phòng cũ lại cùng lúc đồng ý chuyển phòng với 2 tên tội phạm cả. Nếu ai đó tỏ ra nghi ngờ thì có lẽ kế hoạch của bọn chúng sẽ không bao giờ thành công.

Cả 2 đã âm thầm lên kế hoạch trong suốt quãng thời gian thụ án ở đây. Việc lên lịch trình chạy trốn không có gì lạ lẫm với Richard, 1 tên tội phạm từng chạy trốn thành công khỏi Trung tâm cải tạo Erie vào tháng 6/1986 bằng cách bẻ gãy các hàng rào sắt bao quanh trại giam. Còn về phía David, bằng khả năng ghi nhớ thiên phú của 1 tên sát thủ, hắn ta đã lên danh sách và vẽ lại bản đồ của nhà tù chỉ trong vài lần quan sát, từ đó vạch ra vô số những phương án dự phòng khác.

An ninh - Hình sự - Lợi dụng tình cảm của nữ quản giáo, tên sát nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù

Lỗ hổng thông giữa 2 phòng giam của David và Richard  

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, Richard đã thuyết phục Joyce Mitchell, 1 tù nhân làm việc tại xưởng may vá của nhà tù giúp đỡ bọn chúng trong việc vượt ngục bằng việc cung cấp những dụng cụ cần thiết. Đồng thời, hắn cũng đã tiết lộ cho Mitchell toàn bộ kế hoạch và thời gian chạy trốn vào đêm 5/6, rạng sáng 6/6. Tuy nhiên, vào ngày vượt ngục, Mitchell đã không hề gặp được cặp đôi ở điểm hẹn đã định trước.

Không chỉ Richard, David cũng xây dựng được mối quan hệ với 1 nữ quản giáo và hỏi xin được lưỡi cưa loại nhỏ. Đầu tiên, David dùng cưa đục một lỗ nhỏ thông sang phòng của Richard để thuận tiện cho việc trao đổi kế hoạch. Ban ngày, lỗ thông 2 phòng sẽ được David và Richard dùng vật dụng cá nhân ngụy trang.

Tiếp theo đó, hắn dùng bùa và xẻng loại nhỏ mượn được từ chỗ của Mitchell để tạo một đường hầm thông xuống bên dưới nhà tù. Trong suốt quá trình đào, tìm hiểu lối thoát, vào lúc 23h30, sau buổi điểm danh cuối ngày, David sẽ bò qua lỗ hổng hệ thống đường ống dẫn nước bên dưới nhà tù để nghiên cứu lối thoát ngắn và an toàn nhất. David sẽ phải quay lại phòng giam lúc 5h30 mỗi ngày để kịp buổi điểm danh buổi sáng.

Trong lời khai của mình, Sweat nói mình là chủ mưu kế hoạch lẩn trốn. Tên này lần mò các lối đi bên dưới đường hầm trong nhiều tháng trời trước khi tìm thấy một đường ống cống dẫn ra ngoài nhà tù. Địa điểm này cách nhà tù khoảng 6m và rất an toàn.

Đêm mùng 5, rạng sáng mùng 6/6, David và Richard vượt ngục thành công.

Nhiều ngày sau khi trốn thoát, cơ quan chức năng đã tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy David là 1 tên tội phạm cẩn thận và tinh ranh trong khi Richard lại là 1 tên sơ suất và liều lĩnh.

An ninh - Hình sự - Lợi dụng tình cảm của nữ quản giáo, tên sát nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù (Hình 2).

Mảnh giấy vàng để trêu tức lực lượng chức năng trong hệ thống ống thoát nước dưới nhà tù

Ngày 20/6, chỉ cách nhà tù Dannemora khoảng 20km về phía Owls Head, New York, người đàn ông tên John Stockwell và con chó của anh ta đã nhận ra một điều bất thường khi phát hiện căn phòng của mình bị cạy khóa và có một số đồ vật bị đặt sai chỗ. Sau khi kiểm tra một lượt, John phát hiện ra căn phòng thiếu đi máy pha cà phê, 1 khẩu súng lục và bản đồ.

Cơ quan chức năng đã có mặt ngay khi nhận được tin báo của John. Tại hiện trường, cảnh sát đã bất ngờ phát hiện 1 chiếc dao cạo râu bất thường.

“Nhờ nó chúng tôi đã thu thập được DNA và tìm ra manh mối của Richard cũng như David”, sĩ quan cảnh sát cho biết.

Có lẽ vì quá chán ngán với sự sơ sót của đối tác, David đã quyết định “bỏ rơi” Richard. Ngày 26/6, Richard bị FBI bao vây ở Owls Head. Hắn ta bỏ chạy vào trong rừng và trốn trong bụi cây để mai phục lại lực lượng an ninh. Tuy nhiên, ngay khoảnh khắc Richard định nổ súng, hắn ta đã bị FBI bắn hạ ngay tại chỗ.

An ninh - Hình sự - Lợi dụng tình cảm của nữ quản giáo, tên sát nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù (Hình 3).

David Sweat đã bị khống chế sau khi trúng 2 viên đạn 

Sau khi Richard bị bắt, David cũng không thể tiếp tục chạy trốn. Thay vì cẩn trọng chạy trốn trong màn đêm như trước, không hiểu vì sao trong vài ngày trước khi bị bắt, David lại liều lĩnh lựa chọn việc di chuyển vào ban ngày. Và tất nhiên, khuôn mặt của hắn ta đã bị nhận ra bởi một sĩ quan cảnh sát địa phương ở Constable (New York), Jay Cook.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt và tổ chức vây bắt David trên một cánh đồng cỏ linh lăng. Lần đầu tiên, Jay đã bắn trúng David vào chân nhưng hắn ta vẫn tiếp tục chạy trốn. Lần thứ 2 nổ súng, viên đạn của Jay găm trúng lưng khiến tên tội phạm gục xuống. Lực lượng chức năng đã khống chế David và đưa hắn ta vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán David bị xẹp 1 bên phổi và cần phải nằm viện một thời gian dài.

“Khi được xuất viện, trên đường trở về nhà tù, David không ngừng khoe khoang với chúng tôi về kế hoạch của hắn ta”, Giám đốc bang New York, Joseph A.D’Amico trả lời phỏng vấn.

Han (theo ABCnews)

 

Từ hôm nay, có thể ngồi nhà làm giấy đăng ký ô tô, nộp phí trước bạ trực tuyến

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:32
Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.

“Texas 7” – băng nhóm quy tụ những tên tù nhân sừng sỏ gây chấn động nước Mỹ bằng vụ vượt ngục táo bạo

Thứ 4, 19/08/2020 | 06:06
Texas 7 không chỉ là băng nhóm tội phạm khét tiếng nước Mỹ bởi những lần giết người, cướp có vũ trang mà bọn chúng còn khiến cơ quan chức năng phải “đau đầu” bởi vụ vượt ngục khỏi nhà tù kiên cố.

Hai "hiệp sĩ đường phố" hi sinh khi tham gia bắt tội phạm được phong tặng liệt sĩ

Thứ 3, 18/08/2020 | 11:43
Hai “hiệp sĩ đường phố” tử nạn vào tháng 5/2018 khi bắt cướp tại TP.HCM đã được Thủ tướng công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công.

Cuộc vượt ngục chấn động Thế chiến II: Đào hầm dưới cát, dùng tất vận chuyển hơn 100 tấn đổ ra vườn

Thứ 3, 18/08/2020 | 06:06
Vụ vượt ngục Stalag Luft III vào đêm 24/3/1944 đã trở thành một sự kiện lịch sử khiến cả thế giới phải chao đảo và thán phục.

An ninh hình sự 24h: Truy nã quý bà thuê sát thủ đất Cảng bắn người; bắt giam "tú bà" xinh đẹp môi giới bán dâm

Thứ 4, 12/08/2020 | 21:00
An ninh hình sự 24h: Truy nã quý bà thuê sát thủ đất Cảng bắn người; bắt giam "tú bà" xinh đẹp môi giới bán dâm; hotgirl xứ Nghệ cho vay 450 triệu đồng lãi hơn 1 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.