Lời khẩn cầu nơi bệnh lạ cướp đi mạng sống

Lời khẩn cầu nơi bệnh lạ cướp đi mạng sống

Thứ 4, 27/05/2015 | 14:26
0
Sinh ra khỏe mạnh, bình thường, nhưng lớn lên thì khuôn mặt những đứa trẻ này bỗng nhiên sưng tấy, xuất hiện chi chít mụn và khô ráp như da cóc.

Thượng Cửu có đến bảy đứa trẻ mắc bệnh lạ, năm cháu trong số đó đã không thể tiếp tục chống chọi với căn bệnh vô phương cứu chữa này.

Ba năm... tang trùng tang

Ngôi nhà cũ nát của bà Hà Thị Bén (71 tuổi) nằm cạnh bìa rừng thuộc xóm Mặc, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Ngay chính diện ngôi nhà là bàn thờ với di ảnh của ba người còn rất trẻ. Ngồi ở mép giường, bà Bén với thân hình xanh xao, đôi mắt mờ đục, nấc nghẹn kể về hoàn cảnh éo le của gia đình mình.

Xã hội - Lời khẩn cầu nơi bệnh lạ cướp đi mạng sống

Bà Bén mong sớm tìm ra nguyên nhân bệnh của các cháu để chạy chữa.

Tròn ba năm trước, người con trai thứ 10 của bà chẳng may đột tử do bị điện giật, bỏ lại người vợ trẻ và ba đứa con nheo nhóc đều mang trong mình căn bệnh lạ. Sau khi con mất, bà chuyển về ở cùng con dâu để tiện hương khói cho con trai và chăm sóc các cháu.

Một tháng sau, đứa cháu nội của bà bỗng qua đời khi những vết mụn lở loét đã ăn sâu vào cơ thể. Nỗi đau mất con, mất cháu chưa kịp nguôi ngoai thì tháng Giêng năm 2015, người con dâu hiếu thảo của bà cũng ra đi vì căn bệnh ung thư máu quái ác. Vậy là, trong ba năm, gia đình bà có ba người chết trẻ.

Ôm cháu Hà Thị Cúc (4 tuổi) và Hà Thị Mai Nương (10 tuổi) trong lòng, bà hướng mắt nhìn xa xăm, hai hàng lệ chảy dài. “Từ khi bố mẹ cháu mất, tôi dặn mình dù khó khăn đến mấy cũng phải cố gắng nuôi hai cháu ăn học, thành người. Thế nhưng ông trời như trêu ngươi, hai cháu càng lớn thì càng có biểu hiện lạ, giống với đứa cháu đã mất cách đây ba năm. Người chúng nó nổi đầy nốt đen sạm, đóng vảy khô ráp và sần sùi như da cóc. Ban đầu, da nó nổi mụn từ mặt sau đó lan dần sang chân tay và khắp người”, bà Bén kể.

Nhắc về chứng bệnh lạ ở cả ba đứa cháu nội của mình, bà Bén cho hay: “Lúc bố mẹ cháu còn sống, chúng có đư

Tag: sống
Cùng chuyên mục

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.