Lời khuyên từ chuyên gia: Kinh doanh mỹ phẩm nên thực hiện marketing như thế nào?

Lời khuyên từ chuyên gia: Kinh doanh mỹ phẩm nên thực hiện marketing như thế nào?

Thứ 4, 03/04/2019 | 18:32
0
Marketing là một hoạt động thiết yếu, không thể thiếu trong doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm chưa thành lập bộ phận marketing hoặc có những hoạt động marketing chưa thực sự tốt.

Đây là thời điểm doanh nghiệp nên nghĩ tới việc lựa chọn đơn vị marketing thuê ngoài để giúp doanh nghiệp tồn tại và nâng cao sức cạnh tranh với đối thủ, tiếp cận hiệu quả tới khách hàng.

Việc lựa chọn từ phát triển phòng marketing riêng hay thuê ngoài dịch vụ sẽ không có đáp án đúng hay sai miễn là đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp.

Anh Nhật Phan, chuyên gia marketing tại BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm có kinh nghiệm với nhiều ngành kinh doanh chia sẻ: “Có nhiều lý do để doanh nghiệp mỹ phẩm nên có định hướng xây dựng phòng marketing mạnh, ví như: người làm marketing sẽ hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ nhất; bộ phận marketing sẽ có sự phối hợp với các phòng ban khác hiệu quả nhất, đặc biệt là bộ phận kinh doanh... Tuy nhiên, hoạt động marketing thuê ngoài cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: đem lại cái nhìn mới và khách quan về thương hiệu và khách hàng; tiếp cận và cập nhật nhanh các xu hướng mới của marketing…”.

Để tìm hiểu thêm về kiến thức kinh doanh, marketing cho ngành mỹ phẩm bạn có thể tìm hiểu tại  BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ được tham gia 30 chuyên đề thuộc các chủ đề gắn liền với thực tiễn, do hơn 20 giảng viên là các chuyên gia uy tín về marketing và bán hàng, các doanh nhân thành công... giảng dạy.

Truyền thông - Lời khuyên từ chuyên gia: Kinh doanh mỹ phẩm nên thực hiện marketing như thế nào?

BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm

Chuyên gia marketing Nhật Phan cũng chia sẻ những lợi ích của cả việc tự xây dựng phòng marketing và chọn marketing thuê ngoài.

5 lý do doanh nghiệp mỹ phẩm cần có định hướng tự xây dựng phòng marketing

- Người làm marketing là thành phần của doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhất về thương hiệu, sản phẩm. Sẽ rất khó hoặc rất mất công sức để truyền tải cho đơn vị bên ngoài về tất cả giá trị cốt lõi, đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc tính và lợi ích sản phẩm, đặc điểm nổi trội…

- Marketing là một khâu trong toàn bộ quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể marketing liên quan mật thiết đến: mục tiêu kinh doanh, chiến lược về sản phẩm, về giá, chương trình khuyến mãi, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng… vì vậy cần sự gắn kết với các bộ phân R&D, kinh doanh, CSKH.

- Có rất nhiều lĩnh vực, ngành hàng mà marketing cần có định hướng dài hạn. Những hoạt động marketing cần có chung tầm nhìn để vừa phục vụ mục đích ngắn hạn như khách hàng, đơn hàng, doanh số… vừa phục vụ mục đích dài hạn tạo ra giá trị, cho đi giá trị để nhận về sự yêu quý của khách hàng.

- Marketing nội bộ sẽ linh hoạt, chủ động thay đổi chiến lược marketing theo định hướng của doanh nghiệp. Ngoài ra thông tin từ các chiến dịch marketing nội bộ bao giờ cũng đầy đủ và mang nhiều ý nghĩa hơn.

- Quá trình lên kế hoạch, thực hiện, đánh giá của hoạt động marketing nội bộ sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm cho những người trực tiếp tham gia. Điều này sẽ khó hơn cho doanh nghiệp nếu lựa chọn marketing thuê ngoài.

Truyền thông - Lời khuyên từ chuyên gia: Kinh doanh mỹ phẩm nên thực hiện marketing như thế nào? (Hình 2).

Doanh nghiệp nên lựa chọn tự xây dựng phòng marketing hay chọn marketing thuê ngoài?

5 lý do doanh nghiệp nên lựa chọn marketing thuê ngoài

- Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian cho việc lên kế hoạch, chiến lược hay tiếp cận và cập nhật xu hướng marketing mới nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thêm thời gian tập trung vào tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

- Với doanh nghiệp nhỏ và còn ít nhân sự, đặc biệt là ngành nghề đặc thù, sự tập trung vào chuyên môn là rất quan trọng để đưa công ty lên vị trí dẫn đầu. Bên cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, lên kế hoạch truyền thông để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

- Marketing thay đổi không ngừng và các xu hướng liên tục xuất hiện. Các đơn vị marketing thuê ngoài có xu hướng cập nhật nhanh hơn, triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn với những mảng marketing hoàn toàn mới.

- Nhân sự của các bên cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài thường có kiến thức rộng về nhiều mảng, được tiếp xúc với nhiều ngành nghề khác nhau. Do đó nhân sự của doanh nghiệp khi hợp tác sẽ có thể mở rộng kiến thức và nâng cao trình độ nhanh chóng.

- Người làm chủ doanh nghiệp, người tạo ra sản phẩm thường có xu hướng “thần tượng hóa” sản phẩm của mình. Do vậy có thêm đơn vị khách quan bên ngoài nhìn nhận, đánh giá có thể giúp chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ để nhanh chóng cải tiến.

Vậy phương án tối ưu nhất là gì?

Với kinh nghiệm triển khai các hoạt động marketing thuê ngoài cũng như xây dựng phòng marketing cho các doanh nghiệp mỹ phẩm, anh Nhật Phan chia sẻ: “Giải pháp tối ưu nhất là có thể duy trì các hoạt động marketing thuê ngoài và nội bộ cùng lúc, thống nhất được cơ chế báo cáo chỉ số và chia sẻ các thông tin để gia tăng hiệu quả. Vai trò của chủ doanh nghiệp với hoạt động marketing cũng rất quan trọng, có thể không cần trực tiếp triển khai nhưng cần nắm bắt và quản lý được định hướng marketing của doanh nghiệp”.

Đỗ Quyên

Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:03
Dám chắc phụ nữ hiện nay không dưới đôi lần bạn nghe người khác khuyên mình là hãy tìm lấy một công việc nhẹ nhàng, tìm lấy một tấm chồng khấm khá, vậy là đời mình sẽ không còn gì phải lo nghĩ.

Marketing mỹ phẩm: Làm thế nào để chiếm được trái tim khách hàng?

Thứ 3, 05/03/2019 | 11:45
Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao qua thời gian. Ngành mỹ phẩm, làm đẹp ngày càng gặt hái được nhiều sự quan tâm với sự đầu tư lớn từ cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.