Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online

Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:03
0
Dám chắc phụ nữ hiện nay không dưới đôi lần bạn nghe người khác khuyên mình là hãy tìm lấy một công việc nhẹ nhàng, tìm lấy một tấm chồng khấm khá, vậy là đời mình sẽ không còn gì phải lo nghĩ.

Cho đến giờ, ngay cả những người còn trẻ vẫn còn bảo nhau: Đàn bà hơn nhau tấm chồng. Hàng năm, những bộ phim chick-flick kể về những cô gái đô thị chỉ biết đến thời trang mỹ phẩm làm đẹp, áo quần, mua sắm và buôn chuyện vẫn tiếp tục ra mắt. Tất cả những điều ấy dần hình thành nên một lối suy nghĩ có lẽ đi sâu vào quan điểm cả hai giới: Việc của phụ nữ là tìm sự an nhàn, các vấn đề khác, hãy để đàn ông giải quyết.

Truyền thông - Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online

Phụ nữ hiện đại cũng kinh doanh giỏi như đàn ông

Tuy nhiên, như thế nào mới là an nhàn? Phần lớn phụ nữ Việt Nam, kể cả khi đã lấy được chồng tốt, vẫn phải ôm trong lòng rất nhiều lo lắng. Họ lo cho việc đi học của con, tới thực phẩm con ăn mỗi ngày, cho sức khỏe của gia đình, cho hạnh phúc của gia đình họ. 

Quan điểm sống về sự an nhàn có thể được đo đếm bằng việc làm việc nhiều hay ít hơn 8 tiếng một ngày hay việc họ có phải băn khoăn mỗi lần mở ví chi tiêu. Và chính sự “an nhàn” đó là nền tảng để cho những người phụ nữ khác chọn đi trên một con đường rộng hơn.

Truyền thông - Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online (Hình 2).

Phụ nữ phương Đông hay phương Tây đều cần giỏi ở cả sự nghiệp và gia đình

Đối với người phụ nữ phương Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta thường đi kèm với 4 chữ "Công, dung, ngôn, hạnh". Trong đó, chữ "công" được nhắc đến đầu tiên, tức nữ công gia chánh. Đây là chức năng số một của người phụ nữ trong gia đình, theo quan điểm từ xa xưa. Cho đến thời buổi hôm nay, "công" được nhiều ý kiến cho rằng vừa là trách nhiệm vừa là thế mạnh của phụ nữ so với đàn ông, nôm na phụ nữ không thể đua với đàn ông về sức vóc, về tài trí, về việc tranh đoạt trong thiên hạ và đàn ông cũng không thể tranh đua với phụ nữ về nữ công gia chánh.

Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại bên cạnh 4 chữ trên, vẫn có thể gắn thêm cho mình "nghiệp", tức sự nghiệp. Một nữ tướng tập đoàn lớn Việt Nam từng nói, phái nữ thực ra chỉ thua phái nam ở sức lực thôi, sức lực cơ bản, vì ông trời phú cho nam giới một cơ thể khỏe mạnh hơn. Còn tất cả mọi cái như kiến thức, đạo đức, đối nhân xử thế, quan hệ xã hội… nữ và nam ngang bằng nhau.

Truyền thông - Phụ nữ hiện đại không ngại kinh doanh online (Hình 3).

Kinh doanh giúp người phụ nữ tự tin và tỏa sáng hơn

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ cũng như mạng xã hội thì việc kinh doanh không còn gì là khó khăn nữa, công việc kinh doanh cũng không chỉ còn là riêng gì của đấng mày râu. Đã có rất nhiều chị em thành công nhờ vào kinh doanh online.

Từ việc  phải đối mặt với những vấn đề đời thực mỗi ngày, họ có cái nhìn “tinh tế” hơn mỗi khi quyết định bắt đầu một công việc kinh doanh, hay tìm đến một giải pháp. Chẳng khó khăn gì khi chúng ta thấy giờ ngày càng nhiều người phụ nữ thành công hơn cả những đấng mày râu, họ biết nắm bắt cơ hội, biết tận dụng sự phát triển của công nghệ 4.0.

Nhờ sự phát triển của mạng xã hội đặc biệt là facebook, họ có thể kinh doanh buôn bán bất cứ sản phẩm gì trên mạng xã hội từ quần áo, giầy dép, đồ ăn thức uống cho đến mỹ phẩm. Do nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao thì việc kinh doanh online ngày càng dễ dàng, mạng xã hội chính là một thị trường mầu mỡ cho tất cả các ngành hàng dịch vụ.

Với xu hướng như vậy cũng có rất nhiều người tìm ra được cho mình hướng đi chính xác, một trong những mặt hàng kinh doanh online đang phát triển đó là ngành mỹ phẩm, với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao thì các sản phẩm mỹ phẩm đang như một mỏ vàng cần được sự khai thác. Với phụ nữ hiện đại thì vừa được làm đẹp vừa được làm kinh doanh, tự chủ về tài chính là cách cân bằng cuộc sống và cảm thấy an nhàn hơn.

Phạm Minh

Học kinh doanh online, ngoại ngữ, thể thao... qua website học trực tuyến

Thứ 3, 26/02/2019 | 10:13
Hiện nay học online đang là xu hướng học tập được một lượng lớn học viên tham gia, đặc biệt là giới trẻ. Những chủ đề, như: học kinh doanh trên mạng, học ngoại ngữ, thể thao… đều có thể học qua các website dạy học uy tín, chuyên nghiệp hiện đang hot nhất tại Việt Nam.

Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X

Thứ 6, 11/01/2019 | 15:44
Hồng Nhung chia sẻ quá trình khởi nghiệp gặp vô vàn khó khăn do không có vốn và phải làm mọi việc từ "hai bàn tay trắng".
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.