Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X

Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X

Thứ 6, 11/01/2019 | 15:44
0
Hồng Nhung chia sẻ quá trình khởi nghiệp gặp vô vàn khó khăn do không có vốn và phải làm mọi việc từ "hai bàn tay trắng".

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Hồng Nhung từng đi du học 6 năm tại Trung quốc. Ngay từ những năm đầu đại học, cô đã làm thêm nhiều công việc khác nhau để trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm. Ra trường vào năm 2012, Nhung quay trở về Việt Nam lập nghiệp. Từ năm 2013 đến năm 2016 Nhung làm giáo viên dạy tiếng Trung cho một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội. Vào tháng 6/2016, cô quyết định thành lập Công ty TNHH DV và Dịch thuật Quốc tế Á Châu.

"Khi còn đi làm thuê, tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ khởi nghiệp. Nhưng vì nhiều khách hàng tín nhiệm, nhờ tôi làm dịch vụ dịch thuật trong khi tôi không hề quảng bá ra bên ngoài, tôi nghĩ tôi rất có duyên với kinh doanh. Nhờ nền tảng vận hành công ty trong quá trình làm giáo viên và hướng dẫn viên, tôi quyết định khởi nghiệp", cô kể.

Truyền thông - Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X

CEO Hồng Nhung hạnh phúc với công việc mỗi ngày

"Vẫn biết khởi nghiệp là hành trình vượt nhiều khó khăn và đã chuẩn bị sẵn tâm thế chiến đấu, nhưng tôi không ngờ khi dấn thân vào môi trường thật, tôi phải đối mặt quá nhiều khó khăn đến thế. Không chỉ dành trọn thời gian gắn bó với các công việc chuyên môn, tôi còn phải phân bổ thời gian hàng ngày cho các vấn đề marketing, tài chính kế toán, nhân sự, văn hóa công ty. Trong thời gian đầu, nhân sự chưa ổn định, các chiến dịch marketing không hiệu quả... nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng với quyết tâm của một cô gái trẻ, tôi đã xoay sở đủ mọi cách để lấy kinh phí duy trì văn phòng như: đi làm hướng dẫn viên du lịch, sáng đi dạy tiếng tối về dịch thuật trong thời gian 8 tháng đầu", Nhung tâm sự.

Trong khoảng thời gian từng làm giáo viên ở công ty xuất khẩu lao động và nhờ các mối quan hệ, Nhung biết nhiều học sinh đi xuất khẩu lao động và người bạn Đài Loan, họ có thông tin về những người cần làm các thủ tục visa, kết hôn, thăm thân nhân, dịch thuật và nhiều công việc pháp lý khác. Vì thế, cô liên hệ cùng các học sinh mà cô từng dạy tiếng, nhờ họ giới thiệu với người có nhu cầu. Sáng kiến này giúp Nhung tìm được khá nhiều khách hàng.

Truyền thông - Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X (Hình 2).

Công ty Á Châu chuyên thủ tục visa, thăm thân, kết hôn… Đài Loan – Trung Quốc

Tuy mới tham gia thị trường nhưng Nhung hiểu rằng uy tín và thái độ phục vụ khách hàng phải là ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, đa số khách hàng quay lại với cô và giới thiệu thêm khách hàng mới vì đánh giá cao chất lượng dịch vụ.

"Quan niệm của tôi là chúng ta phải cho đi để nhận lại. Hơn nữa, giúp đỡ những người khởi nghiệp giống như tôi cũng mang tới niềm vui vô bờ bến", cô bình luận.

Tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp là phương châm mà Nhung luôn hướng tới, dù việc đó không mang lại doanh thu cho công ty. Chẳng hạn, khi trợ giúp dịch vụ tìm kiếm nguồn hàng, đại lý cho một doanh nghiệp Trung Quốc, cô đã kết nối họ với một doanh nghiệp Việt Nam.

"Đúng lúc ấy, tôi biết một khách hàng chuyên nhập hàng đèn điện led từ Trung Quốc. Vì thế, tôi giới thiệu hai người với nhau. Kết quả là họ đã trở thành đối tác. Hai anh nói tôi giống như tổng đài 1080, có thể giải quyết mọi vấn đề", cô kể.

Truyền thông - Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X (Hình 3).

CEO Hồng Nhung chụp ảnh cùng các cặp đôi sau khi đã làm xong thủ tục kết hôn

Hiện tại, Công ty TNHH Dv và Dịch thuật quốc tế Á Châu đã tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng nhờ đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết. Các chiến dịch marketing ngày càng hoàn thiện và hiệu quả, văn hóa công ty bắt đầu ổn định. Sau mỗi lần vượt khó, nữ cử nhân 8X lại thấy bản thân trưởng thành hơn.

"Niềm vui lớn nhất của tôi là hỗ trợ khách hàng thành công, mang lại dịch vụ tốt nhất cho họ, tạo ra môi trường làm việc tốt cho đội ngũ nhân viên", Nhung thổ lộ.

Công ty Dịch thuật Quốc tế Á Châu

Nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam

Địa chỉ văn phòng làm việc: Phòng 408 – Toà nhà CT6 – phố Phạm Văn Bạch sau toà PVI ( Cổng sau bệnh viện Huyết Học Trung Ương và đối diện cổng Thanh Tra Chính Phủ ) Phường Yên Hoà , quận Cầu Giấy , TP Hà Nội.

Hotline: 096.332.11.00

Website: http://thutucdailoan.com

Xuân Hùng

Doanh Nghiệp Huy Phượng Kim Hằng đồng hành cùng chương trình PTI “Tình yêu trở lại”

Thứ 4, 09/01/2019 | 16:27
Tối ngày 4/1 vừa qua, DNTN Thương mại và Dịch vụ Huy Phượng Kim Hằng đã đồng hành cùng ban tổ chức và hội đồng doanh nhân PTI thực hiện buổi họp mặt thân tình PTI “Tình yêu trở lại”, nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến những người lái đò thầm lặng và tạo sân chơi giao lưu giữa các doanh nhân trưởng thành từ mái nhà PTI.

Doanh nghiệp sản xuất hàng thể thao Maxport tăng tốc đầu tư công nghệ, dẫn đầu xu thế

Thứ 3, 08/01/2019 | 10:42
Những bước đi thần tốc của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra những thách thức to lớn đối với nhiều lĩnh vực. Trước thời cuộc đó, Maxport đã bắt kịp xu thế và tăng tốc đầu tư vào công nghệ, hứa hẹn những thành tựu đột phá trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.