Long An xem doanh nghiệp là động lực phát triển

Long An xem doanh nghiệp là động lực phát triển

Thứ 3, 11/10/2022 | 20:00
0
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tại buổi họp mặt doanh nghiệp tỉnh Long An ngày 10/10.

Xem doanh nghiệp là động lực phát triển 

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, phát triển sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, luôn đồng hành cùng tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nặng nề đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Trong bối cảnh ấy, nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt tổ chức lại hoạt động sản xuất, kinh doanh để thích ứng an toàn với tình hình thực tế.

“Tôi nhấn mạnh 2 chỉ tiêu mà sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân rất lớn đó là, tăng trường kinh tế (GRDP) đạt 9,43%, thu ngân sách nhà nước đạt 96%, trong đó thu nội địa đạt 98%.

Trong nguồn thu nội địa, đóng góp cho ngân sách tỉnh từ khối doanh nghiệp là khoảng 4.600 tỷ đồng, chiếm khoảng 35 % trong thu nội địa. Tôi ghi nhận, đáng giá cao và nhiệt liệt biểu dương quý Doanh nhân, Doanh nghiệp đã đóng góp công sức, cùng đồng hành với chính quyền trong việc phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội của Tỉnh”, ông Nguyễn Văn Út cho biết.

Kinh tế vĩ mô - Long An xem doanh nghiệp là động lực phát triển

Lãnh đạo tỉnh Long An gặp mặt doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An, các hoạt động xúc tiến đầu tư được tập trung, khẩn trương thực hiện cả trong nước và tổ chức các đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia giúp kết nối giao thương và thu hút đầu tư.

Công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được tăng cường, bên cạnh việc định kỳ tổ chức các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp… phát huy được vai trò gắn kết chặt chẽ hơn giữa chính quyền và các doanh nghiệp, thường xuyên thông tin để kịp thời nắm biết và hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư tại tỉnh.

Tỉnh Long An đã hoàn thiện Quy hoạch kinh tế-xã hội tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, đề ra mục tiêu xây dựng Long An trở thành một trung tâm phát triển kinh tế sôi động, bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long dựa trên nền tảng công nghiệp xanh, tự động hóa, và khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo; là cửa ngõ kết nối thông suốt, thuận tiện giữa vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long; nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm môi sinh, cải thiện an sinh, giữ vững trật tự an toàn xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh”.

Kinh tế vĩ mô - Long An xem doanh nghiệp là động lực phát triển (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An chia sẻ với doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ông Nguyễn Văn Út khẳng định, tỉnh Long An cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân là thông điệp xuyên suốt của chính quyền tỉnh Long An.

Với tinh thần đó, lãnh đạo tỉnh sẽ cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với quan điểm nhất quán “xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”.

Chính quyền tỉnh Long An rất trân trọng, luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng hợp tác đầu tư phát triển, cùng thành công tại Long An, phấn đấu đưa Long An trở thành tỉnh dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025, và đến năm 2030, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Luôn mong mỏi chính quyền đồng hành với doanh nghiệp

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Long An đã dành sự quan tâm và động viên, khơi dậy tinh thần gắn bó, trách nhiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, để từ đó có những đóng góp thiết thực hơn cho tỉnh Long An.

Tỉnh Long An cũng đã kịp thời phát hiện và khen thưởng, vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc, có những đóng góp thiết thực trong phát triển kinh tế, xã hội tỉnh.

Kinh tế vĩ mô - Long An xem doanh nghiệp là động lực phát triển (Hình 3).

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An chia sẻ.

“Là doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách và cũng mong mỏi, các cấp các ngành sẵn lòng ủng hộ, quan tâm, chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, bằng mọi cách tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn.

Những việc nào trong thẩm quyền địa phương thì địa phương giải quyết cho doanh nghiệp, những việc nào vượt thẩm quyền thì địa phương sẵn sàng cùng doanh nghiệp kiến nghị trung ương làm rõ”, ông Võ Quốc Thắng chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, các doanh nghiệp cần lạc quan tin tưởng vào sự gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp, tin tưởng vào tinh thần hợp tác của các cơ quan chức năng, sự đồng hành, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo tỉnh, để từ đó phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Long An phát triển vững mạnh.

Chia sẻ với các lãnh đạo tỉnh Long An, với các doanh nghiệp, ông Inoue Koji, Trưởng nhóm Long An, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật bản tại Tp.HCM nhận định, tỉnh Long An là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài.

Lãnh đạo của tỉnh Long An đã quan tâm thực hiện tốt các thủ tục hành chính, đặc biệt quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, cải thiện môi trường đầu tư…, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Nguyễn Lành

[E] Để doanh nghiệp phát triển năng động, sáng tạo nhưng không "vượt rào"

Thứ 3, 11/10/2022 | 09:24
Để doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, điều quan trọng là các chính sách về pháp luật phải đồng bộ, toàn diện, cùng với đó là ý thức của mỗi người.

Kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu

Thứ 2, 10/10/2022 | 08:38
Đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngưng hoạt động, Tổng cục QLTT yêu cầu làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm khắc nếu có vi phạm.

Bất động sản Long An tăng giá mạnh, cơ hội nào cho nhà đầu tư?

Thứ 3, 04/10/2022 | 16:18
Long An đang nổi lên như một thị trường bất động sản tiềm năng khi có cho mình quá nhiều lợi thế.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

VCCI đề nghị vẫn cho phép dịch vụ xuất khẩu được hưởng thuế suất 0%

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:29
Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) đề xuất đánh thuế đối với hầu hết dịch vụ xuất khẩu (về cơ bản là mức 10%) thay vì được hưởng thuế suất 0%.

HĐND tỉnh Đắk Lắk đồng ý điều chỉnh dự án hồ chứa nước trăm tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Yên Ngựa. Đây là dự án bị xác định sử dụng vốn không hiệu quả hoặc lãng phí.

Gỡ vướng cho trái phiếu xanh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:00
Trái phiếu xanh - một công cụ tài chính phổ biến trên thế giới hiện nay nhưng khi triển khai tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp than “khó” để tiếp cận.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Đồng Nai: Khảo sát các vị trí khai thác đất đắp thi công Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:06
Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai ước tính cần 5 triệu m3 đất đắp để phục vụ quá trình thi công.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào năm 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Gỡ vướng cho trái phiếu xanh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:00
Trái phiếu xanh - một công cụ tài chính phổ biến trên thế giới hiện nay nhưng khi triển khai tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp than “khó” để tiếp cận.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

VCCI đề nghị vẫn cho phép dịch vụ xuất khẩu được hưởng thuế suất 0%

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:29
Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) đề xuất đánh thuế đối với hầu hết dịch vụ xuất khẩu (về cơ bản là mức 10%) thay vì được hưởng thuế suất 0%.