Luật sư của nữ bác sĩ tố vị giám đốc vu khống

Luật sư của nữ bác sĩ tố vị giám đốc vu khống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Theo kết quả xác minh sự việc xảy ra tại Trung tâm y tế đường bộ 2, việc ông Cường có quan hệ nam nữ bất chính với bà Ngọc là sự thực, tuy nhiên, thông tin bà Ngọc tố ông Cường trù dập bà Ngọc là thiếu căn cứ.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ 2 Lâm đứng đầu cũng cho biết thêm, việc bà Ngọc vừa quan hệ vừa chủ động quay video “ân ái” với ông Lâm chỉ là biểu hiện của lối sống không lành mạnh, không đúng với quy định về người cán bộ, đạo đức truyền thống.

Pháp luật - Luật sư của nữ bác sĩ tố vị giám đốc vu khốngLuật sư Vũ Thái Hà

Đoàn thanh tra đã có báo cáo kết quả sự việc và đề nghị Tổng Giám đốc Khu quản lý đường bộ 2 có quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ này. Cũng theo ông Lâm, công việc của đơn vị này chỉ xác minh những góc độ thuộc quyền của đơn vị quản lý còn lại các vấn đề về pháp luật thì sẽ thuộc về phía các đơn vị chức năng khác.

Ngày 24/4, ông Nguyễn Mạnh Cường đã thông báo với báo giới việc ông đã chính thức gửi đơn tố cáo vợ chông bác sĩ Ngọc đến cơ quan Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Theo thông tin ông Cường cung cấp cho báo chí, có vài lần cô Ngọc đã lên phòng làm việc của ông, nhắn tin, gọi điện để vay tiền và cơ quan để mua xe, mua máy tính nhưng đều không được đáp ứng. Việc ông bị quay clip là do có sự dàn dựng sẵn và ông bị cô Ngọc đánh thuốc mê.

Tuy nhiên, chiều ngày 27/4 trao đổi với Người đưa tin, Đại tá Ngô Văn Phương cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại thì cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang chưa nhận được đơn thư của ông Nguyễn Mạnh Cường.

Nếu muốn làm đơn tố cáo hành vi "nhận tiền bồi thường thiệt hại" tại gia đình chị Ngọc thì sự ông Cường phải làm đơn đến Cơ quan CSĐT công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) chứ không phải Cơ quan Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Bởi vì, gia đình chị Ngọc cư trú trên địa bàn xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm. Hơn thế nữa, sự việc này đã xảy ra khá lâu, tại sao thời điểm đó ông Cường không làm đơn tố cáo ngay hành vi của vợ chồng chị Ngọc mà đến tận bay giờ mới làm đơn.

Trong một diễn biến khác, luật sư Vũ Thái Hà, Công ty luận TNHH Youme (người bảo vệ quyền lợi cho bà Ngọc-PV) trao đổi với Người đưa tin rằng: trong đơn tố cáo, bác sĩ Ngọc vẫn khẳng định việc việc bà bị ông Nguyễn Mạnh Cường trù dập là sự thực. Thậm chí, vị giám đốc này đã dùng nhiều thủ đoạn khác để ép buộc bà phải quan hệ bất chính.

Về việc ông Nguyễn Mạnh Cường nói đã làm đơn tố cáo về việc bị gia đình bác sỹ Ngọc “gài bẫy, đánh thuốc mê” để dụ ông vào tròng, luật sư Vũ Thái Hà cho rằng đó là việc hoàn toàn bình thường.

“Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Cường cần phải cung cấp được các tài liệu chứng cứ chứng minh cho việc tố cáo của mình. Nếu cố tình bịa đặt, tố cáo bác sĩ Ngọc trước cơ quan điều tra, ông Cường có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vu khống theo quy định tại Điều 122 Bộ Luật hình sự”, luật sư Hà nói.

Cũng theo vị luật sư này, hiện nay trong tay ông đã có đủ tài liệu, chứng cứ để khẳng định những nội dung ông Cường tố cáo bác sĩ Ngọc “gài bẫy” là bịa đặt, không có thật.

Hơn thế nữa, có thể dễ dàng nhận ra việc bác sĩ Ngọc rắp tâm “gài bẫy” ông Cường sai sự thật. Vì trước đó ông Cường đã có làm đơn lên các cơ quan chức năng về vụ trên rồi. Nếu có dấu hiệu hình sự, cơ quan điều tra có lẽ đã không tổ chức để hai bên hòa giải.

Khi nói về thông tin vợ chồng bác sĩ Ngọc đã nhận 100 triệu đồng tiền “bồi thường” tinh thần từ ông Cường, luật sư Hà cho biết đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Theo vị luật sư này việc nhận tiền do người khác tự nguyện đền bù, có thỏa thuận giữa bên giao và bên nhận là không vi phạm pháp luật.



Pháp luật - Luật sư của nữ bác sĩ tố vị giám đốc vu khống (Hình 2).Ông Nguyễn Mạnh Cường

Việc công bố clip là do chính luật sư

Trước đó, trả lời phỏng vấn Người đưa tin, bác sĩ Ngọc cho rằng, vì bị giám đốc Nguyễn Mạnh Cường gây khó dễ trong công tác như không trả lương, từ lương và kỷ luật với những lý do không thỏa đáng.

Chính vì bậy, do quá bức xúc nên vợ chồng bác sĩ này mới quyết định công bố những tài liệu, bao gồm clip nóng và những đoạn ghi âm lại cuộc nói chuyện trong khi quan hệ. Và người trưc tiếp công bố clip chính là vị luật sư vợ chồng chị Ngọc thuê.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm y tế đường bộ 2 cho biết, việc bác sĩ Ngọc đi học không báo cáo cấp trên kết quả học tập theo nội quy của cơ quan. Bà Ngọc luôn được ông Cường giúp đỡ rất nhiều, từ ngày đầu đã cho bà Ngọc ở cùng nhà, sau đó là người đề xuất nhận bà Ngọc về trung tâm.

Có thể khởi tố vụ án

Luật sư Vi Văn Diện-Công ty luật Thiên Minh cho rằng việc một ông giám đốc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với một nữ bác sỹ trong quãng thời gian dài là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự theo quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự.

“Tôi cho rằng cơ quan cảnh sát điều tra cần vào cuộc xác minh theo đơn và nội dung tố cáo của nữ bác sỹ này. Nếu xét thấy đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì cần khởi tố vụ án với hành vi cưỡng dâm”, luật sư Diện nói.

Chuyên pháp luật Lê Cao (Công ty luật hợp danh FDVN Đà Nẵng) cũng cho rằng: về vấn đề có dấu hiệu cấu thành tội cưỡng dâm hay không phải căn cứ trên kết luận điều tra của cơ quan có thẩm quyền.

Cần phải xem xét tình trạng lệ thuộc giữa nhân viên với sếp đến đâu, có thực là sếp đã dùng thủ đoạn để khiến cho nhân viên phải miễn cưỡng giao cấu với sếp hay không.

Các tình tiết như hứa hẹn cho đi học cao học, được lên chức... để đề nghị nhân viên quan hệ tình dục cũng là các dấu hiệu cần lưu tâm khi xem xét xem hành vi của sếp có phải là thủ đoạn khiến người lệ thuộc phải miễn cưỡng giao cấu hay không.

Đông Phuơng – Lê Tuấn


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.