Luka Modric và điệu nhảy cuối cùng của chiến binh ca rô

Thứ 4, 14/12/2022 | 08:40
0
World Cup 2022 có thể là lần cuối chúng ta được nhìn thấy những bước chạy không biết mệt mỏi của chiến binh ca rô Luka Modric.
Giải khác - Luka Modric và điệu nhảy cuối cùng của chiến binh ca rô

Nỗ lực bất thành của số 10
Sau khi giúp đất nước của anh lọt vào bán kết World Cup lần thứ hai liên tiếp, đội bóng của Modric, 37 tuổi, đã bị Argentina đánh bại 3-0.

Huấn luyện viên Zlatko Dalic khoe rằng Croatia – với sự hỗ trợ của Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic – có “hàng tiền vệ hay nhất thế giới” sau khi họ đánh bại Brazil ở tứ kết.

Hàng tiền vệ đó đã giúp một quốc gia chỉ dưới bốn triệu dân liên tục cạnh tranh với các đội mạnh nhất thế giới, nhưng họ đã đuối sức trước một Argentina hiếu chiến.

“Argentina có một đội xuất sắc... và hôm nay họ có 4 tiền vệ, thu hẹp khoảng trống và cố gắng chơi phần lớn thời gian của trận đấu ở đó”, Dalic nói.

Croatia đã bị tụt lại phía sau trong trận thắng Canada ở vòng bảng và vượt qua cả Nhật Bản và Brazil ở vòng loại trực tiếp trên chấm phạt đền, để thủng lưới bàn mở tỷ số trong cả hai trận.

Giải khác - Luka Modric và điệu nhảy cuối cùng của chiến binh ca rô (Hình 2).

Rất ít đội kiên cường và bền bỉ như Croatia, nhưng hai bàn thắng trong năm phút, bàn đầu tiên do công của Lionel Messi và bàn thứ hai do công của Julian Alvarez, đã chứng tỏ là một trở ngại quá lớn để vượt qua.

Dalic đã loại bỏ những lo ngại về sự mệt mỏi sau khi phải thi đấu thêm thời gian ở cả vòng 16 đội và tứ kết, nhưng có cảm giác rằng Croatia chẳng còn mấy hứng thú khi Alvarez đã dẫn trước 2-0.

Messi tỏa sáng nhiều hơn dẫn đến bàn thắng thứ hai cho Alvarez, và Modric được rút ra 9 phút trước khi trận đấu kết thúc. Anh đã nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ gần 89.000 khán giả có sức chứa.

Khi sự thay đổi của 'số 10' của Croatia được xác nhận, sân vận động Lusail đã chìm trong sự hoan nghênh nhiệt liệt dành cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá và xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Croatia.
Trong khi những lời tri ân của công chúng vang lên, Modric đã rời sân một cách chán nản và gần như đã rơi nước mắt.

Lời chia tay trong nước mắt
Kỳ World Cup của Luka Modric thật đáng nhớ, và ở tuổi 37, anh đã có thể dẫn dắt đội của mình lọt vào trận bán kết thứ hai liên tiếp của Giải bóng đá thế giới, và là lần thứ ba trong 6 lần tham dự World Cup của đội bóng này.

Tiền vệ của Real Madrid đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2006, chắc chắn đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp rực rỡ của mình.

Croatia sẽ đấu với Pháp hoặc Maroc vào thứ Bảy trong trận play-off tranh hạng ba. Họ cũng lọt vào vòng 4 đội gần nhất của Nations League, nhưng giải đấu đó thiếu ánh hào quang của World Cup và có thể không đủ để khiến Modric tiếp tục ở lại.

Nhà vô địch Champions League 5 lần, người có kỷ lục 161 lần khoác áo Croatia, sẽ gần 39 tuổi vào thời điểm Euro 2024 diễn ra.

Giải khác - Luka Modric và điệu nhảy cuối cùng của chiến binh ca rô (Hình 3).

“Có lẽ đây là sự kết thúc của thế hệ World Cup đối với một vài người trong số họ đã đến một độ tuổi nhất định”, Dalic nói nhưng không nêu tên cụ thể. "Sẽ thật tuyệt vời nếu họ giành được chiếc cúp như một khoảnh khắc đăng quang".

Người chiến thắng Ballon d'Or 2018 tiếp tục gây chú ý ở Qatar – tuổi thọ của anh ấy được làm nổi bật bởi việc Mario Mandzukic, kém Modric một tuổi, hiện là một phần của ban huấn luyện.

Chính bàn thắng của Mandzukic đã đưa Croatia vào chung kết 2018. Vào thứ Ba, anh ấy đã bị thẻ đỏ vì phản đối bàn mở tỷ số của Argentina trong một đêm hiếm hoi khi Modric không thể kiểm soát nhịp độ hoặc đưa đội của anh ấy đi xa hơn.

“Chúng tôi đã có một kỳ World Cup rất hay và chơi cho đội tuyển quốc gia không bao giờ là một sự trừng phạt”, Modric nói.

"Vẫn còn trận tranh hạng Ba, vì vậy chúng tôi cần phải sẵn sàng vì đó là một kết quả tốt nếu chúng tôi giành được nó".

Trận đấu cuối cùng của Modric tại World Cup sẽ diễn ra vào Thứ Bảy tới, ngày 17 tháng 12 tại Sân vận động Quốc tế Kalifa ở Doha, gặp đội bị đánh bại trong trận bán kết thứ hai, diễn ra giữa Marốc và Pháp.

Đăng Nguyên

Luka Modric từ cậu bé chăn dê trở thành huyền thoại bóng đá Croatia

Thứ 4, 14/12/2022 | 07:00
Từ một cậu bé chăn dê, Luka Modric trở thành một cầu thủ bóng nổi danh của Croatia và thế giới.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.