Lương y Bùi Văn Luận chia sẻ về sự nguy hiểm của bệnh trĩ nếu để lâu

Lương y Bùi Văn Luận chia sẻ về sự nguy hiểm của bệnh trĩ nếu để lâu

Thứ 4, 02/01/2019 | 15:01
0
Bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm đến tính mạng không là lo lắng chung của những người đã sống chung với trĩ trong thời gian dài. Trong đó, có không ít những bệnh nhân đã đi chữa trĩ nhiều lần nhưng bệnh vẫn tái phát.

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến ở đường hậu môn trực tràng. Số người hiện mắc căn bệnh này theo ước tính có thể lên đến 30-50% dân số.

Do tâm lý e ngại mà nhiều bệnh nhân trĩ thường thầm lặng chịu đựng các triệu chứng của bệnh mà ít khi chia sẻ về tình trạng bệnh tình với người chung quanh và bác sĩ, khiến cho bệnh trĩ càng trở nên trầm trọng, đe dọa những biến chứng khôn lường cho sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bệnh nhân mắc trĩ nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, có khá nhiều người bệnh lại chủ quan và không ý thức được các biến chứng của bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không và những ảnh hưởng của bệnh trĩ nếu để lâu đến người mắc bệnh như thế nào?

Truyền thông - Lương y Bùi Văn Luận chia sẻ về sự nguy hiểm của bệnh trĩ nếu để lâu

Lương y Bùi Văn Luận cho biết, bệnh trĩ để lâu sẽ xảy ra những biến chứng sau:

Thiếu máu: Người bị bệnh trĩ nặng thì máu sẽ nhỏ từng giọt hoặc thậm chí phun thành tia như cắt tiết gà, dẫn đến thiếu máu. Người thiếu máu bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, hiệu quả công việc và học tập.

Nghẹt và tắc búi trĩ: Búi trĩ sa ra ngoài khiến cho cơ vòng hậu môn bị nghẹt, máu không thể bơm lên và lưu thông do bị tắc nghẹt, gây cảm giác đau đớn và khó chịu đến mức không thể chịu đựng nổi.

Nứt kẽ hậu môn: Các loại vi khuẩn độc hại từ phân và nước tiểu xâm nhập vào các vết nứt dễ gây ra viêm nhiễm hậu môn và nguy hiểm nhất là nhiễm trùng máu.

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Do hậu môn gần với vùng kín mà viêm nhiễm ở hậu môn rất dễ lây lan cho vùng kín gây nên viêm nhiễm phụ khoa. Hầu hết các viêm nhiễm phụ khoa gây ra bởi vi khuẩn ở hậu môn đều rất khó chữa khỏi, vì chúng có khả năng kháng kháng sinh mạnh.

Ung thư trực tràng: Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ để lâu có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Bệnh nhân trĩ nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp, phòng tránh các nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Khi có các biểu hiện bệnh trĩ nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu, trĩ phát triển nặng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, tốn kém chi phí và xảy ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Kế thừa truyền thống của dòng tộc, lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ giữa bằng bài thuốc gia truyền.

Được biết, Lương y Bùi Văn Luận là đời thứ 4 nối nghiệp cha ông. Lương y Luận sinh ra trong một gia đình nhiều đời làm nghề thuốc, cái tài, cái tâm chữa bệnh cứu người của Lương y Luận cũng được nhen nhóm ngay từ nhỏ. Không dừng lại ở những kiến thức về các bài thuốc quý được ông cha truyền dạy, Lương y Luận còn tiếp tục mày mò, học tập, trau dồi kiến thức mới lĩnh hội được trọn vẹn kiến thức Đông Y.

Nói về bệnh trĩ, Lương y Luận cho biết bài thuốc của anh gồm thuốc bôi và thuốc uống. Thuốc bôi gồm thành phần lá thầu dầu tía, hoa thiên lý và một số thành phần quý hiếm khác có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, cố sáp. Vì vậy tác dụng nhanh chóng chữa khỏi búi trĩ gây đau rát, trĩ bị sa xuống sau vệ sinh sẽ khỏi sau một tuần dùng thuốc.

Thứ hai đó chính là thuốc uống: thuốc uống có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, nhuận tràng, bổ khí nên hiện tượng táo bón mãn cũng sẽ được chữa khỏi, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ đã đi mổ bị tái phát cũng đều khỏi sau khi sử dụng bài thuốc này.

Tài năng của lương y đã đã được ghi nhận bằng việc chữa khỏi cho hàng nghìn người mắc trĩ, không phải phẫu thuật được trở về với cuộc sống bình thường. Giá như mỗi bệnh nan y đều có một vị lương y tài giỏi như lương y Bùi Văn Luận thì chi phí bỏ ra cho bệnh viện, thuốc men của người dân có lẽ sẽ tiết kiệm được một khoản lớn để ổn định và xây dựng cuộc sống của họ tốt đẹp hơn, góp phần tạo nên sự bền vững của quốc gia.

Để bạn đọc tiện liên lạc, tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của Lương y Luận:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596

Mai Nguyễn

Người Việt rỉ tai nhau bài thuốc quý chữa bệnh trĩ hiệu nghiệm

Thứ 4, 26/12/2018 | 14:39
Bài thuốc Nam chữa bệnh trĩ của lương y Bùi Văn Luận là phương thuốc bí truyền được bào chế từ những loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm giúp điều trị bệnh trĩ dứt điểm và hiệu quả từ bao lâu nay đã nổi tiếng khắp mọi nơi.

Lương y Bùi Văn Luận với biệt tài khắc tinh bệnh trĩ

Thứ 5, 20/12/2018 | 15:00
Tìm được một lương y chữa trĩ giỏi là niềm mong muốn của rất nhiều những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Đã có nhiều trường hợp chữa trị bệnh trĩ do tìm phải những lương y, thầy thuốc có trình độ chuyên môn không cao dẫn tới tình trạng tiền mất tật mang, để lại hậu quả vô cùng khó lường.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.