Lưu Đê Li – nữ chính phim

Lưu Đê Li – nữ chính phim "Chạy trốn thanh xuân": “Mong khán giả đừng nhìn An để nói về Li”

Hà Thị Linh
Thứ 2, 26/11/2018 | 19:04
0
Lưu Đê Li hiện đang là cái tên gây chú ý khi đảm nhận vai An – nữ chính trong Chạy trốn thanh xuân. Tuy nhiên, trong quá trình quay, nữ diễn viên 9X đã vấp phải sự phản đối của một bộ phận khán giả. Nguyên nhân được cho là do những ồn ào đời tư mà cô từng vướng phải trong quá khứ.

Lưu Đê Li (Lee Balan) không còn là gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam. Hotgirl 9X này từng góp mặt trong nhiều bộ phim như: Hạnh phúc nhọc nhằn, Chit và Pi, Bảo mẫu bất đắc dĩ… Năm ngoái, cô nàng cũng gây chú ý khi vào vai Bích Ngọc – người yêu Lê Thành trong bộ phim đình đám Người phán xử.

Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại Lưu Đê Li trong bộ phim Chạy trốn thanh xuân. Nhưng, trước đó khi thông tin Lưu Đê Li vào vai nữ chính của phim được tung ra đã vấp phải những phản ứng trái chiều. Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất khá tốt, tuy nhiên do những ồn ào đời tư trước đó đã khiến Lưu Đê Li không được lòng khán giả. Đây cũng là áp lực không hề nhỏ mà nàng diễn viên cá tính phải đối mặt để hoàn thành được tốt vai diễn của mình.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, diễn viên Lưu Đê Li đã trải lòng về những áp lực khi vào vai An trong Chạy trốn thanh xuân. Đồng thời, bà mẹ một con cũng thẳng thắn lên tiếng về những ồn ào đang bủa vây mình.

Ngôi sao - Lưu Đê Li – nữ chính phim 'Chạy trốn thanh xuân': “Mong khán giả đừng nhìn An để nói về Li”

Lưu Đê Li hứa hẹn sẽ "lột xác" hoàn toàn khi vào vai An trong phim Chạy trốn thanh xuân.

Trăn trở khi đời tư ảnh hưởng công việc

Chào diễn viên Lưu Đê Li! Phải “cưa sừng làm nghé” để đóng vai sinh viên, chị có cảm thấy lép vế trước các bạn diễn trẻ tuổi hơn không?

Lúc tôi nhận kịch bản của phim Chạy trốn thanh xuân, thật sự tôi rất lo. Bởi, An là một vai diễn rất nặng! Bản thân đã ở độ tuổi nhất định, nên khi vào vai sinh viên, ban đầu tôi cũng rất sợ lên hình sẽ bị già so với các bạn diễn của mình. Tuy nhiên, tôi cũng đã có những thay đổi nhất định để vào vai diễn này.

Tôi vốn rất thích tóc dài, nên suốt 10 năm qua tôi không cắt tóc. Nhưng, để hóa thân thành An một cách hoàn hảo nhất, tôi đã quyết định cắt phăng mái tóc của mình. Đó là sự đầu tư và hy sinh mà tôi đã dành cho vai diễn này. Ngoài ra, tôi cũng dành thời gian để nghiên cứu kịch bản, và tìm hiểu về nhân vật mình đảm nhận. Cho đến thời điểm này, tôi tự cảm thấy mình đã hoàn thành tốt được 75%, và nửa chặng đường còn lại, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Ngoài đời, bản thân Lưu Đê Li từng vướng những ồn ào không đáng có, chị có lo sợ điều này sẽ ảnh hưởng tới vai diễn trong phim?

Tôi nghĩ, với một khán giả thực thụ khi theo dõi Chạy trốn thanh xuân, họ sẽ không bao giờ đánh giá An qua Lưu Đê Li ngoài đời. Họ sẽ nhìn Li để thấy An, chứ không nhìn An để nói về Li. Hơn nữa, Li cũng chỉ là đối tượng gián tiếp truyền tải nhân vật An đến người xem.

Thú thật, khi tôi được chọn vào vai diễn nay, bất cứ ai trong đoàn làm phim cũng rất đau đầu. Đầu tiên, nhân vật An là sinh viên, trong khi tôi cũng đã bước qua thời đó khá lâu rồi. Thêm nữa, xung quanh tôi cũng có những tin đồn, scandal “bủa vây”. Chắc chắn những điều đó không khỏi khiến họ phải căng đầu suy nghĩ. Nhưng, tôi tự tin khẳng định, những lùm xùm xung quanh cuộc sống không hề liên quan đến diễn xuất. Trước nay, tính tôi luôn tách biệt rõ ràng giữa đời tư và công việc.

Ngôi sao - Lưu Đê Li – nữ chính phim 'Chạy trốn thanh xuân': “Mong khán giả đừng nhìn An để nói về Li” (Hình 2).

Trong phim, An là một cô gái có số phận tréo ngoe, cô độc, đau khổ tột cùng đến mức phải chạy trốn thanh xuân của mình.

Ngôi sao - Lưu Đê Li – nữ chính phim 'Chạy trốn thanh xuân': “Mong khán giả đừng nhìn An để nói về Li” (Hình 3).

Lưu Đê Li tâm sự, An là vai diễn mà cô ám ảnh nhất trong sự nghiệp diễn xuất.

Bản thân đã cố gắng hết sức cho vai diễn, nhưng thời gian qua, vẫn có những bình luận không mấy thiện cảm dành cho Lưu Đê Li. Chị ứng xử thế nào để những chuyện ngoài lề không ảnh hưởng tới đoàn phim?

Thật ra, hàng ngày tôi vẫn lên mạng để theo dõi phản ứng mà khán giả dành cho vai diễn của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những lời động viên, ủng hộ, thì đâu đó vẫn xuất hiện những lời lẽ khó nghe, thậm chí họ vào trang cá nhân buông lời khiếm nhã, lăng mạ tôi. Nhưng, một tay tôi không thể che được bầu trời, và giải thích hết cho từng người, hay mở một cuộc họp báo để nói chuyện đời tư, cá nhân cho thiên hạ. Thay vì làm um lên, tôi sẽ đọc, lắng nghe và đón nhận tất cả. Bởi, đúng hay sai thì thời gian sẽ trả lời.

Thực sự, khi công việc chung bị ảnh hưởng bởi những việc riêng của bản thân, điều đó khiến tôi trăn trở, suy nghĩ rất nhiều. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những thành viên trong đoàn phim. Nhưng, mọi người trong ê-kíp đều biết đâu là công, đâu là tư, nên họ hiểu và thông cảm cho tôi. Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành những công việc mà mình đảm nhận, còn việc bên lề tôi sẽ mặc kệ. Bởi, trên đời này không có ai hoàn hảo, ai cũng sẽ có người thương – kẻ ghét. Thế nên, tôi sẽ đón nhận tất cả những sóng gió, khó khăn bằng tâm thế, suy nghĩ tích cực nhất.

Nhân vật An của Chạy trốn thanh xuân có cuộc sống rất sóng gió, trắc trở và Lưu Đê Li của ngoài đời cũng vậy. Hẳn chị đã dồn rất nhiều tâm tư, cảm xúc ngoài đời của mình vào vai diễn này?

Đến thời điểm này, khi ngồi đây nói chuyện với bạn, tôi vẫn còn cảm giác rất run. Có thể, do bộ phim vẫn đang trong quá trình quay, bản thân tôi vẫn đang sống trong nhân vật An nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng tâm lý.

Nếu không vào vai An, thì cuộc sống ngoài đời của tôi cũng trải qua rất nhiều sóng gió. Nhưng sóng gió thế nào thì có lẽ chỉ bản thân tôi mới cảm nhận được. Nếu nói rằng, tôi đưa hẳn toàn bộ cảm xúc và cuộc đời mình vào nhân vật An thì không phải. Nhưng, tôi cảm thụ An bằng tất cả những gì bản thân đã trải qua. Đâu đó trong nhân vật An, những gì đau đớn nhất, tới mức không thể khóc nổi đều thấp thoáng những cảm xúc và nỗi đau ngoài đời thực của tôi.

Với tôi, đây là vai diễn gây ám ảnh nhất trong chặng đường diễn xuất của mình. Có lẽ, khi quay xong phim này, phải mất 2-3 năm nữa, tôi mới có thể thoát khỏi được An. Hiện tại, đôi khi tôi vẫn hành động và suy nghĩ như An, chứ không phải Li. Tôi hy vọng, dù cho hạn chế của tôi còn rất nhiều, nhưng đó sẽ là điều đặc biệt “cộp mác” Lưu Đê Li mà khán giả sẽ nhớ mãi.

Không hối hận khi đã lựa chọn

Từ khi làm mẹ, Lưu Đê Li tự cảm thấy bản thân mình thay đổi thế nào?

Tôi vốn sống bản năng, nên luôn đón nhận mọi thứ rất vô tư, đôi khi khá chủ quan. Thời điểm biết mình có con, tôi nhận ra mình phải có trách nhiệm với điều mình đã làm. Tôi không cho phép mình chối bỏ, mà phải đối diện và bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải sinh con ra, chăm bẵm, nuôi dạy con thật tốt

Tính cách lâu nay của tôi vẫn thế, làm được thì sẽ chịu được. Thế nên, tôi đón nhận đứa con của mình bằng tâm thế rất thoải mái. Như mọi người vẫn nói “con cái là lộc trời cho”, có thể đây là khó khăn trước mắt phải trải qua, nhưng tôi luôn nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực. Từ khi có con, tôi thấy mình sống có trách nhiệm và nhìn nhận mọi chuyện thấu đáo hơn. Bản thân tôi luôn đề cao trách nhiệm với gia đình, con cái và công việc mà mình đang làm.

Ngôi sao - Lưu Đê Li – nữ chính phim 'Chạy trốn thanh xuân': “Mong khán giả đừng nhìn An để nói về Li” (Hình 4).

Lưu Đê Li xúc động khi tâm sự về những sóng gió đã qua.

Sau những sóng gió đã trải qua, có khi nào Lưu Đê Li cảm thấy hối hận vì sự lựa chọn của mình không?

Tôi là người sống rất bản năng, nên sẽ không bao giờ hối hận về những điều mà mình đã làm.

Vậy lối sống đó ảnh hưởng tốt và không tốt thế nào tới cuộc sống của chị?

Tôi nghĩ, tốt hay không tốt là do thước đo của mỗi con người. Cùng một vấn đề, nhưng có thể với người này là tốt, nhưng với người kia lại là xấu. Thế nên, tốt hay xấu cũng chỉ có bản thân tôi mới cảm nhận được. Một khi đã quyết định và lựa chọn thì tôi sẽ không bao giờ hối hận. Bản thân là người sống trực tiếp với nó, thì tôi sẽ có những lý do riêng để lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Thế nên, có những điều chắc chắn tôi không nói ra, nhưng sau ngần ấy năm, mọi người sẽ hiểu được vì sao tôi lại lựa chọn như thế.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Chạy trốn thanh xuân” chịu áp lực sau cơn sốt “Quỳnh búp bê”

Thứ 4, 21/11/2018 | 14:00
Dù sở hữu dàn diễn viên đình đám, nhưng nhiều khán giả vẫn đặt dấu hỏi, liệu phim mới Chạy trốn thanh xuân có thể “soán ngôi” sức nóng của Quỳnh búp bê? Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC đã có những lý giải về điều này.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Sự nghiệp bị lãng quên của mỹ nhân sở hữu khuôn mặt “hoàn hảo nhất châu Á” khiến nhiều người tiếc nuối

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:09
Có nhan sắc nổi bật và được khen ngợi nức nở, thế nhưng Nghê Ni vẫn chưa có sự bùng nổ nào trong sự nghiệp diễn xuất.

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Tiếp tục cảnh báo có mưa to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (5/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.