Hiếp, giết cháu bé 10 tuổi gây chấn động

Hiếp, giết cháu bé 10 tuổi gây chấn động

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:52
0
Mới đây, TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa bị cáo Hoàng Văn Minh, kẻ hiếp, giết cháu bé 10 tuổi gây chấn động dư luận tỉnh Bắc Giang trước đó ra xét xử. Sức nóng của phiên tòa mỗi lúc một tăng, không chỉ do số lượng người đến tham dự phiên tòa đông mà bởi sự phẫn nộ của người dân đối với hành vi dã man, mất hết tính người của bị cáo.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo vẫn ngoan cố, lì lợm, tìm mọi cách biện minh cho tội ác tày trời của mình.

Nỗi ân hận khi nuôi ong tay áo

Mới 7h sáng, TAND tỉnh Bắc Giang đã rất đông người đến dự phiên tòa, xét xử Hoàng Văn Minh (SN 1963), ở xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, về tội Hiếp, giết trẻ em. Nạn nhân là cháu Hoàng Thị Ánh N. (SN 2002). Khi cảnh sát dẫn giải bị cáo từ chiếc xe chuyên dụng đến tòa, mọi người đều đổ dồn ánh mắt vào tên "yêu râu xanh" thú tính Hoàng Văn Minh. Trái với những bị cáo khác, Minh bước đi bình thản, không tỏ ra xấu hổ hay sợ hãi khi đối diện với những người xung quanh và cả người nhà nạn nhân.

Lẫn trong những người tham dự phiên tòa là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, khuôn mặt thất thần, rầu rĩ và ánh mắt đỏ hoe. Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, anh chính là Hoàng Văn V., cha của nạn nhân. Bên cạnh anh, cô con gái thứ 2 cứ ôm khư khư di ảnh của người chị cả xấu số. Còn vợ của anh, khuôn mặt xanh xao, phờ phạc, ngồi ủ rũ, ánh mắt nhìn xa xăm, buồn thảm. Có lẽ sự đau đớn, mất mát quá lớn đã khiến người đàn bà khốn khổ này không còn đủ sức gắng gượng thêm được nữa.

Anh V. nói trong nghẹn ngào: "Tôi ân hận đến chết cũng không nguôi. Chỉ vì thương hắn một thân một mình, không có vợ con, không người thân thích bên cạnh, nên tôi mới đưa hắn về ăn ở cùng với gia đình. Tôi nghĩ một giọt máu đào hơn ao nước lã, dù sao hắn cũng là anh họ của tôi, nên mới làm như vậy. Nào ngờ, mới về ở với gia đình tôi được ít ngày, hắn đã cướp đi sinh mạng đứa con gái bé bỏng của  tôi một cách tàn độc như vậy", anh V. nghẹn ngào.

Pháp luật - Hiếp, giết cháu bé 10 tuổi gây chấn động

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Trần Quang Chính, người cùng thôn với gia đình nạn nhân bức xúc: "Cháu N. rất ngoan, cha mẹ cháu cũng là người hiền lành và có tính thương người. Tuy con bé không phải là người thân của tôi, nhưng mỗi lần nhắc đến nó là tôi lại không cầm lòng được. Cả thôn ai cũng thương cháu.

Ngày 29/7/2012, nghe tin gia đình nói là không thấy cháu đâu, tôi cứ nghĩ là cháu bị sa chân ở ao hồ nào đó nên vội hô hào anh em trong thôn vớt hết mấy ao bèo lên để tìm thi thể. Đến khi tìm thấy cháu ở dưới giếng lên...".

Kể đến đây, giọng ông Chính nghẹn lại, nước mắt chảy tràn xuống hai gò má. Khi bình tĩnh trở lại ông Chính tiếp: Đến khi khâm liệm cháu, người dân ở thôn tôi ai cũng đau xót vô cùng, cháu bị gãy cả xương chậu...Mặc dù hôm nay rất bận, nhưng tôi vẫn nghỉ việc để đi dự phiên tòa. Tôi muốn tận mắt chứng kiến kẻ sát nhân dâm dục đó phải đền tội. Mong pháp luật trừng trị thích đáng đối với những kẻ dã man như Minh. Gia đình anh V. đúng là nuôi ong tay áo.

Nửa đêm về nhà lấy mì chính?

Tại phiên tòa, thái độ của Minh rất lì lợm. Y không hề tỏ ra sợ hãi hay xấu hổ trước tội ác tày đình mà hắn đã gây ra. Theo đó, ngày 16/7/2012, Hoàng Văn Minh được gia đình anh Hoàng Văn V. ở cùng thôn cưu mang, cho ăn nghỉ và sinh hoạt cùng gia đình. Buổi tối ngày 28/7/2012, Minh cùng cháu N. ngủ trên ngôi nhà mới xây, còn bố mẹ cháu N ngủ ở nhà dưới. Minh nằm ở vị trí sát tường phía bên trái cửa, còn cháu N. nằm ở phía đối diện. Khi thấy bố mẹ cháu N. đã đi ngủ, Minh nảy sinh ý định hiếp cháu.

Vì thế, hắn mới rủ N. đi mua bim bim và sau đó đưa cháu đến ngôi nhà bỏ hoang của mình ở cách nhà anh V. khoảng 230m. Tại đây, Minh đã có hành vi hiếp dâm cháu N. nhưng chưa thực hiện được thì cháu N. la hét, cào cấu. Sợ bị lộ, kẻ thủ ác liền dùng 2 tay bóp cổ cháu N. cho đến khi nạn nhân ngừng thở mới thôi. Sau đó, hắn bế cháu thả xuống giếng nước của gia đình, nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Minh khai: "Tôi rủ cháu N. đi mua bim bim và trên đường đi, tôi có quay về nhà để lấy lọ mì chính. Đúng lúc đó có ánh đèn pin rọi vào nhà nên cháu N. sợ quá, ôm lấy tôi. Thấy vậy tôi đấm cháu N. vào đầu và đẩy cháu ra.

Nhưng không may, quả đấm mạnh quá  khiến cháu bị tử vong. Sau khi cháu N. chết, tôi mới đem cháu vứt xuống giếng nước cạnh nhà". Trước màn chối tội trơ tráo của bị cáo, vị chủ tọa hỏi: "Đã lâu rồi bị cáo ăn ngủ ở nhà anh V. không ăn ở nhà mình. Vả lại đêm đã khuya, bị cáo về nhà lấy lọ mì chính để làm gì?". Bị cáo Minh im lặng, không thể trả lời được câu hỏi của vị chủ tọa.

Tại công đường, bị cáo Minh luôn phủ nhận việc mình có hành vi hiếp dâm cháu N.. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Minh chỉ biết im lặng, cúi đầu. Sau khi HĐXX cho phép bị cáo được nói lời sau cùng, y không trả lời, nét mặt thì tỉnh bơ như không có gì liên quan đến mình, khiến cho những người tham dự vô cũng phẫn nộ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Hoàng Văn Minh về cả tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Mức án được đông đảo người dân đồng tình. Trái ngược với những gì mọi người tưởng tượng, bị cáo Minh nghe tòa tuyên án với vẻ bình thản, dửng dưng đến đáng sợ.

Lương Liễu

Nữ sinh 17 tuổi bị bạn học hiếp dâm, sát hại

Thứ 3, 22/01/2013 | 11:36
Thấy Bích (17 tuổi) xinh xắn, học giỏi, Tuấn Anh nhiều lần buông lời chọc ghẹo nhưng bị cự tuyệt. Vào một buổi tối, Tuấn Anh lẻn vào nhà của nữ sinh này, sát hại cô đến chết, hiếp dâm rồi vứt xác lõa thể xuống sông phi tang.

Nữ sinh 14 tuổi bị 5 bạn cùng lớp hiếp dâm

Chủ nhật, 13/01/2013 | 16:03
Đi chơi cùng nhóm 5 bạn trai cùng lớp, trên đường về qua cánh đồng vắng vẻ, cô bé 14 tuổi đã bị nhóm bạn trai này hiếp dâm...

Cuộc chiến 'nảy lửa' về ý tưởng 'thiến hóa học' với tội hiếp dâm

Thứ 7, 19/01/2013 | 14:22
Thời gian gần đây, tình trạng xâm hại tình dục, đặc biệt là "ấu dâm" đang diễn ra nghiêm trọng và có xu hướng tăng mạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc Việt Nam nên xem xét và áp dụng hình phạt "thiến hóa học" đối với tội phạm hiếp dâm.

Lỗ hổng luật pháp, hiếp dâm tràn lan tại Ấn Độ

Thứ 5, 17/01/2013 | 12:44
Hiện nay, Ấn Độ có khoảng 100.000 trường hợp hiếp dâm vẫn chưa được giải quyết ở các cấp tòa án khác nhau.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.