Man City đã lỡ cơ hội cắt đuôi Liverpool và có phải trả giá?

Thứ 2, 11/04/2022 | 10:27
0
Man City đã có cơ hội rất tốt để cắt đuôi Liverpool trong cuộc đua vô địch. Nhưng họ đã không thể thành công. Liệu trận hòa này có khiến Man xanh phải trả giá?
Thể thao - Man City đã lỡ cơ hội cắt đuôi Liverpool và có phải trả giá?

Trước trận đại chiến trên sân Etihad, Man City vẫn đang là đội bóng đứng đầu trên BXH Premier League. Và sau trận đấu, họ vẫn giữ được vị trí của mình. Nhưng các nhà ĐKVĐ đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để kết thúc cuộc đua danh hiệu.

Man City vẫn hơn Liverpool một điểm nhưng chẳng ai biết họ sẽ giữ được lợi thế đó cho đến ngày cuối cùng của mùa giải hay không.

90 phút trên sân Etihad đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính giữa 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh và cũng là những đội nằm trong nhóm mạnh nhất thế giới vào thời điểm này.

Một cuộc đụng độ nơi mà những căng thẳng sẽ được cảm nhận trên khắp hành tinh, chứ đừng nói đến bầu không khí hừng hực trên Sân vận động Etihad.

Thể thao - Man City đã lỡ cơ hội cắt đuôi Liverpool và có phải trả giá? (Hình 2).

Man City và Liverpool đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cực cao và ngay phút thứ 4, Man City đã sở hữu cơ hội ngàn vàng mở tỷ số, song cú đá trong tư thế trống trải của Sterling ở vòng cấm không thắng được thủ thành Alisson Becker.

Và chỉ vài giây sau, Man City đã dẫn trước. De Bruyne tận dụng cú đá phạt nhanh của Bernardo Silva trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc chạm chân Joel Matip khiến Alisson phải bó tay.

Tuy nhiên, Liverpool cũng không mất nhiều thời gian để có được bàn thắng hỡ hòa. Andy Robertson tạt bóng ra cột xa cho Trent Alexander-Arnold trả ngược lại cho Jota dứt điểm một chạm chuẩn xác.

Ở quãng thời gian sau đó, Man City là đội chơi áp đảo và tái lập thế dẫn bàn ở phút 37. Jesus di chuyển thông minh phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chạm mép dưới xà ngang đi vào cầu môn Liverpool sau đường chuyền tuyệt hay của Joao Cancelo.

Nhưng cũng chỉ ít giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Liverpool một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Mohamed Salah tung đường chuyền xé toang hàng thủ Man City để Mane thoát xuống đặt lòng tung nóc lưới Ederson.

Trận đấu vẫn tiếp diễn với những pha đôi công chóng mặt và những tình huống dứt điểm cực kỳ nguy hiểm mà cả hai đội liên tục tạo ra. Nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Guardiola và Klopp nhiệt tình ôm hôn nhau sau trận đấu, và thế giới bóng đá cuối cùng cũng có thể thở phào chờ đợi cuộc đua vô địch tiếp tục nóng bỏng. Một trận đấu hay đến nỗi có lẽ sẽ rất đáng để làm lại vào tuần sau. trong trận bán kết FA Cup.

Thể thao - Man City đã lỡ cơ hội cắt đuôi Liverpool và có phải trả giá? (Hình 3).

Mahrez lẽ ra đã có thể mang về 3 điểm cho Man City nếu chính xác hơn

Nhưng cuộc đua danh hiệu có thể đã kết thúc nếu như Man City may mắn và chuẩn xác hơn. Phút 62, Jesus bình tĩnh loại bỏ 2 cầu thủ Liverpool trong vòng cấm nhưng cú đá cuối cùng của anh đã bị Virgil Van Dijk chặn lại. Hai phút sau, Sterling thoát xuống hạ gục Alisson trong thế đối mặt nhưng VAR không công nhận do tiền đạo này đã việt vị.

Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bóng ở phút bù giờ cuối cùng, khi cầu thủ vào sân thay người Riyah Mahrez lốp bóng hơi mạnh vọt xà ngang trong sự tiếc nuối tột cùng của Pep Guardiola.

Nếu Mahrez thành công trong tình huống đó, Liverpool sẽ không thể gượng dậy bởi thời gian còn lại là quá ít ỏi. Kết quả trận đấu không chỉ thay đổi mà cuộc đua danh hiệu cũng gần như kết thúc.

"Đó là một cơ hội tuyệt vời", Kevin De Bruyne thừa nhận với Sky Sports sau trận đấu. "Riyad đã chọn bấm bóng và nếu nó thành công, đó là một bàn thắng tuyệt vời".

"Thật là khó. Công bằng mà nói, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi xuất sắc. Cách chúng tôi chơi rất tốt và chúng tôi nên ghi bàn nhiều hơn. Bóng đá là như vậy. Đó là một trận đấu tuyệt vời".

"Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tốt hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Nhưng cách mà hiệp hai bắt đầu là một sự thất vọng. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tuyệt vời và tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng".

Man City vẫn đang nắm quyền từ quyết trong tay với lịch thi đấu được cho là dễ dàng hơn so với đối thủ. Nhưng họ sẽ không được phép sảy chân như ở trận đấu vừa qua. Bởi với The Kop, chỉ cần một cơ hội nhỏ nhất cũng đủ giúp họ lật ngược thế cờ.

Đăng Nguyên

Ai tỏa sáng, ai gây thất vọng ở trận Man City vs Liverpool?

Thứ 2, 11/04/2022 | 09:54
Trận đại chiến Man City vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Dưới đây là những người tỏa sáng và những người gây thất vọng ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.