Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài

Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:07
0
Ngô Thanh Vân tuyên bố “Hai Phượng” sẽ là bộ phim hành động cuối cùng mà cô tham gia trong vai nữ chính. Nàng “đả nữ” cũng đích thân thực hiện các cảnh quay nguy hiểm trong phim mà không cần diễn viên đóng thế.

Ngô Thanh Vân chính thức trình làng những hình ảnh đầu tiên của phim hành động “Hai Phượng”

Sau một thời gian “án binh bất động” chưa vội vàng công chiếu Hai Phượng ở trong nước mà quyết định hoãn lại để đem bộ phim chu du ở nước ngoài trước, cuối cùng Ngô Thanh Vân chính thức trình làng những hình ảnh đầu tiên vô cùng hoành tráng của Hai Phượng.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài

Sau thời gian dài không đóng phim hành động, Ngô Thanh Vân quyết định trở lại ở vai trò “đả nữ” - biệt danh mà cô được khán giả yêu mến khi thể hiện rất “ngọt” các vai “đánh đấm”. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định, đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng cô xuất hiện với vai nữ chính. Lý do là bởi cô tự thấy mình không còn trẻ, vì thế không phù hợp để diễn các pha hành động đòi hỏi thể lực lẫn sự dẻo dai. Lần trở lại đóng phim này, Ngô Thanh Vân hy vọng có thể tìm kiếm được các gương mặt tiềm năng để tham gia các dự án phim hành động mà cô sẽ đầu tư sản xuất sau này.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 2).

Một người phụ nữ mạnh mẽ.

Mới đây Ngô Thanh Vân chính thức trình làng những thước phim đầu tiên vô cùng mãn nhãn. Mở màn bằng những góc quay rộng từ trên cao phô bày cả một đô thị phồn hoa nhưng lại trên nỀn nhạc dồn dập đầy kịch tính, Hai Phượng hứa hẹn sẽ tạo sự thoả mãn cho những khán giả mê phim hành động khó tính nhất.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 3).

Đối đầu căng thẳng.

Không những thế, những hình ảnh đầu tiên của Hai Phượng cho khán giả thưởng thức một Ngô Thanh Vân tàn tạ với vô số những vết thương từ trên khuôn mặt đến thân thể. Có thể thấy, “đả nữ” sẽ phải đối mặt với một trận chiến sống còn đỉnh cao sắp tới.

Nhảy băng ngang dòng sông, lái xe đâm xuyên qua rừng trúc, một mình chống chọi hàng loạt những gã giang hồ trong khắp cùng ngõ hẻm chung cư; những thước phim hành động nguy hiểm “đã mắt” này chính là thành phẩm xứng đáng cho “cú gãy chân” của Hai Phượng trong quá trình thực hiện vai diễn trở lại lần này. 

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 4).

Những pha hành động gay cấn.

Có thể nói, với vai diễn hành động trong Hai Phượng này, “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã chấp nhận khoác lên mình hình tượng khô cằn, cục tính và đầy gai góc để chứng minh cho sự quật cường của người phụ nữ Việt trước những gì cản trở họ.

“Hai Phượng” là tên gọi dự án phim do Lê Văn Kiệt đạo diễn, ghi hình hồi tháng 3, do chính Ngô Thanh Vân sản xuất. Nữ diễn viên chia sẻ, để biến ý tưởng thành phim thật, cô đã mất tới gần 5 năm cùng đạo diễn Lê Văn Kiệt lên kế hoạch, chỉnh sửa và hoàn tất kịch bản.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 5).

Không cần diễn viên đóng thế.

Ngô Thanh Vân sẽ tự mình thực hiện các cảnh quay hành động nguy hiểm trong Hai Phượng.

So với những bộ phim trước đây mà Ngô Thanh Vân từng đứng chân sản xuất, cô khá kín tiếng và kiệm lời khi nói về Hai Phượng. Thông tin ít ỏi mà khán giả có được là cô sẽ vào vai một “chị đại” có biệt danh Hai Phượng, sẵn sàng bất chấp tất cả hiểm nguy, đương đầu và quyết chiến với kẻ thù để tìm lại và bảo vệ đứa con bị bắt cóc của mình.

Tuy nhiên để có được những giây phút xuất thần trên phim, Ngô Thanh Vân đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, máu và nước mắt thật sự. Cụ thể, trong quá trình thực hiện những cảnh quay của bộ phim, cô không may gặp tai nạn và bị gãy chân.

Sự cố ngoài ý muốn này xảy ra khi cô diễn cảnh đánh nhau trên một chiếc ghe tại khu vực sông nước Đồng Tháp, đến đoạn Ngô Thanh Vân nhảy từ chiếc ghe này sang chiếc ghe kia thì cô bị trượt ngã, chân đập mạnh vào thành của một chiếc ghe nên bị nứt xương đầu gối. Tuy nhiên giữa lúc đang phải vật vã vì chấn thương, Ngô Thanh Vân vẫn không quên trấn an và động viên ngược lại mọi người rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn vì ước mơ mang phim Việt ra thế giới đã đến rất gần.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 6).

Ngô Thanh Vân gặp chấn thương nghiêm trọng khi đóng cảnh hành động ở Sa Đéc.

Đây được xem là tai nạn nghề nghiệp nặng nhất mà Ngô Thanh Vân gặp phải từ trước đến nay. Mặc dù trước đó, cô đã tập luyện rất cẩn thận, đồng thời trao đổi kỹ càng với những võ sư được mời về huấn luyện các pha hành động trong phim để tìm cách giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Không chỉ vậy, “đả nữ” cũng chịu chơi với việc mời dàn “cascadeur” từ nước ngoài về để hỗ trợ diễn xuất trong phim.

Ngay khi vừa đóng máy và làm xong hậu kỳ, Ngô Thanh Vân chưa vội vàng công chiếu Hai Phượng ở trong nước mà quyết định hoãn lại để đem bộ phim chu du ở nước ngoài trước. Phim có tựa đề tiếng Anh Furie thông qua một công ty chuyên trách việc phát hành phim ở nước ngoài đã đến với hội chợ phim của LHP Cannes 2018 với mong muốn quảng bá và tìm kiếm đầu ra ở thị trường quốc tế.

Sự kiện - Mãn nhãn với hình ảnh bộ phim hành động Việt Nam được chiếu tại nước ngoài (Hình 7).

Hình ảnh đậm chất Việt Nam trong Hai Phượng.

Điều này đúng như ý muốn ban đầu của Ngô Thanh Vân và những người cộng sự với cô, đó là xây dựng một bộ phim hành động dành cho người Việt và đạt chuẩn quốc tế. Điều đặc biệt ở chỗ, tuy là phim hành động song Hai Phượng vẫn được xây dựng đậm chất Việt Nam, thể hiện rõ nét từ tạo hình nhân vật đến bối cảnh quay.

Theo kế hoạch, phim dự kiến ra rạp tại Việt Nam vào tháng 2/2019.

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, nổi tiếng trên màn ảnh từ khi đóng Dòng máu anh hùng (2007) cùng Johnny Trí Nguyễn, những thế võ đẹp mắt của người đẹp trong phim khiến khán giả ưu ái gọi cô là “đả nữ của màn ảnh Việt”. Gần đây, cô hoạt động ở ngành sản xuất phim và có tác phẩm gây chú ý là Cô Ba Sài Gòn.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Cuộc hôn nhân ác mộng của Á hậu Hàn Quốc bị chồng ép đóng phim "nóng" để trả nợ

Thứ 3, 23/10/2018 | 13:00
Dù cho đã từ chối lời mời đóng phim "nóng", nhưng Hong Yeo-jin vẫn bị chồng ép phải cởi đồ để lấy tiền trả nợ.

Ở tuổi 82 cuộc sống của “Trương Tam Phong” Vương Đức Thuận khiến bao người thèm khát

Thứ 4, 24/10/2018 | 13:00
Được mệnh danh là “Cụ ông nóng bỏng nhất Trung Quốc” cuộc sống của diễn viên, người mẫu Vương Đức Thuận khiến bao người ao ước.

Sau 15 năm “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung” của phim Thiên Long Bát Bộ giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/10/2018 | 08:00
Nổi tiếng sau “Thiên long bát bộ”, Hồ Quân, Cao Hổ, Tu Khánh, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi tuy cùng xuất phát điểm nhưng nhiều người trong số họ có những ngã rẽ khác biệt.

"Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân dự giải Oscar lần thứ 91

Thứ 4, 26/09/2018 | 16:40
Theo thông tin từ cục Điện ảnh, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã giành số phiếu cao nhất của Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar 2019, chính thức đại diện cho Việt Nam dự tranh đề cử hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.