Mang Xuân ấm biên phòng đến hàng chục hộ dân khó khăn ở Bình Định

Mang Xuân ấm biên phòng đến hàng chục hộ dân khó khăn ở Bình Định

Trần Sơn Tùng
Thứ 7, 27/01/2024 | 14:01
0
Gần 50 suất quà, gồm nhu yếu phẩm, đồ Tết được Tạp chí Đời sống & Pháp luật phối hợp các đơn vị chức năng Quy Nhơn (Bình Định) trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh

Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” do Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ TP Quy Nhơn, Thành đoàn Quy Nhơn và sự đồng hành của Tạp chí Đời Sống & Pháp luật.

Dân sinh - Mang Xuân ấm biên phòng đến hàng chục hộ dân khó khăn ở Bình Định

Ông Trần Sơn Tùng – Đại diện Tạp chí Đời sống & Pháp luật trao quà cho người dân.

Cầm trên tay những phần quà, bà Lê Thị Ba (trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) xúc động cho biết, gia đình bà sống bằng nghề mua ve chai, mỗi ngày chỉ được vỏn vẹn chưa đến 100 nghìn đồng. Trong khi phải nuôi 4 miệng ăn, trong đó có hai con nhỏ đang đi học. Những phần quà từ chương trình là nguồn hỗ trợ, động viên rất lớn đối với gia đình.

“Năm nay, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn hơn do vợ chồng tôi hay đau ốm, việc mua bán cũng bấp bênh. Nhận được phần quà này của Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn và Tạp chí Đời sống & Pháp luật, tôi mừng lắm. Với những gia đình còn nhiều khó khăn như chúng tôi, có đủ cơm ăn, thực phẩm ngày Tết là ấm lòng rồi", bà Ba chia sẻ.

Cùng với bà Ba, hàng chục hộ dân trên địa bàn TP Quy Nhơn nhận quà Tết chương trình đều có chung hoàn cảnh tương tự: hộ nghèo hoặc cận nghèo, gia cảnh đặc biệt khó khăn, không việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh... Theo đó, chương trình trao 48 phần quà, bao gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 650 nghìn đồng/suất.

Thiếu tá Vũ Đức Tuệ - Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn cho biết, hằng năm, đơn vị luôn tổ chức những chương trình thế này để mang những phần quà đến cho bà con có hoàn cảnh khó khăn Một phần giúp người dân phần nào vơi đi những khó khăn, vất vả và nỗi lo cơm áo. Một phần tạo động lực để bà con phấn đấu vươn lên, góp phần cùng với đơn vị bảo vệ và giữ vững bình yên ở những vùng biển trời tổ quốc.

Dân sinh - Mang Xuân ấm biên phòng đến hàng chục hộ dân khó khăn ở Bình Định (Hình 2).

Tạp chí Đời sống & Pháp luật cùng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn trao 48 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, chương trình có sự tham gia, đồng hành của Tạp chí Đời sống& Pháp luật góp phần mang thêm những niềm vui, những điều tốt đẹp đến cho bà con trong dịp Tết đến Xuân về.

"Những món quà này tuy không có giá trị vật chất lớn nhưng sẽ là niềm cỗ vũ, động viên để những hoàn cảnh khó khăn có được một cái Tết đủ đầy hơn. Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi sự chung tay của xã hội đến với những người dân, khu dân cư còn gặp nhiều khó khăn...", Thiếu tá Tuệ nói.

Trước đó, Tạp chí Đời sống & Pháp luật phối hợp với Công đoàn Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cùng các đơn vị chức năng trao tặng hơn 400 suất quà Tết, ti vi, giường tầng, 90 bộ áo ấm... cho học sinh, nhà trường khó khăn vùng rẻo cao Tây Giang (Quảng Nam) trong chương trình Xuân yêu thương biên cương.

 

Tạp chí Đời sống và Pháp luật phối hợp trao quà Tết cho người nghèo

Thứ 2, 22/01/2024 | 14:21
Hàng trăm suất quà được Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng các nhà hảo tâm trao tặng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh trước Tết Nguyên đán.

Video: Trao quà Tết cho học sinh vùng cao tỉnh Quảng Nam

Chủ nhật, 07/01/2024 | 17:01
Công đoàn CQĐT Viện Kiểm sát tối cao phối hợp với các đơn vị chức năng và Tạp chí Đời sống và Pháp luật trao tặng hơn 400 suất quà cho học sinh nghèo ở Quảng Nam.
Cùng tác giả

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Bình Định: Mở nhiều điểm đến thăm quan, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chủ nhật, 14/04/2024 | 12:03
Ngành chức năng Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

Truy tìm xe ben gây tai nạn rồi bỏ trốn

Thứ 7, 13/04/2024 | 18:21
Các lực lượng công an địa phương vào cuộc truy tìm xe ben tông biến dạng 2 bàn chân cụ ông ở giáp ranh TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.