Marissa Mayer đã 'thôn tín' Yahoo như thế nào?

Marissa Mayer đã 'thôn tín' Yahoo như thế nào?

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:52
0
Câu chuyện ít người biết về quá trình Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo.

Marissa Mayer đã được nhiều người theo dõi kể từ khi bà nghỉ làm quan chức cao cấp của Google và chuyển qua vị trí CEO của Yahoo. Bà là người đã dẫn dắt Yahoo trong công cuộc cải tổ, giúp hãng gặt hái được một số thành công nhất định, điển hình là việc lợi nhuận của hãng trong quý 2 năm nay tăng 150% so với cùng kì năm ngoái. Bà cũng là người quyết định mua lại nhiều công ty lớn nhỏ, đồng thời đóng cửa một số sản phẩm Yahoo kém phổ biến. Chúng ta đã biết nhiều về công việc của bà kể từ ngày về Yahoo, nhưng ít ai biết được giây phút Mayer thật sự giành được chiếc ghế CEO.

Công nghệ - Marissa Mayer đã 'thôn tín' Yahoo như thế nào?

Theo trang tin Bloomberg, ở giai đoạn Yahoo đang tìm kiếm lãnh đạo mới, Mayer vẫn đang làm việc rất chặt chẽ với Google. Khi đó, không có mấy ai nghi ngờ rằng lãnh đạo chủ chốt của bộ phần tìm kiếm thuộc Google lại chuẩn bị nghỉ việc bởi Mayer theo đuổi vị trí CEO Yahoo hoàn toàn trong bí mật. Trước khi gặp ban lãnh đạo Yahoo, một chiếc xe đã được cử đến nhà của Mayer tại thành phố Palo Alto, bang California và bà phải nói chữ "project cardinal" (tạm dịch: dự án cốt yếu) để có thể bước lên xe.

Sau cuộc gặp mặt, theo dự kiến thì 8 giờ tối sẽ là thời điểm ban lãnh đạo của Yahoo gọi để báo kết quả về việc có nhận Mayer vào làm hay không. Lúc đó, Mayer và chồng, nhà đầu tư Zachary Bogue, đang ở một bữa tiệc, tất nhiên là bà liên tục lấy điện thoại ra xem có cuộc gọi nào hay không. Mayer nói với Bloomberg rằng "tôi thấy được cơ hội của tôi" và "tôi cảm thấy mình có rất nhiều ý tưởng". Bà cũng tự thấy rằng sau hơn 10 năm cống hiến cho Google, bây giờ là lúc rời đi.

Công nghệ - Marissa Mayer đã 'thôn tín' Yahoo như thế nào? (Hình 2).

9 giờ 45 tối, điện thoại của Mayer vẫn hoàn toàn im lặng. Bà cảm thấy rất buồn với suy nghĩ rằng Yahoo đã chọn người khác làm CEO và ra dấu hiệu với chồng mình rằng bà muốn rời khỏi bữa tiệc, trong khi Bogue muốn ở lại. Cuối cùng, ngay lúc hai vợ chồng chuẩn bị tạm biệt nhau, Mayer nhận cuộc gọi từ Jim Citrin, một quan chức thuộc công ty tuyển dụng Spencer Stuart, vốn là đối tác với Yahoo. Theo lẽ thường tình, vì bà đang bận nên tin nhắn đó sẽ đi vào hộp thư thoại, và nội dung của nó đã làm Mayer vui sướng: "Marissa... bạn nên cười lên. Chúng tôi cũng đang cười. Hãy gọi lại cho tôi sớm nhất có thể". Đến bây giờ bà vẫn còn lưu tin thoại đó trong chiếc iPhone của mình.

Hằng Giang

Yahoo: 'Ông hoàng xế bóng'

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:35
Yahoo đang “giãy chết”, toàn bộ làng công nghệ đều thừa nhận điều đó. Nhưng thay vì coi Yahoo như một công ty mà nhớ đến như kỷ niệm của một thời kỳ thì chắc hẳn bất kì người dùng nào cũng có ít nhiều cảm xúc.

Yahoo tiếp tục cắt 12 dịch vụ từ 28/6

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:00
Hàng loạt dịch vụ như Alta Vista, Yahoo Axis hay Foxy Tunes sẽ dần bị "khai tử" từ cuối tháng 6 cho đến 9 năm nay

Yahoo! Mail bổ sung tính năng đính kèm ảnh từ Flickr

Thứ 7, 29/06/2013 | 14:57
Cùng với đó, họ đã cho đóng cửa 12 dịch vụ, phần mềm cũ.

Băng nhóm 'hacker' chuyên đánh cắp mật khẩu Yahoo để lừa đảo

Thứ 7, 15/06/2013 | 16:50
Mỗi khi đánh cắp được mật khẩu Yahoo chat của bất kỳ ai, băng nhóm tội phạm sẽ giả là chủ nhân để chat với tất cả những tên có trong danh sách Yahoo.

Yahoo sẽ hợp tác với Twitter

Thứ 7, 18/05/2013 | 14:27
Theo tiết lộ từ nữ CEO Marissa Mayer, hợp đồng ký kết giữa hãng và mạng xã hội Twitter sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Sếp xinh đẹp của Yahoo! nhận lương hơn 36 triệu đô

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:39
Người đứng đầu Yahoo!, bà Marissa Mayer đã được trả khoản tiền kếch sù lên tới 36,6 triệu USD gồm lương, thưởng và chứng khoán.