Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ

Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ

Thứ 6, 17/02/2017 | 09:45
0
Trong một lần xin đi nhờ xe máy cày, chuyến xe ấy đã khiến cho mẹ con chị Ka Nhin và tài xế ngã xuống đường, hậu quả bé gái 13 tháng tuổi bị vỡ hộp sọ.

Tại Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2, số 14 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM, hình ảnh của một em bé nhỏ xíu trên đầu đang băng bó vết thương, liên tục quấy khóc bên mẹ khiến không ít người bày tỏ sự xót thương.

Tình thương - Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ

Hình ảnh đó đã thôi thúc anh Võ Ngọc Trường Giang, hiện đang chữa trị bệnh cho con trai của mình tại Khoa Niệu (kế bên khoa Ngoại Thần Kinh) tìm hiểu, chia sẻ trên các phương tiện thông tin nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Liên hệ với chị Ka Nhin (mẹ của em bé đáng thương trong câu chuyện mà anh Giang chia sẻ) cho biết gia đình chị có 4 người gồm vợ chồng chị và hai người con. Gia đình chị ở Thôn Duệ, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, là người dân tộc K’Ho.

Tình thương - Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ (Hình 2).

 Chị Ka Nhin đưa con đi viện nhưng chị không có nhiều tiền.

“Gia đình tôi là người dân tộc thiểu số nên rất nghèo, không có nhiều rẫy, chỉ đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi sống cả nhà. Vào ngày 13/11/2016, tôi có địu con lên rẫy làm thuê cho người ta. Vì nhà nghèo, không có xe nên 2 mẹ con địu nhau đi lên rẫy mất 5 cây số. Kết thúc buổi làm việc nặng nhọc, mẹ con tôi lại đi về, vì làm việc cả ngày đã mệt, không có sức để địu con lên dốc nên tôi đã xin đi nhờ chiếc xe máy cày của người trong họ đang đi trên đường”, chị Ka Nhin nhớ lại.

Cho đến hiện tại, bản thân chị Ka Nhin cũng không thể ngờ rằng, chuyến xe đi nhờ ấy đã khiến con gái bé bỏng của mình phải chịu tổn thương quá lớn.

Tình thương - Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ (Hình 3).

 Bé gái 13 tháng tuổi quấy khóc vì cơn đau hành hạ.

Chị Ka Nhin nói trong nước mắt: “Đang lên dốc, xe máy cày bỗng dưng chết máy, xe bị tuột xuống dốc khiến cho bác tài xế, tôi và cả con đều bị cuốn theo xe, nhào lộn xuống dốc. Tôi và bác tài xế chỉ bị thương nhẹ, nhưng con bị lưỡi cày đập vào đầu dẫn đến con bất tỉnh và vỡ hộp sọ”.

Theo lời của chị Ka Nhin, con gái của chị năm nay mới được 13 tháng tuổi, có tên là Ka Uynh.

Vì hoàn cảnh khó khăn, nên khi bị ngã cả gia đình cũng như bác tài xế đã góp thêm được 2 triệu vội đưa bé Ka Uynh đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Tình thương - Mẹ xin đi nhờ xe máy cày, bé gái 13 tháng tuổi vỡ hộp sọ (Hình 4).

 Người mẹ túc trực bên con gái bé bỏng.

Theo lời của chị Nhin chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, hiện tại trong bệnh viện, chỉ có chị chăm sóc con chứ không có ai đi cùng.

“Con hiện tại cứ quấy khóc quá trời, tôi không biết phải dỗ con làm sao. Ước gì người đau là tôi chứ không phải là con còn quá nhỏ như vậy”, chị Ka Nhin chia sẻ trong nước mắt.

Cũng theo chia sẻ của chị Nhin, đưa con lên bệnh viện cấp cứu, tại đây chị được các bác sĩ chẩn đoán con gái chị bị xuất huyết não, khuyết sọ trán 2 bên. 

Hàng ngày, chăm con vì không có tiền nên chị đi lấy những xuất cơm từ thiện để ăn, để có sức cùng con chiến đấu bệnh tật.

Vì tình trạng của bé rất nặng cộng thêm chi phí chữa trị rất nhiều, gia cảnh lại quá nghèo nên chị Nhin không biết trông vào đâu để tiếp tục cứu con.

Trò chuyện với chúng tôi, người phụ nữ dân tộc K’Ho này chỉ biết nói muốn con được khỏi bệnh. Có lẽ, ẩn sâu trong trái tim của người mẹ hi vọng có được một khoản tiền lo chi trả những chi phí đắt đỏ ở bệnh viện cho cô con gái bé bỏng, tội nghiệp.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Bé Ka Uynh, nằm tại phòng 4 Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2, số 14 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.

Liên hệ chị Ka Nhin (mẹ bé Ka Uynh): 01292217172.

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Xem thêm:

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ

Ấm lòng tủ sữa mẹ ngọt ngào miễn phí giữa Sài Gòn

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.