Messi đang có sự chuẩn bị hoàn hảo cho kỳ World Cup cuối cùng

Thứ 4, 02/11/2022 | 13:00
0
Lionel Messi từng nói anh sẽ chia tay ĐT Argentina sau khi VCK World Cup 2022 hạ màn. Với những gì đang thể hiện tại PSG, Messi hứa hẹn sẽ có kỳ World Cup đáng nhớ.
Giải khác - Messi đang có sự chuẩn bị hoàn hảo cho kỳ World Cup cuối cùng

 

Ma thuật, huyền diệu, kỳ diệu hay cầu thủ trăm năm có một…là những mỹ từ mà người ta dùng để mô tả về Messi trong suốt 18 năm đỉnh cao của anh. Messi đã ẵm 7 Quả Bóng Vàng - điều mà mọi cầu thủ đều chỉ có thể mơ ước. Anh giành đủ chiếc cúp ở cấp CLB theo cấp số nhân và đi cùng với nó là hàng loạt những giải thưởng cá nhân khác nhau. Vào mùa Hè 2021, Messi cũng đạt thành ước nguyện khi cùng ĐT Argentina vô địch Copa America – chiếc cúp mà anh mong đợi từ rất lâu. Bây giờ, Messi còn 1 đỉnh cao cuối cùng để hoàn tất trước khi anh chia tay hoàn toàn chiếc áo ĐTQG, đó là chức vô địch World Cup.

Với nhiều người, World Cup được xem vượt quá tầm với của siêu sao người Argentina nhưng giờ, anh đang cố gắng để chinh phục nó. Messi tham dự kỳ World Cup đầu tiên năm 2006 song giải đấu số 1 hành tinh này chỉ toàn đem đến cho anh những ký ức buồn nhưng dù sao, mọi thứ cũng chẳng quá tệ đối với 1 cầu thủ còn khá trẻ. Ở World Cup 2010 tại Nam Phi, Argentina của Messi bị Đức loại ở tứ kết. Chân sút 35 tuổi sau đó ngậm ngùi nhìn một loạt đồng đội ở Barcelona lên đỉnh cùng ĐT Tây Ban Nha.

4 năm sau tại Brazil, Messi đã xuất sắc đưa Albiceleste vào chung kết, nhưng số phận không mỉm cười với anh. Pha lập công ở phút 113 của Mario Gotze đã nhấn chìm hi vọng đăng quang World Cup của Messi. Nếu như Gonzalo Higuain tận dụng cơ hội tốt hơn, Messi ghi bàn…thì có lẽ, ngày đó đã là ngày hạnh phúc nhất đời anh.

World Cup 2018 lại vô cùng đáng quên với Messi và Argentina. Họ tham dự giải đấu với tư cách là ứng viên vô địch. Nhưng rồi thi đấu chuệch choạc và phải gặp ở vòng 1/8. Trong ngày Kylian Mbappe thăng hoa, Pháp đánh bại Argentina, tiến vào vòng trong trước khi đăng quang lần thứ 2.

4 năm trôi qua, thời gian không chừa một ai. Giờ đây, Messi đã 35 tuổi và đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Messi hiểu điều đó, và tháng trước, tiền đạo thuộc biên chế PSG xác nhận giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. "Có một chút lo lắng và căng thẳng đan xen... nhưng đây là VCK World Cup cuối cùng của tôi".

Messi đủ hiểu đã tới lúc anh cần lui về phía sau. Messi vĩ đại nhưng với nhiều người thì anh mới chỉ tiệm cận chứ chưa bao giờ được như thế. Người ta chỉ chỉ nhìn vào Diego Maradona, Pele ở World Cup để phủ nhận Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời. Nếu Messi mê đắm hào nhoáng, anh sẽ phải cố gắng bằng mọi giá để vượt qua nó. Nhưng không, Messi chưa bao giờ lên tiếng hay phản ứng thái quá.

Tuy nhiên, World Cup 2022 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để anh khiến tất cả phải nín lặng. Nếu có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá, Messi hiển nhiên sẽ được thừa nhận là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Khi Lionel Scaloni tiếp quản tuyển Argentina thay Jorge Sampaoli sau những thất bại trong năm 2018, không nhiều người đặt niềm tin vào vị HLV trẻ tuổi này. Song mọi thứ hóa ra lại tốt hơn người ta tưởng.

Argentina bước vào VCK World Cup 2022 với chuỗi 35 trận bất bại, và được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Trước đó, họ đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch Copa America 2021 thuyết phục. Càng ngọt ngào hơn khi chiếc cúp Nam Mỹ của Argentina diễn ra trên sân Maracana, và trước đối thủ không đội trời chung Brazil.

Argentina của hiện tại dù không sở hữu nhiều siêu sao như thế hệ trước, nhưng với những Cristian Romero, Rodrigo de Paul và Lautaro Martinez, họ đang có cho mình một bộ khung mạnh mẽ, trên tất cả là sự đoàn kết, để thách thức những đội tuyển mạnh nhất. Dưới sự dẫn dắt của Scaloni, Argentina làm rất tốt để loại bỏ định kiến “phụ thuộc” vào Messi.

Ở các giải đấu trước, nếu Messi chơi không tốt, Argentina có xu hướng gặp khó khăn. Dù vậy, mọi thứ trở nên tốt hơn kể từ khi Scaloni lên nắm quyền: "Ngày nay không có đội nào áp đảo 70 đến 80% thời lượng trận đấu. Có những lúc mà bạn phải chấp nhận lùi sâu, làm việc, cảm thấy mình đang ở giai đoạn khó khăn. Điều tốt ở đội tuyển Argentina hiện giờ là họ biết cách chịu đựng", HLV Scaloni chia sẻ.

Sẽ cần một điều gì đó thực sự đặc biệt để Argentina vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986. Tiền đạo 35 tuổi đang ở trạng thái tốt nhất sau mùa giải 2021/22 vật lộn với việc hòa nhập ở môi trường mới. Mùa này, Messi cùng Neymar và Kylian Mbappe tạo ra thành bộ ba hủy diệt. Riêng Messi, anh đã bỏ túi 12 bàn và 13 đường kiến tạo sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, cái hay của Messi không chỉ nằm ở những bàn thắng hay đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Trong các trận đấu của PSG thời gian qua, Messi chính là “bộ óc”, hệ điều hành phân phối bóng tới các vị trí trên sân. Mọi thứ đều uyển chuyển, mượt mà, tạo cho người xem cảm giác phấn khích. Đó mới là Messi của ngày nay với những kỹ năng mà không phải cầu thủ nào cũng làm được.  

Tất cả đều đã sẵng sàng. Giờ tất cả chỉ còn chờ Messi tỏa sáng. Argentina đang bay cao nhờ sức mạnh tập thể, song thành bại của họ tại World Cup 2022 vẫn nằm ở Messi. Ở ngày hội bóng đá cuối cùng trong sự nghiệp, Messi chắc chắn không muốn mãi phải ân hận.

DUY PHONG

Top 5 ngôi sao có thể thay Messi tại PSG

Thứ 3, 01/11/2022 | 16:27
Hợp đồng của Lionel Messi với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa này và có nhiều khả năng anh sẽ không gia hạn. Dưới đây là 5 người có thể thay thế La Pulga.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.