Messi với Argentina, chúng ta không thuộc về nhau

Messi với Argentina, chúng ta không thuộc về nhau

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 01/07/2018 | 10:00
0
Lionel Messi là món quà mà Chúa đã ban tặng cho người hâm mộ bóng đá. Messi vĩ đại đã có tất cả, trừ World Cup. Anh cần danh hiệu lớn nhất này để bước vào lịch sử với vị thế số 1. Nhưng không. Nó đã tan vỡ.

Thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2018, thêm một lần nữa L. Messi lỡ hẹn tại sân chơi lớn nhất hành tinh, M10 mãi mãi không thể chạm tay vào chiếc cup vàng danh giá.

Sự kỳ vọng quá mức

Kể từ khi vô địch World Cup 1986, người Argentina đã mòn mỏi chờ đợi danh hiệu này thêm một lần nữa. Kì World Cup 2018 tại Nga, chiếc cúp, Messi và Maradona trở thành một phần trong lời ca của CĐV Argentina cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

“Các người sẽ thấy Messi; Còn Cúp sẽ về tay bọn ta; Và Maradona vĩ đại hơn cả Pele…” được CĐV Argentina hát vang. Có lẽ đây cũng chính là áp lực, nó không còn vô hình mà trực tiếp đè nặng lên vai Messi trước mỗi trận đấu.

Messi với Argentina, chúng ta không thuộc về nhau

Với người Argentina, chỉ vô địch World Cup mới giúp Messi trở nên vĩ đại nhất.

Tại Argentina, sau “cậu bé vàng” Maradona, người ta kỳ vọng vào Messi- Cầu thủ đã giành 5 quả bóng vàng FIFA. Messi sẽ mang Argentina đến vinh quang sau hơn 30 năm chờ đợi. Và chỉ có vô địch World Cup mới giúp Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất ở chính quê hương anh.

World Cup 2018 có thể nói là kỳ World Cup cuối cùng của Messi khi anh đã bước sang tuổi 31, và lời bóng gió chia tay đội tuyển sau World Cup kết thúc. Nhưng không ngờ nó đã đến nhanh như vậy.

Trận cầu hấp dẫn, nhiều cảm xúc nhất tới thời điểm hiện tại tại World Cup 2018 giữa Argentina và Pháp đã qua. Tỷ số của trận đấu là 4-3, nghiêng về tuyển Pháp. Argentina chính thức về nước.

Trước trận đấu này nhiều khán giả lo ngại cho Messi và đồng đội vì họ sẽ phải đối mặt với thử thách quá lớn. Tuyển Pháp với giá trị đội hình 1,08 tỷ Euro đã nói lên tất cả.

Đặc biệt, cái cách Argentina chật vật vượt qua vòng bảng khiến có người đã nghĩ về một cuộc vùi dập của Pháp với đại diện Nam Mỹ. Tuy nhiên, với 3 bàn thắng, Argentina cũng chứng tỏ được mình. Đáng tiếc là Messi vẫn không thể chiến thắng chính mình, anh không thể ghi nổi bàn ở vòng knock-out.

Vì đâu nên nỗi?

Hai sự thật mâu thuẫn nhau tồn tại là: CĐV Argentina quá kỳ vọng vào Messi và đội bóng quê nhà, điều này tạo nên áp lực cho các cầu thủ. Trong khi một thực tế là M10 đã bước sang tuổi 31 và Argentina đã không còn mạnh như thời điểm 2014.

Messi với Argentina, chúng ta không thuộc về nhau (Hình 2).

Ở tuổi 31, Messi đã hết hi vọng với giấc mơ vô địch World Cup.

Hiếm có nơi nào như ở Argentina, bóng đá được xem như một thứ tôn giáo, qua cái cách mà Maradona được tôn sùng như một vị thánh, dù cái ngày ông đưa Argentina vô địch World Cup đã từ 32 năm trước. Lý giải về thất bại này Messi đau đớn thốt lên “Vì chúa đã không muốn điều đó xảy ra”.

Trở về quê nhà, Messi biết những vấn đề anh sẽ gặp phải, anh hiểu những gì CĐV trông chờ ở anh. “Ở Argentina không có khái niệm về nhì” cũng là câu nói Messi thốt lên sau thất bại ở trận chung kết trước người Đức.

Nhờ sự có mặt của Messi, CLB Barcelona giành được vô số thành tích. Bản thân M10 cũng có được một kho tàng danh hiệu mà bất kỳ ai nhìn vào cũng phải thèm khát.

Nhưng vẫn là vũ khí hủy diệt ấy trong tay đội tuyển Argentina lại chẳng làm nên trò trống gì. Messi cùng “vũ đoàn tango” đi qua nhiều giải đấu lớn, ít nhất 3 lần vào tới chung kết, nhưng cứ phải hát mãi điệp khúc thất bại.

Đa phần các câu trả lời đều là những lời chỉ trích dành cho Argentina. Thế giới cho rằng các tuyển thủ Argentina quá ỉ lại vào Messi, phó thác cho anh tất cả vận mệnh, đặt lên vai anh gánh nặng nghìn cân.

Cho dù Messi phi thường thật, nhưng sau cùng anh vẫn là con người, và không thể “một thân, một mình” xông lên phía trước.

Nói như huyền thoại Pele, không đội bóng nào có thể vô địch World Cup chỉ bằng một cá nhân. Nếu Messi muốn tạo nên chủ nghĩa anh hùng ở đội tuyển Argentina, anh sẽ mãi thất bại mà thôi.

Cho tới thời điểm này danh hiệu duy nhất M10 giành được cùng đội tuyển là HCV Olympic Bắc Kinh 2008. Ở trận tranh huy chương vàng, Messi kiến tạo để Di Maria ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Nigeria.

Messi với Argentina, chúng ta không thuộc về nhau (Hình 3).

Messi như đánh mất mình tại những trận cầu lớn cùng đội tuyển.

Lần thứ hai tham dự World Cup (WC 2010),trong màu áo tuyển Argentina dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Maradona, vòng 1/8 trong trận Argentina 3-1 Mexico, HLV Maradona vẫn tạo điều kiện cho Messi thi đấu trọn 90 phút nhưng anh vẫn không thể ghi bàn. World Cup 2010 khép lại với Argentina sau trận thua Đức 0-4 ở vòng tứ kết.

Messi tham dự Copa America 2011 diễn ra tại Argentina. Ở giải đấu này, anh không ghi được bàn thắng nào. Tuyển Argentina đã phải dừng chân ở vòng tứ kết sau khi để thua Uruguay trên chấm 11m.

Copa America 2015 và Copa America Centenario 2016, Messi một lần nữa đưa Argentina đến chung kết, nhưng hai lần liên tiếp anh bị Chile đánh bại.

Copa America cũng ngoảnh mặt với anh thì còn điều gì để lý giải. Chỉ có thể là Messi và Argentina có lẽ không thuộc về nhau.

Nhìn lại chiến thắng kịch tính của Pháp vs Argentina: Những khẩu thần công Pháp "khai tử" Messi

Thứ 7, 30/06/2018 | 23:51
Trận đấu mở đầu vòng 1/8 World Cup giữa Pháp với Argentina đã diễn ra cuộc rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn. Với sự xuất sắc của tài năng trẻ Mbappe, Pháp đánh bại Argentina với tỷ số 4-3.

Lịch thi đấu World Cup 30/6: Pháp đại chiến Argetina

Thứ 7, 30/06/2018 | 12:45
World Cup 2018 chính thức bước vào vòng loại trực tiếp, mở màn vòng 1/8 đêm nay 30/6, rạng sáng 1/7 là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Pháp với Argentina và Bồ Đào Nha đại chiến Uruguay.
Cùng tác giả

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".