Mệt mỏi vì em chồng suốt ngày vòi vĩnh xin tiền

Mệt mỏi vì em chồng suốt ngày vòi vĩnh xin tiền

Thứ 2, 18/06/2018 | 22:10
0
Không chỉ có tính xin xỏ, dựa dẫm vào anh trai, em chồng tôi còn rất lười việc nhà. Đã lớn như thế rồi, biết tôi đang mang bầu mà nó không hề đỡ đần cho chút việc gì.

Tôi sinh ra trong một gia đình được người ta nói là có của ăn của để ở Hải Dương. Bố mẹ tôi là công chức nhưng vẫn kinh doanh ngoài nên từ nhỏ, tôi chưa phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn như bao người khác.

Lớn lên, với ngoại hình xinh xắn, lại con nhà gia giáo nên tôi được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số đó có một người gần nhà, theo đuổi tôi suốt 6 năm trời. Cũng bởi sự kiên trì nên tôi sớm phải lòng anh. Sau hai tháng hẹn hò, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, bố mẹ tôi không mấy hài lòng vì gia cảnh bên nhà chồng tôi. Bố tôi nói, nhà anh nghèo lại đông anh em, sợ tôi về làm dâu sẽ khổ.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi quyết định lên thành phố lập nghiệp. Sau 2 năm chật vật vay mượn và có sự hỗ trợ của ông bà ngoại, cuối cùng chúng tôi cũng mua được một căn hộ chung cư nhỏ sớm tối đi về. Rồi một cậu nhóc kháu khỉnh chào đời như càng vun thêm hạnh phúc cho chúng tôi.

Mệt mỏi vì em chồng suốt ngày vòi vĩnh xin tiền

Tôi vô cùng mệt mỏi khi sống chung với em chồng (Ảnh minh họa).

Thế nhưng, mọi chuyện đâu có viên mãn. Nhà chồng tôi có 4 anh em, hai chị đầu đã yên ấm gia đình, duy có cậu em út thì được cả nhà cưng chiều và không ngớt làm phiền vợ chồng tôi. Học hành bỏ bê, tốt nghiệp lớp 12 không thi đậu trường nào, chồng tôi xin cho đi học trung cấp nghề rồi vào công ty anh làm.

Với bản chất con út quen được chiều, dù đã hai mấy tuổi đầu, nó vẫn thường xuyên xin xỏ vợ chồng tôi. Nhiều lúc, tôi cảm tưởng nó cứ nghĩ mình là chị dâu thì phải có trách nhiệm cho nó tiền hằng tháng. Dù đã đi làm, không mất tiền nhà thuê trọ, lương tháng cũng 5, 6 triệu đồng chưa kể này nọ bên ngoài rồi mà vẫn không đủ. Xin tôi chưa hết, nó còn âm thầm xin trộm chồng tôi.

Một lần dọn dẹp nhà cửa xong, đi qua phòng ngủ của vợ chồng, tôi đã trông thấy chồng tôi rút ví đưa tiền cho nó. Không chỉ xin tiền tiêu hàng tháng, đến học bằng lái xe, đi đám cưới nó cũng thậm thụt xin chồng tôi. Riêng khoản học bằng lái xe tốn hơn cả chục triệu đồng thì chồng tôi không dám giấu giếm.

Không chỉ có tính xin xỏ, dựa dẫm vào anh trai, em chồng tôi còn rất lười việc nhà. Đã lớn như thế rồi, biết tôi đang mang bầu mà nó không hề đỡ đần cho chút việc gì. Quần áo tắm xong vứt bừa bãi trong phòng tắm không buồn cho vào máy giặt.

Từ hồi về sống chung, em chưa từng cầm cái chổi quét nhà, nhặt rau, rửa đồ phụ giúp chị dâu lần nào. Ngày nào cũng vậy, cứ đi làm về là lên phòng chờ chị dâu nấu ăn. Ăn no rồi nó khệ nệ ôm bụng vào phòng xem ti vi, không thì lại lấy xe đi chơi…

Đỉnh điểm là kỳ nghỉ lễ vừa rồi, tôi ốm nghén đứa thứ hai không đi chơi đâu được. Mẹ chồng có gửi con gà lên cho tôi tẩm bổ nhưng vì không ăn được thịt gà rang, tôi chia một cái cánh, chân và đùi ra luộc, còn lại để rang cho cả nhà. Thế nhưng, đang lúc nấu ăn chưa kịp dọn đồ ra, cậu em chồng đã vô ý tứ không hỏi han đến ngồi ăn tù tì hết sạch đĩa gà luộc.

Tối hôm đó, tôi đã gọi chồng vào nói chuyện. Tôi bảo không thể sống chung với đứa em chồng như thế này được nữa. Trước đây chưa bầu bí thì tôi có thể hầu hạ, lo toan mọi thứ được, bây giờ bầu bí vào thế này, hết việc cơ quan, về nhà chăm con nhỏ chưa đủ còn đi hầu hạ cả đứa em chồng, chồng thì đi mất mặt 8, 9h tối mới về đến nhà. Nếu tình trạng này tiếp diễn thì mẹ con tôi dọn ra ngoài ở.

Cứ tưởng chồng tôi sẽ thông cảm, nhắc nhở đứa em trai, nhưng ngược lại, anh lại lớn tiếng quát tôi. Quá ức chế nên tối đó dọn đồ đưa con ra ngoài. Hôm sau tôi đã nhắn tin báo chồng tôi ký đơn ly dị và chia đôi nhà nếu như anh không giải quyết vấn đề. Giờ tôi mệt mỏi vô cùng.

Hạnh Nhi

Chị em cao tay bày độc chiêu giữ chồng mùa World Cup

Thứ 7, 16/06/2018 | 06:21
Thay vì ngồi than thở chồng mê trái bóng World Cup mà bỏ rơi vợ con, nhiều chị em đã mách nhau những chiêu "độc" để giữ chồng qua mùa World Cup.

Bắt gặp em chồng thân mật với người phụ nữ lạ, có nên nói sự thật cho em dâu?

Thứ 2, 11/06/2018 | 13:10
Giờ đây, mỗi ngày tiếp xúc với em dâu, tôi luôn cảm thấy bối rối. Em dâu đang bầu tháng thứ 5, liệu tôi có nên nói sự thật với em để giải quyết “khủng hoảng” trong gia đình mình?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.