Midea ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Viện nghiên cứu điện lực Trung Quốc

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:59
0
Ngày 9 tháng 5 vừa qua, Bộ phận Công nghệ Tòa nhà của Tập đoàn Midea đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Viện Nghiên cứu Điện lực Trung Quốc (gọi tắt là: Viện Nghiên cứu Điện lực Trung Quốc), hai bên sẽ cùng xây dựng nền tảng tổng hợp phụ tải cho điều hoà không khí, cùng quảng bá cho các công ty điện lực tỉnh của Lưới điện nhà nước, cùng thúc đẩy cải cách kỹ thuật số quản lý phụ tải, hỗ trợ lưới điện thực hiện các biện pháp đáp ứng nhu cầu chính xác, đảm bảo cung cấp điện ổn định và trật tự ở nhiều nơi.

Trong bối cảnh trung hòa carbon, cùng với việc xây dựng một loại hệ thống điện mới, tỷ lệ tiếp cận năng lượng mới ở phía phát điện tiếp tục tăng và các đặc tính cực đại ở phía phụ tải ngày càng trở nên quan trọng, gây ra sự khác biệt giữa đỉnh và đáy của lưới điện tăng lên theo từng năm, các bài toán tiêu thụ năng lượng mới và sử dụng hiệu quả phụ tải với lưu lượng lớn, dao động lớn cần được giải quyết cấp bách, nhưng chi phí xây dựng các nhà máy điện trong mạng lưới điện tương đối cao nên lưới điện cần xây dựng các nhà máy điện ảo để đối phó với những thay đổi.

Để đáp ứng chiến lược "carbon kép" của Trung Quốc, giảm bớt mâu thuẫn giữa cung và cầu đối với nguồn điện, thúc đẩy xây dựng quy định đáp ứng nhu cầu điện và hướng dẫn người dùng tối ưu hóa tải điện. Với nền tảng kỹ thuật số tòa nhà iBUILDING Midea tự phát triển, Midea có thể cung cấp tính năng kỹ thuật số cơ bản mạnh mẽ hỗ trợ trực tuyến cho một số lượng lớn hệ thống điều hòa điều hoà trung tâm trên toàn quốc, kết hợp quản lý thiết bị iBUILDING và nền tảng đám mây để hiện thực hóa điều chỉnh động tải thiết bị, để tối đa hóa hiệu quả năng lượng. Hai bên sẽ lấy tỉnh Chiết Giang làm thí điểm để cùng xây dựng một nền tảng tổng hợp tải điều hòa không khí và thiết lập một hệ thống kiểm soát tải điều hòa không khí linh hoạt và hợp lý.

Tại lễ ký kết, Viện Nghiên cứu Điện lực Trung Quốc đã chính thức trao chứng nhận "Doanh nghiệp hỗ trợ tổng phụ tải quốc gia" số 001 cho Midea, đồng nghĩa với việc hai bên sẽ cùng giúp đỡ Công ty TNHH Điện lực Nhà nước Chiết Giang phát triển điều hòa không khí thông qua đổi mới mô hình kinh doanh. Việc xây dựng khả năng cảm biến tải giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và lợi ích của toàn xã hội, đồng thời giúp hình thành lối sống và sản xuất xanh, ít carbon, các thiết bị điều hoà trung tâm được kết nối có tính năng điều khiển từng phút, và tính năng này giúp điều chỉnh đến 206.000 kW.

Tại lễ ký kết và trao giải, ông Guo Qiang, phó chủ tịch Viện nghiên cứu điện lực Trung Quốc cho biết rằng hai bên sẽ cùng nhau xây dựng một nền tảng tổng hợp phụ tải điều hòa không khí, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cải cách quản lý phụ tải kỹ thuật số, hỗ trợ lưới điện thực hiện các biện pháp đáp ứng nhu cầu chính xác và cung cấp các dịch vụ toàn diện để đảm bảo cung cấp điện có trật tự và ổn định ở nhiều nơi.

Đồng thời, ông Guan Jinwei, phó chủ tịch của Tập đoàn Midea kiêm chủ tịch của Bộ phận Công nghệ Tòa nhà, cho biết: Sự hợp tác này không chỉ là một cuộc khám phá, sáng tạo về sự phát triển của việc kết hợp giữa các thiết bị thông minh và nền tảng kỹ thuật số, mà còn là sự triển khai chuyên sâu của chiến lược carbon kép “Green For One” góp phần phát triển các thành phố xanh và carbon thấp. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát huy hết lợi thế kỹ thuật của Công nghệ tòa nhà Midea trong thiết bị HVAC, hỗ trợ mở rộng quy mô truy cập tài nguyên có thể điều chỉnh phía tải, cùng khám phá mô hình kinh doanh và ứng dụng công nghiệp của đáp ứng nhu cầu phụ tải, thị trường hàng hoá và thị trường dịch vụ phụ trợ để thúc đẩy tương tác tốt giữa nguồn điện, mạng lưới, tải và lưu trữ.

Trong sự hợp tác này, Midea đã phát huy đầy đủ các nguồn lực kỹ thuật số của mình trong lĩnh vực xây dựng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của phụ tải điện và thúc đẩy sự phát triển của năng lượng mới thông qua quy định ở cấp độ vĩ mô hơn. Trong bước tiếp theo, hai bên sẽ hợp lực để cùng phát huy các nguồn lực lợi thế của mỗi bên về mô hình kinh doanh và đổi mới công nghệ, phục vụ việc thực hiện chiến lược quốc gia về đỉnh carbon và trung hòa carbon.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

"Bông hồng lai” từng nặng gần 90kg giờ dáng nuột, da trắng nhờ uống nước dừa

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:26
Manita Duangkham Farmer chăm chỉ tập thể thao, ăn uống khoa học.

Thông tin bất ngờ về nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia

Thứ 5, 16/05/2024 | 13:36
Theo truyền thông châu Âu, nghi phạm từng là người không ủng hộ bạo lực và thành lập một nhóm chống bạo lực ở Slovakia.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Mẹ Phan Quốc Việt đề nghị trả lại 52 sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:13
Bà Trinh cho rằng, số tiền bà cho con trai vay có được là do bà dành dụm khi kinh doanh và vay mượn từ rất nhiều người. 

Đậu hũ nấu kiểu này, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:55
Đậu hũ xào hành baro tuy là món ăn đơn giản những lại có hương vị đậm đà, cực đưa cơm.