Con Phó bí thư, cháu Bí thư TP.Thanh Hóa mất chức do “nâng đỡ không trong sáng”

Con Phó bí thư, cháu Bí thư TP.Thanh Hóa mất chức do “nâng đỡ không trong sáng”

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 22/10/2018 | 20:06
0
Con trai Phó Bí thư thường trực và cháu Bí thư thành ủy TP.Thanh Hóa vừa bị HĐND thành phố này miễn nhiệm chức vụ Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội và ban Pháp chế do khi được giới thiệu ứng cử chưa đủ các điều kiện tiêu chuẩn.

Thông tin từ UBND TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, trong cuộc họp HĐND thành phố mới đây, các đại biểu đã bỏ phiếu thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội đối với ông Bùi Quang Trung và Phó trưởng ban Pháp chế đối với ông Nguyễn Lê Hùng. Nguyên nhân 2 ông này bị miễn nhiệm là do thời điểm được giới thiệu ứng cử chưa đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên 5 năm.

Được biết, ông Nguyễn Lê Hùng là con trai của ông Nguyễn Tư Khánh, Phó Bí thư Thường trực, còn ông Bùi Quang Trung là cháu ruột ông Nguyễn Xuân Phi, Bí thư thành ủy TP.Thanh Hóa. Trước khi được bầu giữ chức Phó ban HĐND TP.Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 – 2021), ông Nguyễn Lê Hùng là Phó Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thanh Hóa, còn ông Bùi Quang Trung là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, trước năm 2016, ông Đào Trọng Quy, lúc đó đang giữ chức Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa (nay là Giám đốc sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thanh Hóa) đã ký nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng, quyết định điều động cán bộ, công chức, viên chức, tiếp nhận và bổ nhiệm ngạch công chức với hàng loạt cán bộ, công chức do mình quản lý. Sau khi được bổ nhiệm, điều động, tuyển dụng dư luận mới phát hiện ra các nhân sự này chưa đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định (trình độ lý luận chính trị và quản lý Nhà nước).

Tin nhanh - Con Phó bí thư, cháu Bí thư TP.Thanh Hóa mất chức do “nâng đỡ không trong sáng”

Trung tâm hành chính Hàm Rồng - nơi UBND TP.Thanh Hóa đang đóng trụ sở.

Ngày 05/2/2018, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có văn bản số 840/CV – TU gửi Thành ủy TP.Thanh Hóa về việc tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về công tác cán bộ.

Sau quá trình kiểm tra, Thành ủy TP.Thanh Hóa đã phát hiện hàng chục trường hợp được bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận, giới thiệu ứng cử khi chưa đủ các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định. Ngày 6/7/2018, Thành ủy TP.Thanh Hóa có văn bản số 1378/CV – TU gửi Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc xin ý kiến bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử thiếu quy trình.

Ngày 31/8, ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa đã ký 11 quyết định về việc hủy bỏ các quyết định điều động, bổ nhiệm, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức do ông Đào Trọng Quy ký trước đó. Riêng trường hợp các ông Nguyễn Lê Hùng và Bùi Quang Trung là chức danh do HĐND TP.Thanh Hóa bầu, nhưng khi giới thiệu chưa đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên thẩm quyền miễn nhiệm thuộc đơn vị này.

Đến thời điểm hiện tại, liên quan đến xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân trong việc tham mưu, ký các quyết định điều động, bổ nhiệm sai quy định trên, Thành ủy, UBND TP.Thanh Hóa … đang xem xét, xử lý và chưa có thông báo tới công luận.

Mới đây, thông qua rà soát, UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa phát hiện con trai ông Đoàn Thanh Đô – Phó Bí thư thường trực huyện này cùng với 2 người khác được đặc cách tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển, nhưng không báo cáo Chủ tịch tỉnh này.

Ngoài con Phó Bí thư thường trực còn có ông Ngô Việt Thắng (hiện là Giám đốc ban Quản lý các dự án huyện) và ông Nguyễn Văn Tiến (hiện là Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện) cũng được đặc cách trở thành công chức huyện này nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện, sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã nhận được báo cáo của huyện Hậu Lộc và đang tổng hợp báo cáo xin chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này.

Giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bầu giữ chức Chủ tịch nước

Thứ 2, 22/10/2018 | 18:35
Chiều nay (22/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Con trai Phó bí thư Huyện ủy ở Thanh Hóa vào công chức không qua thi tuyển

Thứ 7, 20/10/2018 | 16:11
Con trai ông Đoàn Thanh Đô – Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa bị phát hiện cùng với 2 người khác được đặc cách tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển, nhưng không báo cáo Chủ tịch tỉnh này.

Lý do Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Nông bị miễn nhiệm chức vụ

Thứ 6, 05/10/2018 | 17:22
Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã ký Quyết định 1547/QĐ-UBND miễn nhiệm chức vụ Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với bà Vũ Thị Ái Duyên, kể từ ngày 1/10/2018.

Kiên quyết xử lý cán bộ thăng tiến thần tốc, nâng đỡ, bổ nhiệm không trong sáng

Chủ nhật, 27/05/2018 | 07:19
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền kiên quyết xử lý cán bộ thăng tiến thần tốc, nâng đỡ, bổ nhiệm không trong sáng.
Cùng tác giả

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.