Mối họa từ những trang web đen đối với trẻ vị thành niên

Mối họa từ những trang web đen đối với trẻ vị thành niên

Chủ nhật, 21/07/2013 | 21:34
0
Đúng như lời khai các bị cáo tại tòa, chỉ cần lên mạng Internet vào trang công cụ Google gõ những từ ngữ như phim đen, phim sex là đã cho ra hàng chục ngàn đường dẫn vào các trang web đen, video clip có nội dung đồi trụy...

Ngoài những mặt tích cực mà ai cũng biết như dùng Internet để tra cứu, tìm hiểu các thông tin trong nước và thế giới, Internet còn có nhiều mặt trái nguy hại cho nhiều thanh, thiếu niên vào mạng nhưng không có người lớn kiểm soát. Ngoài nghiện game online, bắt chước phim ảnh bạo lực thường thấy, hiện tượng thanh, thiếu niên vào những trang web đen rồi bắt chước làm trò người lớn diễn ra ngày càng nhiều. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều tội phạm vị thành niên gây án hiếp dâm hay giao cấu với trẻ em diễn ra ngày càng nhiều với mức độ phạm tội ngày càng nguy hiểm...

Mới đây, TAND TP Hồ Chí Minh vừa xét xử sơ thẩm tuyên phạt Trần Kim Tuấn (18 tuổi; ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) mức án 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Tại tòa, Tuấn khai nhận, trong những lần lên mạng chơi, Tuấn vô tình truy cập được vào một trang web sex, từ đó Tuấn hay vào trang này xem phim đen. Xem phim vào người háo hức nhưng không có người thực hành nên Tuấn dụ dỗ cháu N hàng xóm (mới hơn 6 tuổi) vào nhà chơi rồi giở trò. 

Trước đó, TAND tỉnh Sóc Trăng cũng tuyên phạt Thạch Chành Tha (15 tuổi; ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng) mức án 6 năm tù, Lâm Văn Dương (SN 1998, ngụ huyện Cù Lao Dung) 5 năm tù cùng về tội hiếp dâm trẻ em. Trước khi gây án, cả Tha và Dương (bị xử ở hai phiên tòa khác nhau) được các thanh niên cùng xóm rủ coi phim đồi trụy. Sau đó, lợi dụng người lớn không có nhà, cả hai đều giở trò với hai bé gái hàng xóm.

Pháp luật - Mối họa từ những trang web đen đối với trẻ vị thành niên
Trần Vinh Quang và Trần Kim Tuấn.

Còn Nguyễn Văn Nhân (15 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy, An Giang) thì sau nhiều lần “lén” cha mẹ lên mạng xem phim sex, không kiềm chế được cảm xúc, Nhân cũng đã giở trò với một cháu bé hàng xóm. Hậu quả, Nhân phải lãnh 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Mới 15 tuổi nhưng Trần Vinh Quang (17 tuổi; ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nghiện game nặng. Không chỉ nghiện game online, Quang còn nghiện chat sex, phim sex. Vì vậy, dù mới 15 tuổi nhưng Quang đã quan hệ với nhiều cô gái, trong đó có những cô lớn tuổi hơn Quang rất nhiều. Hậu quả của lối sống lệch lạc đó là cái giá quá đắt mà Quang phải trả khi mới 16 tuổi.

Vụ án đau lòng bắt đầu từ giữa tháng 1/2012, Quang quen chị L.T.T.H. (19 tuổi, ngụ cùng thị trấn) qua mạng Internet. Sau nhiều lần chát cùng nhau, ngày 24/1/2012 (tức mùng 2 Tết âm lịch), Quang hẹn chị H. ra Khu đô thị mới Phú Mỹ chơi. Tại đây trong lúc cả hai đang tâm sự, nhìn thấy chị H. sử dụng điện thoại, Quang nảy sinh ý định giết chị H. để cướp tài sản để trả nợ (trước đó, do chơi game nợ tiền nhiều lần nên nhiều quán Internet đã không đồng ý cho Quang nợ thêm).

Nhân lúc chị H. không để ý, Quang đã dùng dây thắt lưng siết cổ, sau đó quật nạn nhân xuống đất và dùng gạch làm hung khí đập vào đầu nạn nhân cho đến khi tử vong. Khi thấy H. đã chết, Quang vẫn còn bệnh hoạn giở trò đồi bại.

Với hành vi phạm tội như trên, mới đây bản án Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Quang hình phạt 18 năm tù (mức án cao nhất dành cho trẻ vị thành niên) về các tội giết người và cướp tài sản. Đối với hành vi đồi bại của Quang, do chỉ có lời khai của bị cáo này ngoài ra không có chứng cứ nào nên Quang không bị truy tố và xét xử về tội danh này.

Qua thực tiễn tiếp xúc, bào chữa nhiều bị cáo vị thành niên phạm tội hiếp dâm, luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) nhìn nhận: Những thanh, thiếu niên phạm tội này một phần nguyên nhân do ảnh hưởng của phim ảnh đồi trụy. Hệ quả của hành vi bắt chước phim ảnh này là hình phạt của pháp luật rất nặng. Các bị cáo phạm tội một phần là do còn chưa nhận thức hết hậu quả pháp lý phải gánh chịu, một phần là do các hình ảnh của phim đen chi phối thúc giục.

Những phiên tòa vị thành niên hiếp dâm trẻ em diễn ra rất đau buồn, mặc dù Tòa xử kín nhưng vẫn không thể ngăn nỗi đau và nước mắt của cả bị cáo, bị hại. Để giảm bớt loại tội phạm này, theo luật sư cần phải có sự hiểu biết quan tâm giáo dục từ phía gia đình một cách lành mạnh. Ngoài ra, nhà trường, xã hội và các cơ quan, đoàn thể phải tăng cường việc tuyên truyền, giáo dục cũng như kiên quyết trong việc kiểm soát, xử phạt các hành vi phát tán phim ảnh đồi trụy gây hệ lụy xấu trong đời sống nhân dân.

Cũng theo luật sư Mạch, luật pháp các nước trên thế giới có nhiều quy định chặt chẽ nhằm loại trừ những điều kiện phạm tội của giới trẻ, song ở nước ta, các thiết chế này còn quá lỏng lẻo. Trong khi ở Việt Nam các điểm Internet đang mọc lên như nấm tại các tụ điểm gần trường học thì ở nhiều nước trên thế giới người ta cấm tuyệt đối.

Các rạp phim, mạng Internet cũng được “quản” chặt, giới hạn độ tuổi người sử dụng, chứ không đăng tải tùy tiện những bộ phim bạo lực, dạy tình dục như ở nước ta. Các quán bar, sàn nhảy cũng chỉ được phép mở vào tối cuối tuần, chứ không suốt ngày như ở các thành phố lớn của Việt Nam… Chính vì những chế tài còn lỏng lẻo đó mà trẻ em chúng ta dễ dàng hấp thụ, tiêm nhiễm cái xấu. 

Trong quá trình thực hiện bài viết này, chúng tôi đã lên mạng thử tìm vào những trang web độc hại mà các bị cáo trên đã khai. Đúng như lời khai các bị cáo tại tòa, chỉ cần lên mạng Internet vào trang công cụ Google gõ những từ ngữ như phim đen, phim sex là đã cho ra hàng chục ngàn đường dẫn vào các trang web đen, video clip có nội dung đồi trụy. Người muốn xem sau đó chỉ cần click vào các đường dẫn này là có thể mặc sức xem bao nhiêu cũng được. Ngoài một số trang web đưa ra điều kiện như đăng ký thành viên, đóng phí, thì hầu hết các trang khác rất dễ truy cập.

Theo Công an nhân dân

Yêu và quan hệ tình dục với những thiếu nữ vị thành niên

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:27
Yêu và quan hệ tình dục với những thiếu nữ vị thành niên, nhiều thanh niên trẻ đã phải nhận kết cục cay đắng cho chính tình yêu nông nổi, vụng dại và thiếu hiểu biết pháp luật của mình. Để phía sau những bản án là những bị kịch dở khóc, dở cười của cả nạn nhân và người phạm tội.

Giải mã ám ảnh sex ở tuổi vị thành niên

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:46
Những dòng tâm sự của các bạn trẻ đã đề cập đến một vấn đề hết sức nhạy cảm, đó là ám ảnh về chuyện người lớn trong tâm trí các bạn. Vậy các bác sĩ nói gì về hiện tượng này?
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.