Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Thứ 7, 30/07/2016 | 05:42
0
Thiên đường ẩm thực của giới trẻ luôn luôn rất phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, một số món trong chúng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe của chúng ta.

Mỳ cay

Đời sống - Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Gần đây trào lưu thách thức ăn mỳ cay Hàn Quốc nhiều cấp độ đang được các bạn trẻ rất ưa thích và đưa ra thách đố nhau. Tuy nhiên, chúng có thể chính là nguyên nhân khiến bạn gặp những vấn đề nghiêm trọng như: viêm dạ dày, loét dạ dày,.... Thường xuyên ăn mỳ cay còn làm mụn bùng phát hay tình trạng nhiệt miệng gia tăng rất khó chịu.

Ốc xào, ốc hút

Đời sống - Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe (Hình 2).

Ốc là món ăn vặt khoái khẩu quanh năm của nhiều người nhưng lại cũng chứa không ít những nguy hiểm cho sức khỏe. Một số các quán ốc vỉa hè thường khó đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến. Người dùng có nguy cơ ăn phải ốc bẩn còn bùn đất, ốc chết lẫn trong món ăn. Đáng ngại hơn là tình trạng ốc nhiễm ký sinh trùng như: giun, sán,..đưa vào cơ thể gây tiêu chảy, nôn mửa hay sán lên não rất nguy hiểm.

Bánh tráng trộn

Đời sống - Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe (Hình 3).

Các tín đồ ăn vặt không thể nào bỏ qua được món ăn ưa thích đó là bánh tráng trộn. Nguyên liệu trong bánh tráng có thể không đảm bảo vệ sinh khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa. Một số nguyên liệu không rõ nguồn gốc cũng không hề có lợi cho sức khỏe chút nào.

Xoài lắc

Đời sống - Món ăn 'trào lưu' hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe (Hình 4).

Một trong những món ăn được giới trẻ ưa thích hiện nay đó chính là xoài lắc. Món ăn này có vị đặc trưng là chua cay, chính vì vậy chúng cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc chứng viêm loét dạ dày nếu ăn quá nhiều. Xoài còn là một loại trái cây chứa lượng đường cao, dễ gây tích nhiệt nóng trong người và nổi mụn. Bạn nên hạn chế ăn chúng quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe nhé!

Đồ ăn chiên rán

Cùng chuyên mục

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.