Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam thông qua sáng kiến “Trash Right”

Thứ 5, 04/01/2024 | 14:44
0

Mondelez Kinh Đô ra mắt sáng kiến “Trash Right” tại Việt Nam, hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc trao quyền cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng chung tay phân loại và tái chế rác thải.

Tuần vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt sáng kiến “Trash Right” lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được phối hợp tổ chức thí điểm tại hai trường: Trường Tiểu Học Tuy An 1 và Trường Tiểu Học Bình Thuận trên địa bàn Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, 100 giáo viên, đại diện cơ quan chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo Mondelez Kinh Đô cùng 40 tình nguyện viên của Mondelez Kinh Đô.

Nhân dịp này, Công ty Mondelez Kinh Đô cũng trao tặng các bộ bàn ghế được làm từ nhựa tái chế cho trường học, giúp trang bị thêm cơ sở vật chất, đồng thời truyền cảm hứng cho các em học sinh tái chế rác thải và bảo vệ môi trường.

Cần biết - Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam thông qua sáng kiến “Trash Right”

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng cho các em học sinh tái chế rác thải và bảo vệ môi trường.

Dự án "Trash Right" là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bao bì bền vững của Mondelez International tại khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam,  chương trình “Trash Right” được triển khai với mục tiêu chính của chương trình nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc trao quyền cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng chung tay phân loại và tái chế rác thải.

Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý, phân loại rác thải đúng cách để giúp cho việc thu gom được thuận lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và nền kinh tế bao bì tuần hoàn. Hiện chương trình tập trung vào các hoạt động chính bao gồm:

Chương trình tập huấn cho Thầy, Cô tại các trường Tiểu học: Triển khai chương trình đào tạo về tái chế và phát triển bền vững cho đội ngũ giáo viên, truyền tải các kiến thức về tầm quan trọng của việc giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế, đồng thời huấn luyện các phương pháp thu gom và phân loại rác thải có thể tái chế đúng cách.

Cần biết - Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam thông qua sáng kiến “Trash Right” (Hình 2).

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam

Nâng cao nhận thức về rác thải cho các em học sinh thông qua các tiết học xanh, các trò chơi thú vị giúp các em học sinh tìm hiểu về vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và thực hành cách phân loại rác đúng cách.

Thu gom và Phân loại rác thải: Thiết lập các nơi thu gom và phân loại rác thải tại trường học. và khuyến khích các học sinh tiếp tục tham gia tích cực vào quá trình này. Tại chương trình, các bạn học sinh đã trực tiếp tham gia hoạt động phân loại, thu gom rác thải tại nhà, gần 0,6 tấn rác đã được các bạn học sinh phân loại và thu gom trong 2 ngày hội diễn ra tại các trường. Chương trình này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong tương lai.

Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, bày tỏ: "Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, Công ty Mondelez Kinh Đô luôn đảm bảo hiệu quả thực thi xuất sắc, thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và ưu tiên tính bền vững trong các hoạt động của mình. Dự án ‘Trash Right”- nâng cao nhận thức về rác thải nhựa thể hiện sự quyết tâm của Mondelez Kinh Đô trong việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng. Trọng tâm của chương trình này là thúc đẩy quản lý chất thải có trách nhiệm và quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực trong thế hệ trẻ. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và thực hành về cách phân loại, tái chế rác thải một cách đúng đắn, chúng ta đang từng bước tiến tới xây dựng một cộng đồng xanh và sạch hơn cho các thế hệ tương lai.”

Cần biết - Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam thông qua sáng kiến “Trash Right” (Hình 3).

Công ty Mondelez Kinh Đô luôn đảm bảo hiệu quả thực thi xuất sắc, thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và ưu tiên tính bền vững trong các hoạt động của mình

Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Cadbury, Toblerone... Mondelez Kinh Đô cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, gắn liền với mục tiêu mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng. Cam kết của Mondelez Kinh Đô về phát triển bền vững bao gồm ba trọng tâm: nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và các sáng kiến môi trường bền vững. Trong đó, doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn vặt và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.

Thu Hà

Tag: Kinh Đô

Mondelez Kinh Đô mang Tết đến người tiêu dùng với thông điệp ý nghĩa "Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy"

Thứ 4, 20/12/2023 | 11:55
Đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm bánh kẹo, quà biếu tăng mạnh trong mùa Tết Nguyên đán 2024, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sớm tung ra thị trường các sản phẩm Tết và bao phủ rộng rãi toàn quốc với sự đầu tư toàn diện, gia tăng chất lượng sản phẩm và chủ động bình ổn giá cho đa số các sản phẩm Tết chủ lực.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.