Mong manh sự sống của bé trai sinh non 1,3 kg bị bệnh tim rất nặng

Mong manh sự sống của bé trai sinh non 1,3 kg bị bệnh tim rất nặng

Thứ 7, 02/04/2016 | 13:15
0
Hai lần trở dạ là cả hai lần người mẹ trẻ ứa nước mắt nhìn các con khi chúng chỉ vỏn vẹn hơn 1kg, nằm lọt thỏm trong bàn tay. Giờ đây, một trong hai em đang thoi thóp sống với căn bệnh tim bẩm sinh.

Rẽ cơn mưa phùn, chúng tôi tìm đến nhà người phụ nữ trong câu chuyện được kể trên ở khối 4, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Tiếp chúng tôi với nét mặt phờ phạc, đờ đẫn, trên tay đang bế một em bé khóc ngặt nghẽo, chị Lê Thị Vân (SN 1984) mệt mỏi chào khách.

Cuộc nói chuyện sau đó thường xuyên bị gián đoạn, bởi chị Vân phải đi lại, lắc nhẹ để cho con dễ thở.

Theo như chị Vân kể, năm 2014, chị sinh đứa con trai đầu lòng là cháu Nguyễn Phúc Nguyên. Niềm hạnh phúc lần đầu tiên được làm mẹ chan đẫm nước mắt xót xa khi giây phút ra đời, cháu bị sinh non (sinh thiếu tháng – PV), chỉ vỏn vẻn được 1,4kg.

Việc chăm con đều do một tay chị Vân đảm đương vì chồng chị là anh Nguyễn Đức Trường (SN 1986) đang công tác tận Quảng Ngãi. Do đặc thù công việc, một năm anh chỉ về thăm nhà được vài lần. Nghe tin con sinh, ruột gan anh nóng như lửa đốt nhưng vẫn chưa thể gác nhiệm vụ để về bên gia đình được.

Phúc Nguyên lớn lên trong sự chăm sóc tỷ mỉ, cẩn thận của mẹ, nhưng vì sinh thiếu tháng nên sức khỏe của cháu cũng yếu hơn các bạn đồng lứa. Từ lúc sinh ra, số ngày mà cháu phải nằm viện và uống thuốc nhiều hơn những ngày khỏe mạnh. Từ khi sinh con, chị Vân phải xin nghỉ việc để có thời gian chăm sóc Nguyên. Từng đồng lương chồng gửi về hàng tháng, chị đã phải tính toán, chắt bóp để dành dụm mua thuốc thang, bồi bổ cho con.

Khi bé Phúc Nguyên chưa đầy 1 tuổi, chị Vân bị vỡ kế hoạch, mang thai đứa thứ 2. Tuy nhiên, một lần nữa trong phòng hậu sản, nước mắt người mẹ trẻ lại rơi, khi đứa con vừa chào đời cũng sinh thiếu tháng, chỉ hơn 1kg. Đã có những lúc, tưởng chừng như không thể giữ được hài nhi này vì cháu quá yếu. Từ lúc lọt lòng, bé đã phải nằm lồng ấp và ở viện cả tháng trời để theo dõi và chăm sóc cẩn trọng.

Đời sống - Mong manh sự sống của bé trai sinh non 1,3 kg bị bệnh tim rất nặng

Cháu Nguyễn Phúc Điền lúc vài ngày tuổi chỉ vỏn

Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.