Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần

Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần

Thứ 2, 15/02/2016 | 06:48
0
Hàng năm, cứ đến đêm mồng 7, rạng sáng ngày mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch), mọi người khắp nơi lại rủ nhau đi chợ Viềng – Vụ Bản, Nam Định để tìm cái may.

Hàng năm, cứ đến đêm mồng 7, rạng sáng ngày mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch), mọi người khắp nơi lại rủ nhau đi chợ Viềng – Vụ Bản, Nam Định, để tìm cái may.

Chợ Viềng 2 chợ, 1 phiên

Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp một phiên duy nhất vào ngày mồng 8 tháng Giêng. Theo quan niệm của nhiều người, nếu ai mua được một món đồ bất kì nào đó vào đúng phiên chợ Viềng thì sẽ được coi là rất may mắn.

Vì vậy. đã từ rất lâu cứ mỗi độ xuân về, chợ Viềng lại tấp nập kẻ mua, người bán cho dù chờ Viềng chỉ họp duy nhất một ngày.

Xã hội - Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần

Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp một phiên duy nhất vào ngày mồng 8 tháng Giêng.

Xã hội - Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần (Hình 2).

Con đường dẫn vào chợ Viềng Phủ tắc trong đêm giá rét. Lực lượng chức năng đã phải thức nguyên đến tới tận 4h chiều ngày mùng 8 để đảm bảo an toàn cho khách đi du xuân chợ Viềng

Xã hội - Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần (Hình 3).

Những hàng thịt bò, thịt bê kéo dài hai bên đường

Xã hội - Một đêm 'bán rủi mua may' ở phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần (Hình 4).

Chúng được bê nguyên tảng để trưng bày

Ông Trần Văn Thắng, người địa phương cho biết: “Chợ Viềng từ xưa đến nay vẫn vậy, chẳng thay đổi gì nhiều. Chỉ khác rằng, càng ngày càng nhiều ô tô và đường đi Phủ Dày càng ngày càng được mở rộng, sạch hơn, đẹp hơn”.

Điều đặc biệt của phiên chợ Viềng, Nam Định mà chẳng phiên chợ nào ở dải đất Việt Nam này có được là phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 năm/lần. Cũng chính tại nơi đây, các thiểu thương không mua – bán những sản phẩm ngoại lai, hàng đắt tiền mà sản phẩm chủ yếu là những loại cây trồng, vật nuôi, những giống cây bản địa hoặc những thực phẩm cần thiết, đặc biệt nhất là thịt bò.

Theo các cụ cao niên trong xã, n

Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.