Một số điều cần lưu ý khi đi lễ hội Đền Hùng 2017

Một số điều cần lưu ý khi đi lễ hội Đền Hùng 2017

Thứ 2, 03/04/2017 | 16:31
0
Để tham quan lễ hội Đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch tới, bạn nên tham khảo những điều sau để hành trình về nguồn của bạn và người thân được trọn vẹn.

Đến với lễ hội Đền Hùng không phải ai cũng biết đi như thế nào cho hợp lý. Vì vậy, bạn nên tham khảo những điều sau để hành trình về nguồn của bạn và người thân được trọn vẹn.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Trước khi đến với Đền Hùng, bạn nên chuẩn bị trước các đồ dùng cá nhân cần thiết để leo bậc đá như: Đi giày thể thao, chuẩn bị sẵn nước lọc để khi leo đền được thuận lợi... Đặc biệt, bạn nên mang theo càng ít đồ càng tốt, bởi khi leo sẽ mất rất nhiều sức.

Dậy sóng mạng - Một số điều cần lưu ý khi đi lễ hội Đền Hùng 2017

 Khi đến Đền Hùng bạn nên đi giày thể thao (Ảnh minh họa).

Những điểm tham quan tại Đền Hùng

Đền Hùng là khu di tích nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 9km. Đến đây, bạn có thể tham quan đền Hạ trước. 

Đền Hạ là nơi Quốc mẫu Âu Cơ hạ sinh trăm trứng. Để leo được các đền, bạn phải có sức khỏe tốt vì tất cả lối lên xuống đều được xây theo bậc bằng đá. Đền Trung là vị trí các vua Hùng bàn việc nước, trong khi đền Thượng thường tổ chức nghi lễ tế trời, thờ thần lúa... 

Ngoài ra, một địa điểm cũng đáng chú ý là đền Giếng. Từ độ cao 175m trên đỉnh núi, bạn đi xuống theo đường vòng qua mộ vua Hùng để có thể thăm Giếng Ngọc nơi công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa hàng ngày chải tóc.

Nếu có thời gian, du khách có thể đi thăm thêm Bảo tàng Hùng Vương với gần 700 hiện vật gốc, trên tổng số hơn 4.000 hiện vật có trong Bảo tàng và đền tổ mẫu Âu Cơ trên núi Vặn (Ốc Sơn) nằm cách đền Hùng vài km.

Dâng lễ

Nhiều du khách thường cầu kỳ trong khâu dâng lễ khi đến chùa chiền. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, việc dâng lễ tùy vào điều kiện của mỗi người.

Ngoài hai loại bánh mang biểu tượng của ngày giỗ Tổ là bánh chưng, bánh giầy, du khách có thể dâng hương hoa, lễ mặn, xôi gà... Dù lễ to hay nhỏ điều quan trọng nhất chính là sự chân thành chứ không phải ở lễ vật.

Dậy sóng mạng - Một số điều cần lưu ý khi đi lễ hội Đền Hùng 2017 (Hình 2).

Du khách có thể tham quan và thưởng thức những đặc sản riêng có tại mảnh đất này (Ảnh: Internet).

Những đặc sản ở Phú Thọ

Khi đến với Phú Thọ trong dịp này, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây như: Cá sông Đà, dê Thanh Sơn, thịt chua Thanh Sơn... Bên cạnh đó, món tằm sắn rang lá chanh cũng là món bạn và người thân nên thưởng thức khi đến Phú Thọ.

Xem thêm:

Sững sờ phát hiện bộ mặt thật của chồng sau 3 năm

Diện mạo mới của bà mẹ đơn thân bị xa lánh vì xấu xí

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc.