MU thời Rangnick có khá hơn so với thời Solskjaer?

Thứ 6, 11/02/2022 | 15:47
0
Những kỳ vọng vào HLV Rangnick đang dần tiêu tan. Thực tế, MU dưới triều đại của ông không khá hơn thời Solskjaer.
Thể thao - MU thời Rangnick có khá hơn so với thời Solskjaer?

HLV Rangnick bắt đầu đảm nhận công việc dẫn dắt MU kể từ tháng 12/2021. Với lối chơi Gegen-pressing, ông được kỳ vọng sẽ mang tới sức sống mới cho CLB thành Manchester. Thế nhưng, giờ đây, mọi thứ đang dần tiêu tan. Bởi thực tế, MU dưới triều đạo của chiến lược gia người Đức không khá hơn so với thời Solskjaer.

Con số thống kê đã chỉ ra điều này. Sau 17 trận đấu dưới thời Solskjaer mùa này (mùa tồi tệ nhất trong 3 mùa giải ông dẫn dắt MU), Quỷ đỏ đạt 7 chiến thắng. Ở chiều ngược lại, MU thắng 6/12 trận dưới thời Rangnick.

Tỷ lệ chiến thắng của CLB dưới thời Rangnick nhỉnh hơn (50% vs 41%) nhưng rõ ràng, con số này không quá lớn. Thậm chí, MU thời Rangnick còn thiếu tính giải trí hơn so với người tiền nhiệm.

Số bàn thắng trung bình của CLB dưới thời Solskjaer ở mùa này là 1,6 bàn/trận. Con số ấy của Rangnick chỉ là 1,3 bàn/trận. Đó là bước lùi đáng chú ý bởi lối chơi của Rangnick được xem là có mức độ và cường độ tấn công cao hơn.

Gegen-pressing yêu cầu các cầu thủ phải áp sát liên tục để giành lại bóng ngay từ phần sân đối thủ. Thế nhưng, thực tế, lối chơi tấn công của CLB không sáng sủa hơn. MU của Rangnick sút 15,9 cú/trận, nhỉnh hơn một chút so với khi Solskjaer dẫn dắt từ đầu mùa (14,8 cú/trận). Điều đáng nói, số cú sút trúng đích của hai thời tương đương (5,2 cú/trận vs 5,3 cú/trận). Với việc MU thời Rangnick ghi ít bàn thắng hơn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của CLB còn kém hơn.

Thể thao - MU thời Rangnick có khá hơn so với thời Solskjaer? (Hình 2).

Thậm chí, so với thời Solskjaer, Ronaldo không nổi bật bằng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không biết ghi bàn ở MU, chuỗi trận dài nhất kể từ năm 2011.

Không chỉ có Ronaldo, MU còn hàng loạt ngôi sao tấn công khác như Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Paul Pogba , Marcus Rashford và Jadon Sancho. Tờ The Sun đặt ra câu hỏi: “Làm sao mà dàn sao tấn công thượng thặng của MU lại trở nên nhàm chán tới vậy?”.

Kể từ khi tới MU, HLV Rangnick đã cố gắng cải thiện. Ông còn từ bỏ sơ đồ 4-2-2-2 ưa thích để hướng tới lối chơi phù hợp hơn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa có hiệu quả rõ rệt.

MU đang sống trong thời kỳ vùng vẫy nhưng không thể thoát khỏi vũng lầy. Ngay cả khi chi ra cả núi tiền (âm 1,1 tỷ euro mua sắm trong 10 năm qua, cao nhất thế giới), bổ nhiệm không ít HLV tài ba như Van Gaal, David Moyes, Mourinho nhưng họ thậm chí không còn bằng điểm xuất phát (khi Sir Alex nghỉ hưu).

Wayne Rooney đã cảm nhận được sự xuống dốc của MU từ năm 2010 nhưng thời kỳ ấy, họ vẫn còn Sir Alex Ferguson gồng gánh. Có lẽ, khi quyết định nghỉ hưu vào năm 2013, “ông già gân” cũng cảm nhận điều gì đó của sự suy tàn.

MU đã bật khỏi đỉnh cao và để tìm lại cảm giác trên đỉnh là vô cùng khó khăn. Có lẽ, những danh hiệu như Premier League hay Champions League với MU lúc này chỉ còn trong ký ức.

MU ký hợp đồng với con trai của Ronaldo

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:40
MU vừa ký bản hợp đồng với con trai của Ronado, Cristiano Jr. Cầu thủ này sẽ thi đấu ở học viện của CLB.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.