Mua áo mưa tiền triệu để...

Mua áo mưa tiền triệu để... "chiều" sếp?

Uông Hải Yến
Chủ nhật, 10/06/2018 | 14:54
3
Những ngày qua, nhiều phương tiện truyền thông phản ánh về việc ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đề xuất mua áo mưa có giá 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 9/1/2018, ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình có Tờ trình số 02/TTr - PCTT do ông Phạm Văn Dụng, Phó Trưởng ban ký gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình về việc xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn với tổng số tiền là 396.000.000 đồng.

Điều đáng nói, Tờ trình xin mua 300 chiếc áo mưa (Size L: 50 bộ; size XL: 150 bộ; size: XXL: 100 bộ) có giá cao bất thường là 1.000.000 đồng/bộ. Tổng số tiền xin mua áo mưa là 300.000.000 đồng.

Cafe8 - Mua áo mưa tiền triệu để... 'chiều' sếp?

Tờ trình đề xuất mua 300 bộ áo mưa với giá 300 triệu đồng.

Chính những thông tin này đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi băn khoăn, không biết dựa trên cơ sở nào mà ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình lại trình UBND tỉnh Thái Bình xin số tiền mua áo mưa với giá cao như vậy?

Áo mưa để phòng chống lụt bão có giá 1 triệu đồng/bộ không nhãn mác là cái giá “trên trời”, ở Thái Bình phải dùng một loại áo mưa “đặc chủng” có giá 1 triệu đồng/bộ hay đây chỉ là "lỗi đánh máy" mà người ta thường giải thích cho những vụ việc tương tự?

1 triệu đồng giá thực tế có thể mua tới 6 bộ áo mưa loại tốt, có thể đổi bằng hàng chục thùng mỳ tôm cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ. Đề xuất kia khi đưa ra thật đáng xấu hổ và khó coi nhưng lại khoác trên mình bằng mỹ từ đẹp đẽ.

Chưa thấy thiên tai bão lũ ở đâu, nhưng “thiệt hại” lại cận kề ngay trước mắt bởi kinh phí đó phần nào từ đóng góp của dân đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Đặt một giả thuyết, nếu như kế hoạch được nhắm mắt "duyệt" thì cũng có nghĩa thiệt hại này do cơn bão “sượt” qua.

Khi mặc trên người những bộ áo mưa xa xỉ bạc triệu như vậy, liệu có thể che đi thể diện và nhân cách con người hay không? Dân thì oằn mình chống đỡ, còn “công bộc” của dân lại đề xuất áo mưa cho mình với số tiền "khủng", trong khi không biết mua áo mưa để làm gì? Trên thực tế, nhiều cán bộ “đợi” tạnh mưa mới đi xuống hiện trường.

Nếu những đồng bào của ta, những người dân vùng hứng chịu thiên tai, họ biết những chiếc áo mưa các sếp đang mặc trên người với số tiền khủng như vậy lại mang danh đi cứu hộ cứu nạn, chắc họ tiếc rẻ lắm. Bởi trong cơn bĩ cực, họ vẫn đang ngày đêm trông chờ  từng gói mỳ tôm cứu trợ.

 

Lúng túng lý giải đề xuất cấp 300 triệu đồng mua 300 bộ áo mưa

Thứ 7, 09/06/2018 | 14:23
Cho biết chủ trương xin kinh phí để mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã bị UBND tỉnh Thái Bình từ chối, song người được uỷ quyền trả lời PV cũng không lý giải được tại sao giá áo mưa lên tới 1 triệu đồng/1 bộ.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.