Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Thứ 2, 01/06/2015 | 21:33
0
Sau trận mưa giông kèm lốc xoáy, hàng trăm ngôi nhà ở xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã bị tốc mái, hệ thống cột, dây điện nhiều thôn bị đứt gãy. Ước tính thiệt hại hơn 4,5 tỷ đồng.

Tin tức ban đầu cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 31/5, trên địa bàn xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn ( Nghệ An ) đã xảy ra trận mưa giông kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân.

Sáng 1/6, theo báo cáo nhanh của UBND xã Đức Sơn, trận lốc xoáy đã khiến 85 nhà dân bị tốc mái, nhiều công trình phụ bị hư hỏng hoàn toàn. Đặc biệt, trận lốc xoáy đã làm 4 phòng học của trường Tiểu học Đức Sơn bị sập đổ, tốc mái, nhiều bàn ghế hư hỏng nặng.

Xã hội - Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Lốc xoáy đã làm 4 phòng học của trường Tiểu học Đức Sơn tốc mái

Trận mưa giông kèm lốc xoáy diễn ra trong vòng 30 phút còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đường điện trên địa bàn xã, gây mất điện trên diện rộng. Hàng chục cột điện bị đổ, dây đài truyền thanh xã, dây điện chiếu sáng của nhiều gia đình bị đứt, hàng trăm cây cối ngả nghiêng làm sập bờ rào.

Ngoài ra, 10ha ngô xuân của người dân cũng bị gãy đổ hoàn toàn, rất may, không có thiệt hại về người. Ước tính tổng thiệt hại do cơn lốc gây ra là khoảng 4 tỷ 550 triệu đồng.

Sau khi lốc xoáy đi qua, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng phối hợp khắc phục hậu quả, dựng lại các mái nhà bị tốc mái để người dân có chỗ trú ngụ. Đồng thời, xử lý các hệ thống cột điện đổ ngã gây ảnh hưởng đến lưới điện để người dân nhanh chóng có điện, dọn dẹp các cây cối bị ngã đổ, cản trở giao thông trên địa bàn.

Hiện, công tác khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra cơ bản đã hoàn tất.

Anh Ngọc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.