Mưa lớn, nước lũ tràn về, nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị cuốn trôi

Mưa lớn, nước lũ tràn về, nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị cuốn trôi

Thứ 4, 25/05/2016 | 18:29
0
Mưa lớn nhiều ngày qua trên khu vực đầu nguồn khiến nước sông Bưởi, đoạn qua huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đột ngột dâng cao, làm nhiều cây cầu tạm bị cuốn trôi.

Chiều ngày 25/5, có mặt tại khu vực sông Bưởi, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), nước sông vẫn đang dâng cao, chỉ cách bờ chừng hơn 1m, trời mưa to chưa có dấu hiệu ngớt. Do mực nước dâng cao nên 4 cây cầu tam bắc qua sông Bưởi trên địa bàn huyện này đã bị lũ cuốn trôi.

Ông Trương Văn Hiền, Chủ Tịch UBND xã Thành Mỹ cho biết, do mưa lớn nước sông Bưởi dâng cao đã làm trôi cầu tạm do nhân dân tự làm. Hiện, chính quyền xã đang tiếp tục theo dõi tình trạng mưa lũ để cảnh báo cho bà con.

Xã hội - Mưa lớn, nước lũ tràn về, nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị cuốn trôi

Nước lũ dâng cao trên sông Bưởi.

Được biết, trên dòng sông Bưởi có 4 cây cầu tạm, trong đó có 2 cầu phao do huyện quản lý để phục vụ mục đích đi lại cho bà con nhân dân và học sinh và còn 2 cây cầu do nhân dân tự làm làm bằng tre luồng.

Sự tồn tại của cầu tạm này đã hỗ trợ nhiều cho người dân trong việc tiết kiệm thời gian và quãng đường đi lại.

Xã hội - Mưa lớn, nước lũ tràn về, nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị cuốn trôi (Hình 2).

Xã hội - Mưa lớn, nước lũ tràn về, nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị cuốn trôi (Hình 3).

Cây cầu tạm bắc qua sông Bưởi bị nước lũ cuốn trôi.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận, nhiều diện tích hoa màu của người dân gieo trồng tại khu vực sát bờ sông Bưởi cũng đang có nguy cơ bị lũ cuốn trôi. Do đó, không ít người tìm cách thu hoạch sớm để tránh lũ.

Một số bậc cao niên sống ven bờ sông nhận định, nếu tình trạng mưa cứ kéo dài như thế này thì có khả năng xảy ra lũ lụt trên diện rộng là rất cao.

Mai Trang

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?