Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A

Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A

Thứ 7, 01/08/2015 | 15:49
0
Sử dụng vòi rồng phun trực tiếp để các lớp đất đá dốc trên đồi trôi xuống theo dòng nước, quyết không để xảy ra tình trạng đất đá sạt lở bất ngờ khi có mưa.

Tại Km 25+ 700 thuộc Quốc lộ 1A xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Được biết, từ sáng ngày 30/7 sau trận mưa lớn, đất đá trên đồi bỗng dưng đổ sập xuống lòng đường. Trước tình hình đó, đại diện Sở giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo một số đơn vị cử người túc trực, phân luồng dùng cột cảnh báo đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng này một cách triệt để, Sở giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất với UBND tỉnh sử dụng vòi rồng phun trực tiếp để các lớp đất đá dốc trên đồi trôi xuống theo dòng nước, quyết không để xảy ra tình trạng đất đá sạt lở bất ngờ khi có mưa lớn tại vị trí này.

Trước đề xuất đó, chiều 1/8 UBND tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với bên Phòng cháy chữa cháy thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn điều động xe cứu hỏa sử dụng vòi rồng xả nước trực tiếp để cuốn lớp đất đá có nguy cơ sạt lở xuống phía dưới quốc lộ, đảm bảo an toàn cho phương tiện giao thông. Dự kiến, khoảng 16h chiều 1/8 sẽ xử lý xong.

Xã hội - Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A

Xã hội - Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A (Hình 2).

Xã hội - Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A (Hình 3).

Xã hội - Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A (Hình 4).

Xã hội - Mưa lũ tại Lạng Sơn: Sử dụng vòi rồng khẩn cấp cứu quốc lộ 1A (Hình 5).

Công an tỉnh Lạng Sơn điều động xe cứu hỏa sử dụng vòi rồng xả nước trực tiếp để cuốn lớp đất đá có nguy cơ sạt lở xuống phía dưới quốc lộ.

Hiện nay, do tình hình mưa lũ, ở Lạng Sơn, nhiều nơi bị sạt lở, người dân đi lại khó khăn. Nhiều nơi phải đi lại bằng thuyền bè trê

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.