Muốn thắng Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo nhất định phải làm điều này

Muốn thắng Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo nhất định phải làm điều này

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 23/01/2019 | 19:51
0
Phải đối đầu với một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều là Nhật Bản tại tứ kết là một thử thách vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nếu thực hiện tốt điều này thì chúng ta vẫn có thể giành chiến thắng trước "ông kẹ" của bóng đá châu Á.

Chủ động phòng ngự, hạn chế sai lầm

Tại giải đấu năm nay, ĐTQG Nhật Bản cho thấy mình là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019 khi họ toàn thắng ở tất cả những trận đấu mà mình tham dự. Tuy rằng họ chỉ giành được những chiến thắng với cách biệt một bàn trước những đối đủ yếu hơn nhưng không vì thế chúng ta được phép chủ quan.

Đội bóng này có một dàn hảo thủ hiện đang thi đấu và là mắt xích không thể thiếu ở những câu lạc bộ tại châu Âu nên kỹ thuật cùng tư duy chiến thuật của họ là rất tốt. Bên cạnh đó, lối chơi của đội bóng này ở giải đấu năm nay dù không quá nổi bật nhưng lại vô cùng biến hóa khiến các đối thủ gặp nhiều bất ngờ.

Thể thao - Muốn thắng Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo nhất định phải làm điều này

Hạn chế những sai lầm cá nhân và chắt chiu trong khâu dứt điểm thì ĐTQG Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để tạo ra cơn địa chấn tại tứ kết Asian Cup 2019.

Ở vòng bảng, Nhật Bản thường thực hiện những đường ban bật ngắn, nhuyễn trước khi thực hiện những tình huống phát động tấn công nguy hiểm, Còn trong trận đấu với Ả Rập Xê Út tại vòng 1/8 thì Nhật Bản lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Nếu như trong những trận đấu trước thì đội bóng này thể hiện lối đá đầy hoa mỹ thì trong trận đấu này, đội bóng áo xanh lại cho thấy khả năng phòng ngự cực tốt khi bẻ gẫy được những đường tấn công đầy sắc xảo của Ả Rập Xê Út.

Thi đấu với ĐTQG Việt Nam thì chắc chắn HLV Moriyasu Hajime sẽ chủ động chỉ đạo các học trò thi đấu tấn công, thậm chí là pressing ngay bên phần sân chúng ta để tìm kiếm bàn thắng sớm. "Những chiến binh Samurai" rất mạnh ở hai cánh bởi trong đội hình của họ sở hữu những cầu thủ chạy cánh cực kỳ nguy hiểm và có kỹ thuật cùng tốc độ cực cao.

Bên cạnh đó, khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng này rất tốt nên nếu muốn hạn chế những bàn thua thì các cầu thủ Việt Nam cần phải khóa chặt được hai mũi tấn công nguy hiểm bên hành lang cánh của họ là Ritsu Doan và Haraguchi bởi hai cầu thủ này thường có những đường tạt bóng có độ xoáy cao. Các cầu thủ Việt Nam cũng cần hết sức hạn chế những tình huống để mắc những sai lầm cá nhân bởi trong đội hình của ĐTQG Nhật Bản có rất nhiều cầu thủ có khả năng chớp cơ hội cực tốt.

ĐTQG Việt Nam cần chủ động chơi phòng ngự phản công chứ không nên chơi đôi công với họ bởi dù sao đi nữa thì trình độ của đối thủ của chúng ta cũng là vượt trội. Nếu chơi đôi công với họ thì với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi biến hóa, ĐTQG Nhật Bản chắc chắn sẽ hướng chúng ta vào những cuộc đưa về thể lực hay tung ra những đường chọc khe về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngoài ra, hàng phòng ngự cần tỉnh táo trong việc tranh cướp bóng gần khu cấm địa bởi chúng ta đã phải nhận rất nhiều bàn thua từ những tình huống đá phạt của đối phương.

Làm chủ khu trung tuyến

Đối đầu với một đối thủ như Nhật Bản thì các tiền vệ của chúng ta cần phải cố gắng làm chủ khu trung tuyến bởi nếu để đối phương chiếm lĩnh thế trận thì ĐTQG Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm và thực hiện những đường bóng phát động tấn công.

ĐTQG Nhật Bản luôn rất mạnh ở khu vực giữa sân với những chân chuyền cực kỳ lợi hại cùng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Mỗi khi có bóng, các tiền vệ của đội bóng áo xanh thường đưa ra những quyết định xử lý bóng cực hay khi có những đường chọc khe hay chuyền dài hợp lý cho các tiền đạo bứt tốc.

Vậy nên, các tiền vệ của chúng ta cần thi đấu hết sức tập trung và phải luôn cố gắng trong những tình huống theo người hay đánh chặn từ xa để ngăn cản những đợt tấn công của đối phương nếu bị mất bóng. Trong trận đấu này, ĐTQG Việt Nam cần những cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt và nhiều khả năng Huy Hùng và Hùng Dũng sẽ là hai cái tên được chọn bởi cả hai luôn thi đấu tập trung và có những tình huống phòng ngự từ xa hay thu hồi bóng chuẩn xác.

Hai bên cánh, Văn Hậu và Trọng Hoàng cần hạn chế những tình huống lên bóng mà cần chủ động hơn trong việc hỗ trợ phòng ngự bởi sức ép mà Nhật Bản tạo ra là vô cùng khủng khiếp.

Tận dụng tốt những tình huống đá phạt

ĐTQG Việt Nam hiện nay đang có những cầu thủ có khả năng rê dắt và tạo đột biến rất tốt như Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức hay Văn Toàn. Bên cạnh đó hàng phòng ngự của Nhật Bản không phải là quá hoàn hảo khi thường để lộ những khoảng trống trước khung thành. Sự chập chạm và xoay sở kém của hàng thủ khiến đội bóng của HLV Moriyasu Hajime bị đối thủ vượt qua.

Trong trận đấu với Uzbekistan, đội bóng này vẫn thường xuyên để lộ những khoảng trống do sự chậm chạm cùng khả năng bọ lót không tốt. Do đó, những cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật và có tốc độ tốt như Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn có thể khai thác điểm yếu này để thực hiện rê dăt rồi tìm kiếm những quả đá phạt gần vòng cấm để những cầu thủ sút phạt tốt như Quang Hải, Xuân Trường có thể tung ra các cú sút phạt hiểm hóc.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (22/1): Đã xác định cái tên cuối cùng góp mặt tại tứ kết

Thứ 4, 23/01/2019 | 08:36
ĐTQG Qatar giành được chiến thắng nhọc nhằn trước ĐTQG Iraq để trở thành đội bóng cuối cùng giành quyền vào chơi tại tứ kết Asian Cup 2019.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (22/1): Vượt qua Bahrain, ĐTQG Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết

Thứ 3, 22/01/2019 | 22:47
ĐTQG Hàn Quốc giành được chiến thắng nhọc nhằn trước ĐTQG Bahrain sau 120 phút để trở thành đội bóng tiếp theo giành quyền vào chơi tại tứ kết Asian Cup 2019.

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 mạnh đến đâu?

Thứ 3, 22/01/2019 | 20:00
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã xác định được đối thủ mà chúng ta phải chạm trán chính tại tứ kết Asian Cup 2019 là một đội bóng không mấy xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, đó là ĐTQG Nhật Bản. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Nhật Bản là một đối thủ khó chơi đối với ĐTQG Việt Nam tại tứ kết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.