Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề

Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề

Thứ 3, 28/12/2021 | 13:04
0
Là quản trị viên của các fanpage lớn tại Nhật Bản, sở hữu hơn 50.000 người theo dõi, TienPc được mọi người quan tâm bởi trải nghiệm sống và vẻ ngoài ưa nhìn của anh.
Kết nối - Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề

Tiến Pc.

Nam sinh Việt tại Nhật bản

TienPc (tên đầy đủ là Trần Văn Tiến, 1996), hiện đang là chuyên viên marketing của một công ty Nhật Bản. Sinh ra tại mảnh đất Nam Định, lớn lên tại Hà Nội. Anh được mọi người yêu mến bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ.
Trong những năm tháng học trò, Văn Tiến luôn là học sinh tiêu biểu, có nhiều thành tích hoạt động phong trào và học tập. Với niềm đam mê làm truyền thông, Trần Văn Tiến đã thi đỗ Đại Học FPT. Tuy nhiên, sau này, a quyết định đi Nhật Bản làm việc.

Kết nối - Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề (Hình 2).

Trần Văn Tiến với biệt danh là TienPc.

Quả thực, mặc dù có một lượng fan đông đảo trên mạng xã hội, TienPc vẫn còn là một khái niệm khiến nhiều người nghe ở Việt Nam “ú ớ” mỗi khi nhắc đến. chia sẻ: "Từ lâu mình đã thích văn hóa, ẩm thực, cách sống và phong tục tập quán của con người Nhật Bản, vậy nên mình luôn muốn được đến nơi này và tự khám phá, trải nghiệm. Sau 3 năm sống và làm việc tại Nhật Bản, cảm xúc của mình vẫn như ngày đầu. Nhật Bản thật sự đẹp, văn minh và tuyệt vời như trong tưởng tượng của mình". Từ những trải nghiệm, kinh nghiệm của bản thân, Văn Tiến cảm thấy lựa chọn tới Nhật Bản là một quyết định đúng đắn.

"Đã đi Nhật, đã trải nghiệm thì mình mới biết được rằng đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Đối với những bạn trẻ ưa hướng ngoại, khám phá và tìm tòi cuộc sống như mình, các bạn nên trải nghiệm ở Nhật. Mặc dù thi thoảng thật sự rất khó khăn, nhưng cuối con đường ấy luôn là ánh hào quang rực rỡ chờ đón chúng ta nếu các bạn chịu khó nỗ lực và không ngừng cầu tiến để vươn lên", anh chia sẻ.

Kết nối - Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề (Hình 3).

TienPc Trần Văn Tiến.

Quản trị fanpage là nghề rất thú vị nhưng không hề dễ dàng

Thế giới ngày càng phát triển, cơ hội việc làm vì thế mà ngày càng mở rộng hơn. Anh Tiến lựa chọn cho mình công việc rất "hot" hiện nay là nghề quản trị fanpage, hay còn gọi là admin fanpage.

Anh đang là quản lý chính của trang Nhật Bản Và Tôi (thuộc top những fanpage dành cho người Việt Nam lượt theo dõi lớn nhất Nhật Bản). Bên cạnh đó, TienPc cũng đang làm cho một nhóm chi nhánh của fanpage Thuế Nenkin Ani (một trong những fanpage có uy tín trên Facebook Việt Nam).

TienPc tâm sự chuyện nghề: "Mình từng làm admin phi lợi nhuận cho các fanpage nhỏ. Sau một thời gian, mình được các fanpage lớn hơn biết đến và ngỏ ý mời về làm".

Kết nối - Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề (Hình 4).

Anh TienPc.

Hiện nay, các bạn trẻ dành nhiều sự quan tâm cho nghề quản lý fanpage, khiến nghề này trở nên phổ biến hơn, "hot" hơn.

Đối với TienPc, là admin của các fanpage lớn trong và ngoài nước, anh cảm thấy có phần áp lực. Mỗi ngày anh dành 60% thời gian làm việc trên các fanpage, luôn đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung nên mỗi bài đăng luôn mang một thông điệp riêng gửi gắm tới người đọc.

TienPc chia sẻ: "Mục tiêu chính của tất cả các fanpage là kết nối những cộng đồng bé thành một cộng đồng lớn".

Thực tế cho thấy sức cạnh tranh của các fanpage càng ngày càng lớn đồng thời áp lực của người sáng tạo nội dung ngày càng tăng, TienPc bày tỏ: "Luôn luôn đổi mới, tìm tòi và phát triển nội dung là hướng đi lâu dài nhất của tất cả các page mà mình đã làm. Mỗi cá nhân, họ sẽ có một ngòi bút riêng biệt, có màu sắc không thể pha lẫn. Vậy nên mình tin là từ những áp lực đó, câu chữ của người sáng tạo nội dung sẽ càng trở nên đặc biệt và sắc bén hơn".

Kết nối - Nam admin các fanpage lớn của Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề (Hình 5).

TienPc được mọi người biết đến là một admin thân thiện, vui vẻ, luôn lắng nghe và chia sẻ với mọi người. Quan niệm sống "Nếu không trở thành một vĩ nhân, xin hãy là một người tốt" của TienPc đã truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn trẻ.

Thông tin nhân vật: https://www.facebook.com/vantien.pc

Lê Hiếu

Trợ lý ảo Vivi VinFast: Dấu ấn mới của kỷ nguyên công nghệ giọng nói

Thứ 3, 28/12/2021 | 10:16
Trợ lý ảo ViVi trên dòng xe điện mới ra mắt của hãng xe VinFast (VF e34) do VinBigdata, một công ty công nghệ thuộc tập đoàn Vingroup phát triển.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.