Nan giải bài toán xử lí rác thải nông thôn

Nan giải bài toán xử lí rác thải nông thôn

Thứ 5, 07/05/2015 | 07:28
0
Đã mấy tháng nay, hàng trăm người dân phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đang phải chịu cảnh “tra tấn” khi "sống" chung với hàng tấn rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo phản ánh của người dân phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai. nhất là các hộ sống gần bờ biển và cảng cá, thời gian gần đây họ phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói, người dân đã nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền về tình trạng trên nhưng vẫn không được giải quyết.

Có mặt tại phường Quỳnh Phương, theo quan sát, dọc đê biển và cảng cá Lạch Cờn có đến hàng chục tấn rác thải sinh hoạt ứ đọng, tập kết thành từng đống. Đặc biệt, những đống rác này trải dài theo các tuyến đường và đê biển (nhiều nhất ở khối Hồng Hải và Hồng Thái), lấn chiểm cả đường đi, gây ra rất nhiều trở ngại cho việc đi lại của người dân nơi đây.

Những đống rác chình ình mọc lên từ ngày này qua tháng khác nhưng các bên liên quan gần như không có biện pháp để khắc phục, di chuyển đi nơi khác. Dù địa phương đã hợp đồng với công ty môi trường để thu góp rác định kỳ nhưng tình trạng trên vẫn không được cải thiện, rác cũng chỉ mới được thu gom một phần nào. Do để lâu ngày nên những đống rác này đã phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cho môi trường và cảnh quan khu dân cư xung quanh bị ảnh hưởng.

Theo người dân địa phương, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng để sớm có giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng trên, trả lại môi trường sạch đẹp nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Bà Hoàng Thị Đượng (75 tuổi), trú tại khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai bức xúc cho biết: “Chúng tôi không hiểu vì sao hết tháng này qua tháng khác rác cứ để nhiều ở đây mà không được vận chuyển đi hết. Chúng tôi nạp tiền vệ sinh hàng tháng, thế mà hàng ngày lại phải hứng chịu mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Những ngày mưa xuống, nắng lên hay có gió biển thổi vào nhà, cái mùi khí hôi hám ấy lại khiến chúng tội không chịu đựng nổi. Ở gần những đống rác này lâu ngày chắc chúng tôi sinh bệnh mất".

<

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.