Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán

Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán

Thứ 2, 22/03/2021 | 12:39
0
Về Nha Trang, chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi thăm biệt thự hoa lan độc nhất vô nhị của ông chủ Nguyễn Văn Toán.

Có thể nói đây là một vườn lan độc đáo bởi cách thiết kế tinh tế mà vô cùng sang trọng cùng những loại hoa lan đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Trải nghiệm trong trường đời

Những điều gì đã tạo nên giá trị thành công tại vườn lan của Nguyễn Văn Toán? Câu chuyện của chúng tôi với anh mở ra rất thú vị.  Sinh năm 1974 tại Nha Trang, anh có một tuổi thơ rất vất vả và gian khó. Bản thân anh không được có điều kiện học hành đến nơi đến chốn như những người khác. 

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán

Chính vì vậy nên Nguyễn Văn Toán từng trải qua rất nhiều nghề khác nhau để mưu sinh. Với anh học ở trường đời là chính. Và với nỗ lực không ngừng anh đã tự mở được một công ty chuyên về xây dựng các công trình bằng gỗ, tre... chủ yếu thi công cho các khu du lịch cao cấp.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 2).

Câu chuyện đến với hoa lan của anh Nguyễn Văn Toàn bắt đầu từ tháng 10 năm 2019.   Với mục đích ban đầu là trang trí nhà cửa cho thêm đẹp và tìm đến những phút giây thư giãn trước những bận rộn của công việc mà không nghĩ rằng có lúc mình lại gắn bó với loài hoa này.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 3).

Nhưng rồi sau đó như một cơ duyên, Nguyễn Văn Toán bắt đầu khởi nghiệp một lần nữa với chính loài hoa này. "Đầu năm 2020 khi dịch Covid bùng phát, công ty gần như rơi vào trạng thái ngừng hoạt động. Khi đó tôi mới có thời gian để tìm hiểu về hoa lan nhất là hoa lan đột biến”, anh chia sẻ.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 4).

Qua một thời gian xem các buổi livestream của các nhà vườn lớn, các cuộc giao dịch mua bán lan đột biến, anh có nhiều trăn trở. Ý nghĩ phải tìm một hướng đi mới để thử thách bản thân và cũng là để cải thiện kinh tế cứ không ngừng thôi thúc anh. Càng đi sâu tìm hiểu, anh càng hứng thú vô cùng với xu hướng kinh doanh mới này.

Nét riêng không đụng hàng

Nghĩ là làm, Nguyễn Văn Toán quyết định mở cho mình một vườn lan. Với diện tích gần 300 m2 được làm hoàn toàn bằng gỗ, biệt thự hoa lan của anh trông thật xa hoa, hoành tráng. Ai một lần ghé qua cũng sẽ ấn tượng mãi bởi kiến trúc độc lạ của vườn. Bên cạnh đó, cách nói chuyện tự nhiên chân thật, tận tình chia sẽ của anh cũng nhận được nhiều yêu mến của anh chị em trong giới.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 5).

Tính đến thời điểm này, nhà vườn của anh Toán đã sưu tầm được nhiều giống lan từ phố thông đến “hàng hiếm”. Đây cũng là nơi tấp nập người yêu hoa lan lui đến giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Để chia sẻ đam mê với anh chị em chơi lan mà chưa có vườn, anh bán và nhận chăm giùm đi kèm đó là dịch vụ "bảo hành" có một không hai là trong vòng 2 tháng đầu nếu cây chết thì anh sẽ đền cho khách 1 cây khác cùng giá trị.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 6).

Chỉ chưa đầy 1 năm, với cách nghĩ táo bạo cùng tư duy mới lạ, anh Nguyễn Văn Toán đã gây được tiếng vang trong giới bởi sự uy tín và cái tâm của mình. Chia sẻ về quá trình chuyển đổi hướng kinh doanh đầy mạo hiểm, anh Toán nhắn nhủ: “Hiện thị trường lan đột biến đang rất sôi động mang lại nguồn kinh tế cho rất nhiều người. Bản thân mình chọn ngành này trước tiên là để thỏa mãn đam mê kinh doanh từ đó có thể mang lại kinh tết tốt để lo cho gia đình.

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 7).

Tôi muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ một điều là không mạo hiểm một lần thì sao biết được cảm giác thành công và thất bại như thế nào? Bạn không tin vào quyết định của mình thì ai sẽ tin bạn? Cho dù chúng ta giỏi tới đâu cũng phải học người khác, và chưa chắc người thành công đã chưa từng thất bạị. Và xin cảm ơn tất cả anh chị em bạn bè đã cùng đồng hành trong thời gian qua. Hi vọng chúng ta sẽ thành công và gắn kết hơn nữa”. 

Cần biết - Nét riêng độc đáo tại biệt thự hoa lan của ông chủ Nguyễn Văn Toán (Hình 8).

Thu Hà

Tag: hoa lan

Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết

Thứ 6, 19/03/2021 | 09:45
Hoa lan có nguồn gốc từ thiên nhiên, một trong những biểu tượng của nét đẹp vương giả, tinh tế và hiếm thấy nên ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng.

Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả

Thứ 4, 17/03/2021 | 10:20
Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích hoa lan. Trong đó, phải kể đến chị Trần Thị Hương, chủ sở hữu vườn lan 'vạn người mê' ở Hà Nam.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.