Nếu bị kiện vì viết sai sự thật, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

Nếu bị kiện vì viết sai sự thật, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 29/05/2018 | 17:01
0
Mới đây, trước những ồn ào về cuốn tự truyện "Phút 89" của cầu thủ Công Vinh, cục Xuất bản, In và Phát hành đã nêu lên quan điểm của mình về vấn đề này.

Ngày 29/5, chia sẻ với PV về những ồn ào quanh cuốn tự truyện "Phút 89" của cầu thủ Lê Công Vinh, ông Chu Văn Hoà - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành cho hay, tự truyện của Công Vinh nếu viết sai sự thật và bị kiện thì có thể thu hồi.

"Chỉ cần sách có nội dung hợp lý, không vi phạm pháp luật, đúng với thuần phong mỹ tục thì tổ chức hay cá nhân đều được đăng ký tới các cơ quan để được phát hành. Bộ Thông tin và truyền thông, cục Xuất bản chỉ chịu trách nhiệm quản lý hậu kiểm. Tuy nhiên, nếu tự truyện viết sai sự thật và bị kiện, thì sách sẽ bị thu hồi, không được lưu hành trên thị trường nữa" - ông Hoà cho biết.

Nếu bị kiện vì viết sai sự thật, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

Lê Công Vinh trong buổi ra mắt cuốn tự truyện mới đây.

Tự truyện "Phút 89" kể lại nhiều câu chuyện về các đồng đội cũ ở Bình Dương hay Hà Nội như Văn Quyết, Lê Tấn Tài. 

Công Vinh kể cả chuyện bị bỏ "kẹo" vào cốc nước khi ở Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T), chuyện "lật kèo" với bầu Hiển để đầu quân cho bầu Kiên, nhận số tiền "lót tay" lên tới 14 tỷ đồng… Tiếp đến, Lê Công Vinh cũng nhắc tới là việc khi về Bình Dương, anh được Chủ tịch CLB Lê Minh Sơn chuẩn bị phong bì 50 triệu đồng làm quà biếu HLV Lê Thụy Hải nhưng từ chối. Chuyện này được liên hệ với việc Công Vinh phải ngồi dự bị ở Bình Dương dưới thời HLV Lê Thụy Hải.

Nếu bị kiện vì viết sai sự thật, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi (Hình 2).

Lê Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải thời còn ở Bình Dương.

Nhiều người trong giới bóng đá cho rằng các chuyện kể của Lê Công Vinh không phản ánh đúng bản chất sự việc. Như chuyện với ông Hải "lơ", nhà cầm quân Hà Đông khẳng định không hề có chuyện nhận tiền cầu thủ để sắp xếp vị trí đá chính, đá phụ. 

Cuốn tự truyện "Phút 89" của Công Vinh được chắp bút bởi nhà báo Trần Minh kể lại hành trình đến với bóng đá của cựu cầu thủ xứ Nghệ. Từ khi anh còn là cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê tỉnh Nghệ An tới lúc thành cầu thủ, lập gia đình.

Anh cũng dành một chương để viết về chuyện tình với ca sĩ Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào và sóng gió của họ sang trang mới sau đám cưới năm 2014. Công Vinh hé lộ những vấn đề phải vượt qua để được chung sống cùng nữ ca sĩ.

Tự truyện của Lê Công Vinh thật hay không thật thì phải có chứng cứ!

Thứ 2, 28/05/2018 | 22:26
Tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89” của cựu cầu thủ Lê Công Vinh vừa ra mắt mới đây nhưng đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều trong giới bóng đá và dư luận.

Viết tự truyện, Công Vinh không ngại kể chuyện đồng đội bán độ

Thứ 4, 23/05/2018 | 21:48
Là cầu thủ đầu tiên ra mắt tự truyện, cuốn sách của cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã “cháy hàng” từ khi chưa chính thức phát hành. Bởi lẽ, ngoài sự nghiệp và gia đình của mình, Công Vinh không ngại kể về nhiều chuyện gai góc của bóng đá nước nhà.

Công Vinh tiết lộ sự thật tiền lương của các cầu thủ Việt

Chủ nhật, 09/04/2017 | 15:00
Theo quan điểm cá nhân, Công Vinh cho rằng mức lương mà đa số cầu thủ Việt được nhận là chưa xứng đáng với công lao của họ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.