Nếu đời bắt làm kiều nữ, tôi sẽ săn đại gia

Nếu đời bắt làm kiều nữ, tôi sẽ săn đại gia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Sở hữu một sắc đẹp sắc sảo, thành công trong kinh doanh, nổi tiếng trong làng giải trí nhưng cũng khá nhiều tai tiếng trong tình yêu... cô "Thạch Thảo" trong "Giá mua một Thượng đế" ngoài đời bình dị, đáng yêu và cũng có biết bao nỗi niềm cần sự cảm thông, chia sẻ.

Chị có thể chia sẻ với bạn đọc một chút về tuổi thơ của mình ở Việt Nam?

Kỳ sinh ra và lớn lên trong tình thương yêu của cha mẹ và hai người chị gái. Cũng như những người bạn đồng trang lứa khác, Kỳ cũng "ngày hai buổi đến trường, yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ" và cũng "dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ" như những đợt sóng nối tiếp nhau vị mặn mòi của vùng đất tuổi thơ mà Kỳ mang theo suốt cuộc đời mình.

Trên một tờ báo đã từng trích dẫn lời của Nhã Kỳ: "Năm 14 tuổi, tôi rời mái ấm sang Đức. Một sự ra đi nhiều bẽ bàng"- chúng ta sẽ hiểu sao về khái niệm "bẽ bàng" mà chị đã nói?

Nhã Kỳ xin khẳng định chưa bao giờ có sự "bẽ bàng". Kỳ cũng không hiểu sao người ta lại có thể viết như vậy. Còn về chuyến đi xa ấy ư? Có thể nói đó là một chuyến đi nhiều cảm xúc. Ai mà khi rời khỏi Tổ quốc mình lại không xao xuyến, bồi hồi dù đó là một chuyến đi theo sự định sẵn của gia đình.

Được biết ba của Kỳ là người Nga, nhưng Kỳ lại là công dân nước Đức. Chị nói thêm một chúc về lối rẽ này được chứ?

Cuộc sống như những con đường vậy, có muôn vàn ngã rẽ không giống nhau và cũng chẳng theo lòng người được. Và có lẽ ngay chính thời điểm này Kỳ muốn được giữ cho riêng mình một không gian - một không gian tĩnh lặng, xa rời những hỉ, nộ, ái, ố để chiêm nghiệm những cái đã đi qua trong cuộc đời. Cho Kỳ "nợ" câu hỏi này vậy.

Kỳ về Việt Nam làm việc là một quyết định hay chỉ là sự tình cờ?

Cái gì cũng vậy chị ạ, nó đều có duyên phận cả. Ngày ra đi, Kỳ biết chắc rằng mình sẽ quay lại, bởi ở nơi mình đã sinh ra có những kỷ niệm chẳng thể nào quên, còn có những người thân yêu nhất mà chẳng ai có thể thay thế được... và còn bao thứ khác nữa đã gắn liền và ăn sâu vào tiềm thức của mình. Hãy thử một lần ra khỏi Tổ quốc đi, bạn sẽ có ngay cái cảm giác quê hương, đất nước nó thiêng liêng đến cỡ nào.

Những ngày trên đất khách, Kỳ đã hơn một lần nghĩ: "Nếu phải đứng trước sự chọn lựa, Nhã Kỳ sẽ chọn Việt Nam. "Quê hương mỗi người chỉ một" mà bạn, cho dù ở đó đời sống có thể chưa đủ đầy bằng nước ngoài, còn nhiều điều chưa thỏa mãn, nhưng chúng ta có thể tìm và có nhiều thứ, nhưng quê hương thì chỉ có một "như là một mẹ thôi".

Năm 2010, chị tạm ngưng đóng phim để tham gia những hoạt động từ thiện và đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok VN. Nhiều người cho rằng đây là cách để chị khẳng định "thương hiệu" Lý Nhã Kỳ như các ngôi sao nước ngoài từng làm?

Kỳ cũng chẳng thể khẳng định được gì, vì nếu có nói đôi khi càng làm tăng thêm sự nghi ngờ trong họ. Hãy cho Kỳ thời gian và hãy nhìn vào những gì Kỳ đã, đang và sẽ làm rồi đưa ra những nhận định từ sự quan sát cũng chưa muộn đúng không?

Còn thương hiệu? Nếu người ta muốn xây thì người ta sẽ có trăm ngàn cách, với Kỳ, Kỳ chọn cách xây trong lòng công chúng trên nền tảng của tình tình yêu thương thật sự. Có lẽ đây là cách tốt nhất và bền vững nhất. Kỳ đã rất xúc động khi có lần về vùng nông thôn nhiều người nhận ra mình và la lên: Kiều nữ kìa!!!.

Vâng! Một Diễm Kiều quá thành công trong phim Kiều nữ và đại gia, nhưng nếu cuộc đời không may xô đẩy Kỳ làm "kiều nữ"?

Thì tôi sẽ đi "săn" đại gia (cười lớn)

Gần đây, dư luận xôn xao về sự xuất hiện những tấm ảnh tình tứ giữa chị với người đàn ông được cho là "người đàn ông trong bóng đêm". Cũng có nhiều người cho đó là chiêu thức PR để chị trở lại với phim trường, chị nghĩ sao?

Người đàn ông ấy đâu có tội tình và mờ ám gì mà phải "xuất hiện trong bóng đêm". Nếu nói thời gian thì anh ấy xuất hiện vào thời điểm sớm nhất trong cuộc đời Kỳ, song theo Kỳ nghĩ thì chẳng ai đi bàn chuyện riêng của mình trước công chúng cả và cũng chẳng ai có thể ngăn cản được hai trái tim của hai con người yêu nhau nhất là họ đều đã lớn, đã trưởng thành và dĩ nhiên là họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình yêu đó. Nói thật nhé, Kỳ làm việc hết mình, sống với bạn bè hết mình và với tình yêu Kỳ sẽ không cưỡng lại tiếng nói của trái tim mình.

Kỳ sắp xếp thời gian thế nào để vừa hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok VN, vừa quản lý ba công ty riêng, mà vẫn có thời gian dành cho các hoạt động nghệ thuật?

Đúng là quỹ thời gian của Kỳ rất hạn hẹp, phải biết sắp xếp một cách khoa học và hợp lý thôi, nhưng lao động dù trên lĩnh vực nào cũng phải có niềm đam mê. Kỳ mê kinh doanh, ham hoạt động xã hội nhưng cũng yêu nghệ thuật vô cùng. Có lẽ khối công việc khổng lồ ấy Kỳ hoàn thành được là nhờ sự giúp sức rất nhiều của mọi người. Kỳ có rất nhiều cộng sự, bạn bè tốt. Xin cho Kỳ được cảm ơn cuộc đời, cảm ơn tất cả - cả những cái nhìn khắc nghiệt của cuộc đời để mình ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Nhã Kỳ nói một chút về những kế hoạch trong tương lai đi?

Không. Cho Kỳ nợ một lần nữa nhé! Mọi kế hoạch vẫn là... kế hoạch, Kỳ rất tâm đắc câu "nói trước bước không qua". Hơn nữa theo Kỳ nghĩ làm gì thì cũng phải nhớ đến " thiên thời, địa lợi, nhân hòa"... Nói bây giờ không khéo có ai đó lại cho mình PR cho mình thì... hỏng bét.

Cám ơn Lý Nhã Kỳ về cuộc trò chuyện!

Bảo Hằng

Tag: Vn