Ngã gục khi biết sự thật vắng nhà mỗi mùa Trung thu của chồng

Ngã gục khi biết sự thật vắng nhà mỗi mùa Trung thu của chồng

Chủ nhật, 27/09/2015 | 07:30
0
Đã hơn 10 năm nay, dịp Trung thu nào cũng trùng khít vào những chuyến công tác của anh. Tôi không hề mảy may suy nghĩ cho tới Trung thu năm nay...

Chúng tôi kết hôn đã được 12 năm, có một cháu trai đang học cấp 2 và một cháu gái mới vừa vào cấp 1. Tôi làm tín dụng cho một ngân hàng còn chồng tôi mở công ty hoạt động về lĩnh vực chứng khoán.

Gia đình bên nội, ngoại ai cũng nói chúng tôi hợp mệnh nên kể từ ngày lấy nhau gia đình tôi làm ăn như diều gặp gió. Từ hai bàn tay trắng sau khi cưới, vợ chồng còn phải dắt díu nhau đi thuê nhà, giờ chúng tôi đã có 3 căn nhà chung cư, có xe ô tô và có tiền dự trữ.

Đời sống - Ngã gục khi biết sự thật vắng nhà mỗi mùa Trung thu của chồng

Tôi như gục ngã trước lời thú nhận của chồng. Ảnh minh họa

Và bản thân tôi cũng rất hài lòng với cuộc sống bên người chồng dẫu không đẹp trai nhưng cực kỳ có trách nhiệm, yêu vợ con và giỏi giang trong kinh doanh. Càng ở bên anh, tôi càng ngưỡng mộ đầu óc nhanh nhạy và sự ham học hỏi của anh.

Nhưng đó là chuyện của những ngày trước đêm qua, đêm mà tôi đọc được tin nhắn từ số máy lạ gửi vào điện thoại của chồng.

“Chỉ còn có ngày mai là hết Trung thu . Đừng để con bé phải chờ”, dòng tin nhắn cụt lủn này mới đầu khiến tôi nghĩ là của ai đó gửi nhầm nên không mấy quan tâm. Tuy nhiên, khi thấy máy kia liên tục nhắn đi nhắn lại các tin nhắn với những chi tiết có vẻ liên quan đến chồng thì tôi chợt giật mình.

Tôi không nhắn lại tin vì nguyên tắc xưa nay của vợ chồng tôi là luôn tôn trọng nhau, có bất cứ việc gì liên quan đến người này thì người kia đều phải hỏi ý kiến trước khi hành động.

Tuy nhiên, lúc này đầu tôi chợt tỉnh táo lạ thường. Mọi hoạt động, sự kiện liên quan đến dịp Trung thu của gia đình tôi cứ như một thước phim quay chậm, đưa tôi trở về với từng năm một.

Và tôi giật mình nhận thấy, đúng là gần như chưa năm nào chồng tôi đón tết Trung thu ở nhà. Năm nào dịp đó chồng tôi cũng đi công tác. Khi thì đợt công tác trước đêm Trung thu vài n

Cùng chuyên mục

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.