Nga hy vọng sẽ sớm phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Nga hy vọng sẽ sớm phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Thứ 4, 23/09/2015 | 14:27
0
(Tin thời sự quốc tế) - "Việt Nam là đối tác đầu tiên của Liên minh kinh tế Á Âu xúc tiến ký kết các văn bản quan trọng".

Xã hội - Nga hy vọng sẽ sớm phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Bà Valentina Matviyenko

Thông tấn Nga Tass đưa tin cho biết, Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko ngày 22/9 cho biết các cơ quan quốc hội của Việt Nam và Nga rất quan tâm đến việc sớm phê chuẩn hiệp định khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh kinh tế Á Âu (EEU).

Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko - bà Valentina Matviyenko đưa ta thông báo như vậy trong cuộc gặp gỡ và tiếp xúc với Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam bà Tòng Thị Phóng nhân chuyến thăm chính thức đến Liên bang Nga.

"Về phần mình, chúng tôi sẽ làm hết sức để sớm phê chuẩn hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh kinh tế Á Âu. Chúng tôi hy vọng quốc hội của Việt Nam sẽ cũng làm điều tương tự" - bà Valentina Matviyenko nói.

Quan chức của Nga cho biết, sự kiện Nga - Việt ký kết các văn bản liên quan vào tháng 5 vừa qua là một dấu mốc cực kỳ quan trọng.

"Việt Nam là đối tác đầu tiên của Liên minh kinh tế Á Âu xúc tiến ký kết các văn bản quan trọng".

Bà Valentina Matviyenko nói thêm rằng cá nhân bà tin tưởng rằng việc thực thi hiệp định sẽ làm cho trao đổi thương mại giữa các đối tác trong khuôn khổ hiệp định tăng đáng kể và mức thấp nhất có thể đạt 10 tỷ USD trước năm 2020.

Theo vào đó, theo quan chức Nga, hiệp định sẽ khuyến kích các bên đa dạng hóa hoạt động thương mại thông qua tăng trưởng đầu tư, dịch vụ, công nghệ và nhân sự chất lượng cao.

Hòa Bình

Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Đề xuất nhiều quy định mới về sổ đỏ và sổ hồng, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:45
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.