Ngẫm câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng

Ngẫm câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng

Thứ 7, 23/02/2019 | 07:00
0
"Tiền nhiều để làm gì?" - câu nói "gây bão" của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đang khiến mọi người đau đầu tìm lời giải đáp. Và, các sao Việt cũng không ngoại lệ! Danh hài Chiến Thắng cũng bày tỏ quan điểm của mình bằng những vần thơ thú vị về tiền và hạnh phúc vợ chồng.

Vụ tranh chấp tài sản và cuộc ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên đang thu hút sự chú ý của công chúng. Một trong những câu nói được quan tâm nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa là: “Tiền nhiều để làm gì, để hôm nay phải ngồi thế này” đã trở thành chủ đề “gây bão” khiến nhiều người đau đáu, suy ngẫm tìm câu trả lời. Và các nghệ sĩ trong giới showbiz Việt cũng không ngoại lệ! Danh hài Chiến Thắng, MC Thành Trung, Hoa hậu - Doanh nhân Thu Hoài,... mỗi người đều đưa ra những quan điểm, cách nhìn nhận riêng về câu hỏi “siêu hot” này!

Danh hài Chiến Thắng: "Tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm mới là thiên thu muôn đời"

Ngôi sao - Ngẫm câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng

Danh hài Chiến Thắng.

Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời, danh hài Chiến Thắng đã nhìn nhận về giá trị của đồng tiền và hạnh phúc vợ chồng qua những vần thơ sâu sắc, thâm thúy. Anh cho rằng, tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm gia đình mới là điều quan trọng. 

"Tiền bạc chỉ là phù du
Tình cảm mới là thiên thu muôn đời
Tiền dù nhiều phủ kín trời
Không bằng chỉ có một lời "thương nhau"
Tình nghĩa con người trước sau
Vẹn chung chữ Nghĩa đậm sâu ân tình
Sớm tối gọi nhau Ta - Mình
Hơn cả châu báu hỡi mình hỡi ta
Tình nghĩ ta rộng bao la
Tiền bạc mãi mãi chỉ là giấy thôi
Khi trở về cát bụi rồi
Cho qua than lửa thôi rồi tiền đâu!"

Nam diễn viên "Làng ế vợ" lý giải: "Mọi người suy nghĩ 'Tiền nhiều để làm gì', nhưng tôi muốn hỏi ngược lại 'Làm gì để nhiều tiền?'. Thiết nghĩ, nếu vợ chồng sống tình cảm, hạnh phúc thì tự khắc sẽ làm được tiền, vật chất. Đúng như câu nói "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn".

"Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận những giá trị lợi ích mà đồng tiền mang lại cho chúng ta. Tiền có thể làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp, sung sướng hơn. Nhưng, một khi hai người đã không còn tình cảm với nhau thì đồng tiền cũng vô nghĩa, không còn nghĩa lý gì nữa. Thú thật, tôi là người không quá coi trọng về tiền, vật chất. Lâu nay, tôi vẫn chăm chỉ chạy show kiếm tiền, nhưng chi tiêu thế nào tôi để cho vợ quyết định. Còn nhớ, ngày chia tay vợ cũ, tôi cũng quyết định ra đi với "hai bàn tay trắng", và làm lại từ đầu", danh hài Chiến Thắng chia sẻ.

Hoa hậu - Doanh nhân Thu Hoài: "Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để điều khiển nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn"

Ngôi sao - Ngẫm câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng (Hình 2).

Trước câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” của “vua cà phê” Trung Nguyên, Hoa hậu – doanh nhân Thu Hoài cũng đã có những góc nhìn sâu sắc của riêng mình.

“Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể nang, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không?

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát “Tiền nhiều để làm gì?” từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, anh ấy có quá nhiều tiền trong tay, nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...

Thì ra đồng tiền cũng không phải vạn năng. Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để điều khiển nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn. Ngửa mặt lên trời than “Tiền nhiều để mà làm gì?” không phải câu chuyện của riêng mình anh ấy, mà có khi còn của nhiều người khác nữa.

Tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình thì quả thật, người ta thắc mắc “Tiền nhiều dùng để làm gì?” cũng là có lý...
Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi".

MC Thành Trung: “Nhiều tiền để tự lo cho mình, và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương”

Ngôi sao - Ngẫm câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng (Hình 3).

MC Thành Trung cho rằng, thật ra, mỗi người sẽ có ý kiến và câu trả lời khác nhau cho câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?”. Nhưng, suy cho cùng, chẳng ai đúng cũng chẳng ai sai, vì hoàn cảnh cùng ước muốn của mỗi người khác nhau.

Dưới góc độ cá nhân, nam MC “Đừng để tiền rơi” bày tỏ: “Nhiều tiền để tự lo được cho mình và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương. Vậy thôi, chẳng to tát gì, nhưng mà cũng khó đấy vì đa phần lo cho mình chẳng biết bao giờ là đủ".

Tiền nhiều để làm gì, và đây là câu trả lời

Thứ 6, 22/02/2019 | 11:51
Tiền không chỉ là phương tiện lưu thông hàng hóa. Tiền còn có thể mua được hạnh phúc. Nói thế không có nghĩa là người không có tiền là không hạnh phúc, nhưng nếu có nhiều tiền, bạn có thể tạo ra nhiều điều bất ngờ cho cuộc sống của mình và người khác. Dưới đây là cách để bạn dùng tiền đổi thành hạnh phúc…

Cư dân mạng xôn xao với câu nói: “Tiền nhiều để làm gì?” của ông chủ Trung Nguyên

Thứ 5, 21/02/2019 | 18:36
Câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên khiến dân mạng xôn xao.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.