Ngân Khánh sẽ không theo vết xe đổ của ba mẹ

Ngân Khánh sẽ không theo vết xe đổ của ba mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Xinh đẹp, sớm thành danh, có nhà lầu, ô tô riêng, cuộc sống đầy đủ của Ngân Khánh là niềm mơ ước của biết bao cô gái trẻ. Nhưng ít ai biết, cô diễn viên trẻ này đã từng trải qua một tuổi thơ đầy sóng gió.

Xinh đẹp, thông minh và tự lập từ nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ, Ngân Khánh đã là một cô gái đáng yêu và học giỏi. Từ cấp 1 Khánh luôn được các thầy cô khen ngợi. Mẹ Ngân Khánh kể lại, năm lớp 1, cô giáo bảo cả lớp tô màu quả cà chua, Khánh quên bút màu ở nhà nên lấy bút bi tô và dùng tay tán màu. Khi cô giáo hỏi tại sao tô màu xanh, Khánh lém lỉnh trả lời: "Tại cà chua của em chưa chín". Năm 3 tuổi, 1 lần Khánh chạy vào trong tủ trốn mẹ, cánh cửa bị chốt lại, cô bé khóc, đạp cửa nhưng không ai nghe. Khánh bèn giật chiếc móc áo, đập mạnh vào cánh cửa để mẹ nghe thấy.

Ngân Khánh ý thức được vẻ đẹp của mình từ rất sớm. 16 tuổi, vẻ đẹp thiếu nữ của Khánh đã hớp hồn rất nhiều chàng trai. Khánh thường xuyên nhận được hoa hồng từ những anh chàng si tình. Tuổi thơ của Ngân Khánh sẽ trôi đi êm đềm nếu như gia đính không xảy ra biến cố năm Khánh học lớp 11. Ba mẹ Khánh quyết định ly hôn, đường ai nấy đi. Ngay sau đó, chị gái Khánh bị tai nạn, ảnh hưởng đến não và mặt mũi biến dạng nghiêm trọng. Đến giờ Khánh vẫn còn bị ám ảnh bởi giây phút nhìn thấy người chị xinh đẹp bỗng dưng đầu cạo trọc, mặt mũi biến dạng hoàn toàn với vết sẹo mổ ngang sọ. Đó chính là cú sốc lớn nhất với Khánh.

Sự kiện - Ngân Khánh sẽ không theo vết xe đổ của ba mẹ

Những năm tháng không êm ấm đã khiến Khánh già hơn so với tuổi và bản lĩnh hơn khi bước ra cuộc đời. Khánh cũng học được cách sống tự lập, không dựa dẫm vào ai ngay cả khi khó khăn nhất. Số tiền kiếm được khi đi hát, đóng phim, Khánh đều đưa mẹ giữ. Khánh từng chia sẻ rằng chính cuộc sống gia đình không yên ấm làm cho Khánh ngày càng cứng cỏi và cô độc. Nhiều khi Khánh cảm thấy "mình giống đàn ông lắm".

Nghệ thuật là cái duyên

Chân dài, thân hình lý tưởng, gương mặt sắc sảo, Khánh dường như hợp với sàn diễn thời trang hơn. Vậy mà kể từ lần tình cờ ghé thăm điện ảnh, cô đã bị môn nghệ thuật này hút hồn. Bước ngoặt đưa Khánh đến gần hơn với khán giả chính là lúc đạt giải nhất Ngôi sao ngày mai của cuộc thi Diễn viên điện ảnh và phim truyền hình 2006. "Tôi cảm nhận mình bắt đầu nổi tiếng và xinh đẹp. Thỉnh thoảng tôi còn nghĩ mình cũng xứng đáng là một ngôi sao be bé đấy chứ", Ngân Khánh nói.

Mẹ Ngân Khánh kể: "Vợ chồng tôi không có năng khiếu nghệ thuật. Khánh thừa hưởng gen từ ông ngoại và cố ngoại. Ba và ông tôi có tài làm thơ và đánh đàn. Năm Khánh lên lớp 11, cô giáo phàn nàn về cách ăn mặc của con bé. Cùng là áo dài nhưng Khánh may áo kiểu ống tay loe, vạt áo có họa tiết. Cuối năm đó, Khánh lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002, lúc đó tôi mới hiểu vì sao kết quả học tập của con giảm sút, tại sao con thường lấy chén đội đầu, tập đi mỗi ngày. Năm đó Khánh lọt top 10 người đẹp nhất và bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật".

Sự kiện - Ngân Khánh sẽ không theo vết xe đổ của ba mẹ (Hình 2).

Mới 25 tuổi, Khánh đã vinh dự nhận giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Awards 2010. Hiểu được cuộc sống phức tạp của giới showbiz nên Khánh rất tự lập và "biết người biết ta"."Mình đam mê nghề, đã theo thì phải chấp nhận thử thách thôi", Khánh chia sẻ.

Không đi vào vết xe đổ của ba mẹ

Khánh đã trải qua không ít mối tình. Ngân Khánh từng chia sẻ trên báo chí: "Người yêu tôi không phải đại gia, anh ấy hiện làm thuê cho một tập đoàn có các nhãn hiệu khá mạnh tại Việt Nam". Thế nhưng ít lâu sau, người đẹp lại lên tiếng: "Hiện tại đang cô đơn, mối quan tâm duy nhất là công việc". Mẹ Ngân Khánh kể con gái là người cầu toàn nên rất khó yêu. Khi yêu, Khánh đánh giá bạn trai ở mọi khía cạnh: cách cư xử, giao tiếp, công việc, đạo đức...

Có lẽ chuyện tan vỡ của bố mẹ đã ăn sâu vào tiềm thức Khánh nên cô rất thận trọng trước chuyện tình cảm. Rút kinh nghiệm từ chính bố mẹ, Khánh sẽ lựa chọn người bạn đời thật kỹ lưỡng: "Lý do chính dẫn đến những xung đột trong gia đình tôi là do ba tôi không làm chủ được gia đình. Sự tự ti của người đàn ông cực kỳ nguy hiểm. Nên sau này dù thế nào đi nữa tôi mong lấy một người chồng có đủ khả năng làm chủ gia đình về mọi mặt để khỏi đi vào vết xe đổ của ba mẹ. Tôi sẽ lấy một người hơn mình. Tôi vẫn lao động, kiếm tiền, nhưng chồng tôi sẽ làm chủ kinh tế gia đình. Anh ấy sẽ là người giỏi và chín chắn hơn tôi. Tôi quan niệm, người đàn ông của mình phải làm cho mình thấy tôn trọng", Khánh nói.

Hiện tại Khánh đang tạm gác các dự án điện ảnh đê tập trung cho âm nhạc. Ca hát là niềm đam mê từ nhỏ của cô. Khi cơ hội đến và khi đã sẵn sàng phấn đấu cho đam mê thì Ngân Khánh không ngại ngần nắm bắt.

Kim Kim


Tag: tô màu