Ngành Tư pháp đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngành Tư pháp đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ 2, 24/08/2015 | 21:30
0
Chiều 24/08, Bộ Tư pháp đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp 28/8/1945- 28/08/2015 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những đóng góp to lớn của ngành Tư pháp Việt Nam trong 70 năm qua. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ những bất cập, hạn chế, yếu kém mà ngành Tư pháp cần phải kịp thời rút kinh nghiệm và có giải pháp tích cực khắc phục.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh: hệ thống pháp luật phải đảm bảo cho Nhà nước vận hành trôi chảy, vừa tiếp nhận, phát triển những giá trị đã được khẳng định của văn minh nhân loại, vừa phải phù hợp với những giá trị tốt đẹp của truyền thống Việt Nam, phù hợp với yêu cầu của chế độ ta, đất nước ta trong giai đoạn phát triển mới.

Xã hội - Ngành Tư pháp đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm (ảnh: Vietnamnet)

Theo Tổng bí thư, hơn ai hết Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc vấn đề này, làm tốt hơn nữa việc nghiên cứu, làm rõ và từng bước bổ sung đổi mới cả về lý luận và thực tiễn hoàn thiện thể chế theo phương châm học hỏi kinh nghiệm của nước ngoài, nhưng phải biết sàng lọc, vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Tổng bí thư yêu cầu Bộ Tư pháp, ngành tư pháp có trách nhiệm đóng góp tích cực trong việc nghiên cứu, làm rõ và từng bước bổ sung, đổi mới cả về lý luận và thực tiễn hoàn thiện thể chế. Trong đó có học hỏi kinh nghiệm của các nước nhưng phải biết sàng lọc, biết vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tư pháp đã không ngừng lớn mạnh và phát triển về nhiều mặt, luôn nỗ lực bền bỉ phấn đấu và góp phần quan trọng vào quá trình hình thành, củng cố hoàn thiện những nền tảng chính trị pháp lý của Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa vì một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.