Ngày 20/11: Chia sẻ xúc động của một thầy hiệu trưởng gửi học trò

Ngày 20/11: Chia sẻ xúc động của một thầy hiệu trưởng gửi học trò

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 20/11/2018 | 09:24
0
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Ngô Bá Đình, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (Nghệ An) đã có những lời chia sẻ tâm huyết về “Người thầy” gửi đến các thế hệ học trò của trường và học trò cả nước nói chung.

Hàng năm, cứ đến ngày 20/11 là lớp lớp thế hệ học trò lại có dịp được tri ân các thầy cô giáo, những người đã dìu dắt bao thế hệ trưởng thành.

Trong không khí của ngày lễ đặc biệt tri ân các thầy cô giáo, thầy Ngô Bá Đình, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (Nghệ An) chia sẻ về lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời thầy chia sẻ niềm vui khi ngôi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân cũng vừa vinh dự đón nhận cờ thi đua lần 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, với một niềm vui và tự hào.

Giáo dục - Ngày 20/11: Chia sẻ xúc động của một thầy hiệu trưởng gửi học trò

Thầy Ngô Bá Đình, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Cảnh Chân chia sẻ về "Người thầy" nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cùng với đó, hiệu trưởng của trường THPT Nguyễn Cảnh Chân cũng đã bộc bạch lòng mình thông qua những lời chia sẻ chất chứa nỗi niềm trong bài viết “Người thầy”, gửi gắm đến các thế hệ học trò của trường THPT Nguyễn Cảnh Chân nói riêng và những học trò khác trên cả nước nói chung.

Được sự đồng ý của thầy, chúng tôi xin trích nguyên văn bài viết của thầy đang nhận được nhiều sự quan tâm này:

“NGƯỜI THẦY!

Trong những ngày này cấp ủy Đảng, Chính quyền nhân dân, phụ huynh, đặc biệt là các thế hệ học sinh khắp mọi miền Tổ Quốc hướng về mái trường thân yêu vì nghĩa cử cao đẹp dành cho chúng ta.

Những người Thầy luôn miệt mài nghiên cứu trên trang sách, để hàng ngày truyền thụ kiến thức văn hóa và những kỹ năng sống cho các em bước vào đời. Người Thầy cứ lặng lẽ đi về sớm hôm sau những giờ lên lớp. Ở sâu thẳm trong tâm hồn của người Thầy luôn suy nghĩ và hướng về các em học sinh như con đẻ của chính mình, chăm sóc dạy dỗ cho các con nên người vì nhiệm vụ và lương tâm của nghề nghiệp. Có nhà giáo, nhà thơ lão thành đã thốt những vần thơ khái quát lên nghề giáo thật là đẹp đẽ, cao sang:

"Một trang sách mỏng cầm tay

thầy đi suốt cả vạn ngày bên con

một viên phấn trắng gầy mòn

vạch cho con thấu vuông tròn đầy vơi".

Chúng ta không thể kể hết công lao trời biển của các thầy cô giáo với các con qua nhiều thế hệ và không thể nói hết được những gì cao đẹp nhất để tôn vinh nghề thầy. Người Thầy là "cả vạn ngày đi suốt bên các con", trang bị kiến thức, niềm tin và được thắp sáng lên những ước mơ cho các con bước vào đời.

Giáo dục - Ngày 20/11: Chia sẻ xúc động của một thầy hiệu trưởng gửi học trò (Hình 2).

Người thầy là người trang bị kiến thức, niềm tin cho các thế hệ học trò vững bước vào đời.

Rất nhiều tấm gương nhà giáo đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục. Luôn nhân ái, tình người, truyền tải kiến thức cho các con trưởng thành:

“Trọn đời dâng hiến trái tim

Lấy nhân làm trọng lấy tình làm sang

Nghĩa đâu chỉ chuyến đò ngang

Lời khuyên rứt ruột đá vàng thấm chi"

Người Thầy là vậy đó, vinh quang nhưng nhiều khi các con có thể làm cho các thầy cô không vừa lòng. Nhưng, các thầy vẫn trọn đời dâng hiến, chứ không chỉ một chuyến đò ngang nhanh chóng đi qua, mà còn "lấy nhân làm trọng lấy tình làm sang".

Cho dù các con có gặp khó khăn lúc đang còn ngồi học trên ghế nhà trường hay đã vào đời đi tung cánh muôn phương, thầy cô vẫn từng bước dõi theo cùng đồng hành với các con và trong sâu thẳm vẫn cứ "lời khuyên rứt ruột đá vàng thấm chi".

Đã lâu, trong tiềm thức của người Việt Nam có câu ca dao: "Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy Thầy". Tình yêu mà tất cả mọi tầng lớp xã hội dành cho người Thầy là sự kính trọng tôn sư trọng đạo thế là đủ lắm rồi. Thầy cô suốt cuộc đời với ngòi bút, quyển sách, viên phấn cầm tay chèo lái con thuyền nhân ái đầy ắp kiến thức mong các con được vươn ra biển lớn thành công.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tôi xin chúc toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục mạnh khỏe hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các con nỗ lực học tập thật tốt góp phần xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh”.

Dự báo thời tiết 20/11: Không khí lạnh tiếp tục tăng cường gây mưa rào và dông vài nơi

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:00
Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

20/11 lắng nghe nỗi niềm của ĐBQH là những người thầy người cô

Thứ 2, 19/11/2018 | 14:39
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là dịp để những thế hệ học trò tri ân các thầy cô giáo, mà còn là dịp để những người thầy bày tỏ nỗi niềm.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Cao Thái Hà, Ali Hoàng Dương tiết lộ kỷ niệm khó quên

Thứ 2, 19/11/2018 | 13:00
Những kỷ niệm khó quên về một thời "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" lại ùa về trong tâm trí của Ali Hoàng Dương, Cao Thái Hà đúng dịp tri ân thầy cô giáo 20/11.
Cùng tác giả

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cơ hội tìm hiểu kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên, người lao động

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:12
Thông qua trải nghiệp nghề nghiệp giúp tạo cơ hội cho người lao động hiểu rõ và tìm ra công việc phù hợp với bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.