Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn?

Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 26/10/2017 | 21:00
0
Sắp tới, nghệ sĩ quốc tế Lê Thu sẽ góp mặt trong Liên hoan "Guitar Quốc tế Alma Hà Nội". Khi được hỏi tiền cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn, chị đã trả lời ra sao?

Thắp lửa niềm đam mê Guitar

Mới đây, ban tổ chức liên hoan "Guitar quốc tế Alma Hà Nội" đã có buổi giới thiệu về các chương trình sẽ diễn ra trong khuôn khổ liên hoan. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/10 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Sự kiện - Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn?

Các nghệ sĩ có mặt tại buổi giới thiệu về Liên hoan "Guitar Quốc tế Alma Hà Nội”.

Nghệ sĩ Lê Thu - người từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế đến từ Bahrain, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga, ông Heehong Kim - nghệ nhân nổi tiếng của Hàn Quốc, ông chủ của hãng đàn Alma, nghệ sĩ guitar Châu Đăng Khoa đến từ TP. HCM cũng có mặt tại buổi giới thiệu này. 

Chia sẻ về phong trào chơi guitar cổ điển ở Hà Nội, nghệ sĩ Lê Thu nói: “10 năm vừa rồi, dù Lê Thu không sống ở Việt Nam nhưng Thu vẫn về mỗi năm một lần. Dường như phong trào guitar cổ điển ở Hà Nội chững lại, người nghe guitar cũng ít đi. Tôi còn nhớ những năm 80 của thế kỷ trước khán giả đi nghe guitar cổ điển rất háo hức, mọi người rất nhiệt tình. Có lẽ do nhạc thị trường tràn vào quá nhiều, giới trẻ ngày nay chỉ nghe các thể loại nhạc thị trường, không được nghe nhiều nhạc cổ điển, đó là sự thiếu hụt đáng tiếc cho các bạn trẻ. Liên hoan này hy vọng sẽ làm "nóng" lên phong trào chơi đàn guitar ”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn? (Hình 2).

Nghệ sĩ Lê Thu trả lời phỏng vấn.

Món quà quý nhất là niềm yêu mến của khán giả

Khi được hỏi, là một nghệ sĩ Quốc tế, khi trở về Việt Nam biểu diễn, cụ thể là khi tham gia liên hoan "Guitar Quốc tế Alma Hà Nội” vậy chắc hẳn cát - xê của Lê Thu rất cao? Nghệ sĩ này cho biết: "Chính tôi là người động viên nghệ sĩ Vũ Đức Hiển để làm liên hoan này. Thực ra mà nói, khi tôi đi biểu diễn ở các nước khác, tôi coi đó là công việc, đam mê nhiều hơn là việc kiếm tiền. Khi biểu diễn trên quê hương Việt Nam, tôi vui và tự hào lắm, nên không bao giờ để ý việc nhận được cát - xê bao nhiêu tiền. Được khán giả yêu mến, ủng hộ là món quà quý giá nhất với tôi".

Sự kiện - Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn? (Hình 3).

Nghệ sĩ Vũ Hiển là Trưởng ban tổ chức liên hoan "Guitar Quốc tế Alma Hà Nội”.

 

Được biết, liên hoan "Guitar Quốc tế Alma Hà Nội” là lễ hội guitar lớn mang tầm vóc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do hãng đàn Alma nổi tiếng là nhà tài trợ chính, nghệ sĩ Vũ Hiển là Trưởng ban tổ chức, đặc biệt có sự đồng hành của nhạc sĩ Phú Quang và Nghệ sĩ Ưu tú Chí Trung.

Sự kiện - Nghệ sĩ Lê Thu nói gì về cát - xê khi về Việt Nam biểu diễn? (Hình 4).

Nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko biểu diễn trong buổi họp báo.

Đây là lễ hội guitar lớn nhất từ trước đến nay, là nơi hội tụ những anh tài của guitar trong nước và quốc tế. 

Hội đồng ban giám khảo là những nghệ sĩ lớn trong và ngoài nước: Nghệ sĩ guitar Vũ Hiển được biết đến với vai trò là người làm hồi sinh phong trào guitar cổ điển tại Hà Nội; Giám khảo Enrique Muñoz Teruel đến từ Tây Ban Nha; Heehong Kim - nghệ nhân nổi tiếng của Hàn Quốc, ông chủ của hãng đàn Alma; Nghệ sĩ guitar Châu Đăng Khoa đến từ TP. HCM; Nghệ sĩ Natavut Natakarn - Nghệ sĩ guitar quốc tế nổi  tiếng đến từ Thái Lan, nghệ sĩ Lê Thu, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko.

 

Nghệ sĩ ghi-ta Đức Hiển: "Chú Phú Quang khóc và ôm tôi"!

Thứ 6, 13/10/2017 | 11:00
Sắp tới, nghệ sĩ ghi-ta Vũ Đức Hiển cùng nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức "Liên hoan ghi-ta Quốc tế tại Hà Nội". Đức Hiển cho biết, nhạc sĩ Phú Quang là một trong những người có ảnh hưởng đến âm nhạc của anh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.