Nghi án bé gái 3 tuổi bị cụ ông 70 xâm hại: Gia đình lo lắng, cảm thấy có điều khuất tất?

Nghi án bé gái 3 tuổi bị cụ ông 70 xâm hại: Gia đình lo lắng, cảm thấy có điều khuất tất?

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:28
0
Bố mẹ cháu L. hiện đang rất lo lắng vì cảm thấy vụ việc cháu L. nghi bị xâm hại có những điều khuất tất…

Ngày 23/4, cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP. HCM đang tiến hành điều tra nghi án cháu bé P.N.L. (SN 2016) bị cụ ông tên B. (70 tuổi) ở gần nhà xâm hại xảy ra vào ngày 15/4 tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ phía gia đình anh P.Q.L. (bố cháu L.), họ cảm thấy vụ việc có nhiều bất cập, khuất tất…

Gian nan đưa con đi kiểm tra tổn thương do bị xâm hại

Chiều ngày 17/4, sau khi cơ quan điều tra đưa bé đi giám định pháp y, bé L. bắt đầu lên cơn sốt cao và quấy khóc. Không yên tâm nên anh L. đã cùng chị T. (mẹ cháu L.) đưa con đến các bệnh viện lớn ở TP.HCM khám, kiểm tra tình trạng của con gái mình. Tuy nhiên, tại những nơi anh chị đưa cháu L. tới khám, khi nghe gia đình nói nghi bé bị xâm hại, các bác sĩ từ chối làm việc vì lý do làm ảnh hưởng đến cơ quan điều tra, chứng cứ pháp y.

Sau khi vào 3 bệnh viện nhưng không được bác sĩ khám cho bé, gia đình anh L. đã đưa bé đến phòng khám bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, quận 1, TP.HCM. Rút kinh nghiệm từ những trước, gia đình anh L. không nói bé bị xâm hại, mà chỉ nói thấy bé sốt, kêu đau vùng kín nên đưa cháu đến kiểm tra sức khỏe.

Tại đây, bác sĩ khám cho bé L. cho biết, nhìn vào thấy cơ quan sinh dục của cháu bị sưng tấy, kiểm tra màng trinh thấy không bình thường, bị tưa ra.

An ninh - Hình sự - Nghi án bé gái 3 tuổi bị cụ ông 70 xâm hại: Gia đình lo lắng, cảm thấy có điều khuất tất?

Bé L. vẫn còn hoảng sợ khi tiếp xúc với người lạ.

Điều khiến gia đình anh L. rất bức xúc và cảm thấy có những việc khuất tất là trong quá trình điều tra, lực lượng công an xã nhiều lần khuyên gia đình anh L. không nên làm lớn chuyện…, và có những lời lẽ to tiếng với gia đình anh. Trong khi đó, việc thu thập chứng cứ bị bỏ qua như tã, quần em bé mặc không được thu giữ, trưng cầu giám định (mặc dù trong biên bản công an có ghi đã thu thập những chứng cứ này).

Việc cơ quan công an không công nhận lời khai của bé L., mặc dù có nhiều cán bộ điều tra khác nhau hỏi bé L. ở nhiều thời điểm khác nhau, cũng khiến gia đình anh L. đặt ra dấu hỏi nghi vấn.

Anh L. bức xúc nói: “Nếu công an, điều tra viên không công nhận các lời khai của bé L., không ghi các lời khai của bé vào biên bản làm việc giữa gia đình tôi và cơ quan công an thì việc công an, điều tra viên nhiều lần hỏi bé L. các câu hỏi có mục đích gì?”. "Sau đó tôi đưa ra thắc mắc này thì họ nói: “ Bé L. còn quá bé, nên chưa ý thức được câu trả lời của mình”, anh L. cho biết thêm.

Gia đình anh L. cũng rất lo lắng, vì khi họ hỏi cơ quan chức năng về kết quả giám định của cháu L., câu trả lời là chưa biết, hãy chờ đợi…

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh L. viết đơn kêu cứu đến hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Và khi cơ quan truyền thông, báo chí vào cuộc, thì ngay sau đó người nhà ông B. đến gây khó dễ với anh chị.

Anh L. cho biết: “Khoảng 7h tối ngày 20/4, gần 20 người được cho là người nhà của ông B. đã đến nhà tôi chửi bới đe dọa đòi đánh người và đập nhà chúng tôi. Sau đó, tôi đóng cửa không nói chuyện nên họ bỏ về”.

An ninh - Hình sự - Nghi án bé gái 3 tuổi bị cụ ông 70 xâm hại: Gia đình lo lắng, cảm thấy có điều khuất tất? (Hình 2).

Anh L. đang phải dỗ cháu L. uống sữa vì sau khi xảy ra sự việc bé không chịu ăn uống gì.

Chị T. mẹ cháu bé bức xúc: “Công lý ở đâu, trong khi gia đình tôi phải im lặng rồi nhẫn nhịn, còn người hãm hại con tôi vẫn dửng dưng và lớn tiếng đe dọa. Con bé nhà tôi sau khi xảy ra chuyện đã bỏ ăn mấy hôm nay, nó bị sút cân 3kg, liên tục khóc”.

Chị T. gạt dòng nước mắt: “Con tôi còn nhỏ mà đã bị người đáng tuổi ông nó làm hại, là người làm cha mẹ sao tôi có thể im lặng được. Sau này con bé lớn lên, nó nhận thức được mọi việc… không biết lúc đó con tôi như thế nào”.

Luật sư nói gì về vụ việc?

Liên quan đến nghi án cháu N.L. bị xâm hại, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc gặp trao đổi trực tiếp với luật sư Phạm Xuân Đông, văn phòng luật Liên Phương, thành viên đoàn luật sư TP.HCM. Luật sư Đông có cho rằng:

“Qua lời kể của vợ chồng anh L., Theo tôi thì vụ việc bé L. xảy ra vào ngày 15/4 (không phải 17/4) cho thấy có dấu hiệu bé N.L. đã bị xâm hại tình dục, vấn đề mức độ xâm hại thế nào thì phải qua kết quả giám định và quá trình điều tra của cơ quan công an mới xác định được cháu L. bị dâm ô hay bị hiếp dâm".

An ninh - Hình sự - Nghi án bé gái 3 tuổi bị cụ ông 70 xâm hại: Gia đình lo lắng, cảm thấy có điều khuất tất? (Hình 3).

Luật sư Phạm Xuân Đông.

Nhận định về vụ việc có được khởi tố hay không, luật sư Đông cho hay: “Nếu qua giám định xác định có tinh dịch trong âm đạo của cháu bé, hoặc quá trình điều tra xác định nghi phạm đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu bé, gây ra trầy xước âm đạo thì có thể xác định cháu N.L. bị hiếp dâm và nghi phạm sẽ bị khởi tố theo điểm b, Khoản 1, Điều 142 - tội Hiếp dâm người dưới 13 tuổi.

Trường hợp kết quả giám định không có tinh dịch và quá trình điều tra xác định nghi phạm không có hành vi quan hệ tình dục, mà có hành vi sờ mó vào bộ phân sinh dục của cơ thể gây nên tình trạng bé bị đau hoặc trầy xước bộ phận sinh dục… như nội dung báo nêu, thì hành vi đó sẽ bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Về việc gia đình anh L. phản ảnh, cơ quan điều tra bỏ qua một số vật chứng quan trọng trong việc giám định, luật sư Đông cho rằng: “Theo trình bày của gia đình anh L, việc cơ quan công an có lập biên bản thu nhận chứng cứ, nhưng thực tế không thu giữ những đồ vật này là việc làm sai sót, không đúng trình tự thủ tục luật định, những vật dụng như tã lót và áo quần của bé N.L. sử dụng khi bị xâm hại, có tính chất quyết định đến kết quả giám định. Việc cơ quan điều tra không thu giữ để đưa đi giám định, khi đó kết quả giám định sẽ khó chính xác”..

Lão Hạc- Song Thư

Nghi án ông lão 70 tuổi xâm hại bé gái 3 tuổi ở TP.HCM

Chủ nhật, 21/04/2019 | 10:17
Phát hiện con sốt cao, kêu đau vùng kín, bố mẹ gặng hỏi thì nghe con kể bị ông lão 70 tuổi ở gần nhà giở trò đồi bại.

Khởi tố, bắt giam đối tượng xâm hại tình dục con gái 14 tuổi của tình nhân

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:07
Lợi dụng lúc tình nhân đi vắng, người đàn ông đã lừa 2 cháu nhỏ (con của người tình) và tìm cách xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi.

TAND Tối cao chỉ đạo áp dụng hình phạt nghiêm khắc với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 3, 09/04/2019 | 16:43
Thời gian qua, nhiều vụ xâm hại trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội, đặc biệt vụ việc nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng cưỡng hôn bé gái trong thang máy vừa diễn ra gần đây. Để kịp thời vào cuộc, TAND Tối cao vừa có công văn ý kiến về việc xét xử tội phạm xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.